Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • Loạt phim Âu, Mỹ, Úc ngàn tập khiến 'Cô dâu 8 tuổi' phải xấu hổ

Loạt phim Âu, Mỹ, Úc ngàn tập khiến 'Cô dâu 8 tuổi' phải xấu hổ

Cô dâu 8 tuổi chỉ tròm trèm 2.000 tập, chưa là gì so với độ dài các phim dưới đây trong đó có sê-ri kéo đến... 15.762 tập.
 
 
Loat phim Âu Mỹ Úc ngàn tập khiến Cô dâu 8 tuổi phải xí hổ 1
4
Cô dâu 8 tuổi - Ảnh: Poster phim
Bộ phim truyền hình Cô dâu 8 tuổi (tên gốc: Balika Vadhu) của Ấn Độ được khán giả Việt quan tâm hơn bất cứ bom tấn Hollywood nào thời điểm này. Cư dân mạng tích cực tung ra những bình luận hài hước, ảnh chế, nhạc chế… trào phúng về cách quay "chậm không tưởng" và độ dài "kinh dị" của phim phát sóng từ tháng 7.2008 đến nay. Tác phẩm về đề tài tảo hôn và các vấn đề liên quan ở Ấn Độ - đã nhận một loạt giải thưởng truyền hình, đưa các diễn viên thủ vai trong phim lên hàng sao Bollywood - hiện đến tập 1.927 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, so với các phim dưới đây thì con số ấy không là gì.
Guiding Light - 15.762 tập
Guiding Light được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness với danh hiệu Phim dài tập nhất thế giới. Chương trình do Irna Phillips sáng tạo thành công trên sóng phát thanh của NBC năm 1937, chuyển sang CBS Radio năm 1947 và chính thức lên truyền hình kênh CBS từ ngày 30.6.1952 - 18.9.2009. Qua 57 mùa phim, Guiding Light quen thuộc đến nỗi khán giả chỉ đơn giản gọi phim là GLGuiding Light nhận được vô số giải thưởng lớn nhỏ cho sê-ri nói chung và các cá nhân nói riêng. Kịch bản cũng được biến đổi, xoay chuyển nhiều lần, qua tay nhiều biên kịch và khó nhớ nổi hết diễn viên đóng phim. Ngoài Mỹ, phim có mặt tại Canada và Pháp.
 

 

 
Loat phim Âu Mỹ Úc ngàn tập khiến Cô dâu 8 tuổi phải xí hổ 2Guiding Light là phim dài tập nhất thế giới, cũng là phim dài nhất lịch sử truyền hình Mỹ, đứng trên As the World Turns, General Hospital... - Ảnh chụp màn hình
As the World Turns - 13.858 tập
CBS và Irna Phillips còn tạo ra ''chị em'' của Guiding Light trong cùng khoảng thời gian: As the World Turns phát sóng từ tháng 4.1956 - 9.2010. Kéo dài 54 năm, As the World Turns cũng tích góp giải thưởng, bao gồm cả giải tại Writers Guild of America Awards và Daytime Emmy Awards liên tục nhiều năm.
Bên cạnh hai tác phẩm nói trên, truyền hình Mỹ cũng là người nắm giữ các sê-ri dài trên dưới 10.000 tập khác như General Hospital (từ năm 1963 đến nay, dài 13.083 tập và vẫn tiếp tục sản xuất), Days of Our Lives (từ năm 1965 đến nay, dài 12.362 tập và vẫn tiếp tục sản xuất), One Life to Live (từ năm 1968 - 2012, dài 11.096 tập), All My Children (từ năm 1970 - 2011, dài 10.712 tập), The Young and the Restless (từ năm 1973 đến nay, dài 10.633 tập và vẫn tiếp tục sản xuất), Search for Tomorrow(từ năm 1951 - 1986, dài 9.130 tập), Another World (từ năm 1964 - 1999, dài 8.891 tập)…
 

 

 
Loat phim Âu Mỹ Úc ngàn tập khiến Cô dâu 8 tuổi phải xí hổ 3 Một cảnh trong Coronation Street dài hơn 8.000 tập của truyền hình Anh - Ảnh: Reuters
Coronation Street - 8.271 tập và vẫn tiếp tục sản xuất
Coronation Street (thường được gọi là Corrie) miêu tả cuộc sống thường nhật của cư dân tại con phố hư cấu tên Coronation ở Weatherfield, Salford. Coronation Street sáng tạo bởi Granada Television và lên sóng ITV từ năm 1960 đến nay vẫn là một trong những sê-ri phim được yêu thích nhất xứ sở sương mù. Điều hấp dẫn nhất đối với khán giả khi xem Coronation Street là họ được chứng kiến chuyện thường ngày xung quanh mối quan hệ làng xóm, đám hiếu hỉ, mất việc, ly hôn, yêu đương… “thật hơn cả cuộc sống”.
Phim truyền hình này lôi kéo gần 1/3 tổng số người Anh chăm chỉ ngồi trước màn hình và bàn luận sau khi xem. Phim cũng là phương tiện chuyển tải văn hóa Anh đến Úc, Canada, Cộng hòa Ireland, New Zealand, Mỹ, một phần châu Á, Trung Đông.
Barátok közt (tên tiếng Anh: Among Friends) - 7.450 tập và vẫn tiếp tục sản xuất
Barátok közt của Hungary thu hút khoảng 1,2 triệu khán giả mỗi đêm. Tính đến ngày 12.6 năm nay, Barátok közt đã đi đến tập thứ 7.450. Phim xoay quanh về cuộc sống của người dân, đặc biệt là gia đình Berényi và Kertész cũng như việc kinh doanh của họ tại một địa danh hư cấu Mátyás király tér (King Matthias Square), Budapest. Phim được bán bản quyền cho vài đối tác khác để tạo ra các phiên bản địa phương tại Ba Lan, Slovakia, Rumani. Tuy nhiên không có phiên bản nào thành công như Barátok közt gốc.
 

 

 
Loat phim Âu Mỹ Úc ngàn tập khiến Cô dâu 8 tuổi phải xí hổ 4Từ trên xuống, từ trái sang: Gute Zeiten, Schlechte Zeiten (Đức), Barátok közt (Hungary), Shortland Street(New Zealand), Neighbours (Úc) đều có độ dài hàng ngàn tập - Ảnh: AFP/Chụp màn hình
Neighbours - 6.805 tập và vẫn tiếp tục sản xuất
Neighbours là phim dài tập của truyền hình Úc. Bắt đầu từ năm 1985 đến nay, Neighbours tập trung vào các vấn đề gia đình, sự xung đột thế hệ, trường học, những chuyện tình lãng mạn. Ngoài ra, theo thời gian, phim còn đụng đến một số vấn đề nghiêm trọng mang tính thời sự tại từng thời điểm như mang thai vị thành niên, tù tội, nghề nghiệp, phá thai, nghiện rượu, buôn bán ma túy, cướp giật, bắt cóc, loạn luân… Phim được lòng khán giả và thu lượm nhiều đề cử, chiến thắng nhiều giải thưởng tại Logie Award, Australian Writers' Guild Awards, National Television Awards…
Shortland Street - 5.700 tập tập và vẫn tiếp tục sản xuất
Shortland Street là phim siêu dài tập được chiếu giờ vàng trên truyền hình New Zealand về các nhân viên và những người có mối quan hệ liên quan với họ tại bệnh viện Shortland Street Hospital. Shortland Street phát sóng lần đầu trên TV2 năm 1992, tiếp tục đều đặn suốt hơn 2 thập niên qua hiện là một trong những chương trình truyền hình được xem nhiều nhất tại đất nước này. Shortland Street cũng có mặt ở Úc, Ireland, Anh, Nam Phi.
Familie - 5.525 tập và vẫn tiếp tục sản xuất
Familie là loạt phim truyền hình dài nhất của Bỉ. Phim tập trung vào cuộc sống thường nhật của gia đình Van den Bossche và những câu chuyện xung quanh. Familie do Herman Verbaet sáng tạo lên sóng từ năm 1991, có sự tham gia của các diễn viên Jef Desmedt, Jacky Lafon, Annie Geeraerts…
Gute Zeiten, Schlechte Zeiten (tên tiếng Anh: Good Times, Bad Times) - 5.406 tập và vẫn tiếp tục sản xuất
Gute Zeiten, Schlechte Zeiten là tác phẩm của truyền hình Đức. Phim cũng nói về cuộc sống trong một khu phố hư cấu tại Berlin dựa trên format của The Restless Years của Úc. Phim giải quyết các vấn đề như đồng tính loạn luân, hiếp dâm, ma túy, tội phạm, ung thư, nhận con nuôi, bệnh tâm thần… Năm 2002, phim đạt đỉnh 7 triệu người xem/tập. Phim cũng từng thay thế rất nhiều diễn viên trong quá trình lên sóng.
Theo TNO