Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • Liveshow Hoài Linh thành công, cháy vé và đầy cảm xúc

Liveshow Hoài Linh thành công, cháy vé và đầy cảm xúc

Không chỉ là liveshow đánh dấu một năm thành công của Hoài Linh khi anh được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, hơn hết liveshow Đời bạc lắm... kệ! Cười trước đã còn là đêm tâm sự về góc khuất cuộc đời phiêu bạt của kẻ đi tìm hạnh phúc đơn giản là yêu thương.

 

Vé chợ đen tăng gấp 3 vẫn "cháy"
Tối 14.1, đêm diễn đầu tiên của liveshow Hoài Linh Đời bạc lắm... kệ! Cười trước đã! tại sân khấu Trống Đồng đã diễn ra trong sự đón chờ của khán giả hâm mộ. Theo thông tin bên lề, số lượng vé của 2 đêm diễn tại Trống Đồng đã bán hết sạch trước đêm diễn 3 tuần.

Vậy nên, dù mãi tới 20 giờ 30 liveshow mới chính thức diễn ra, nhưng từ 18 giờ toàn bộ ghế ngồi tại sân khấu Trống Đồng đã được lấp kín. Phía ngoài cổng chính vé chợ đen vẫn đắt đỏ và được bán với giá gấp 3 lần so với giá gốc (vé gốc dao động từ 150 tới 300 ngàn đồng/vé) sau khi liveshow khởi động được gần 1 tiếng.

Sự đón nhận đó của khán giả chứng minh một điều sức hút của danh hài – NSƯT Hoài Linh chưa bao giờ thuyên giảm. Anh một nghệ sĩ không chỉ ví như “người của công chúng” mà còn bởi tấm lòng Hoài Linh dành cho công chúng, nghĩ cho công chúng khi quyết định thực hiện 2 đêm liveshow tại Trống Đồng với giá thấp dành cho người lao động và 1 đêm tại nhà hát Hòa Bình dành cho khán giả có đòi hỏi cao hơn.
 
Hoài Linh mời em trai ca sĩ Dương Triệu Vũ xuất hiện trong phần mở đầu của liveshow. Trong khi đó khán giả vẫn xếp kín cửa soát vé và chấp nhận mua vé "chợ đen" với giá cao để được vào xem liveshow.
 
Song hành với sự chờ đợi, đón nhận yêu thương của khán giả, người hâm mộ, liveshow Hoài Linh: Đời bạc lắm… kệ! Cười trước đã… đã không làm phụ lòng mọi người khi mang tới một đêm diễn bình dân nhưng chất lượng nghệ thuật cao.
5 tiếng xem không chán

Sự thành công của liveshow không thể không nhắc tới một kịch bản đường dây câu chuyện cân-đo-đong-đếm cẩn thận chi tiết. Lấy mạch cốt truyện về chàng khờ mồ côi Cu Đực (Hoài Linh) phiêu bạt trôi nổi giữa dòng đời nhiều tủi hờn, đau khổ nhưng vẫn luôn lạc quan với câu cửa miệng “Đời bạc lắm! Kệ! Cứ cười trước đã!".

Cũng chính từ tận cùng của sự bi kịch, của khổ hạnh, cái tình giữa con người với con người, giữa những thân phận "trôi lạc" giữa dòng đời mưu sinh được khắc họa, tô đậm hơn qua khả năng diễn xuất của Hoài Linh và các bạn diễn Chí Tài, Trường Giang, Việt Cường, NSƯT Ngọc Giàu, Thu Trang…

Đó là xâu chuỗi của cuộc hành trình từ gánh hát rong, tới quán nhậu vỉa hè, phòng trà và trở lại làng quê, tất cả từng câu chuyện của anh bán kẹo kéo hát dạo, người bán rong, kẻ lọc lừa,… cho tới những người lao công đêm trên hè phố được lồng ghép khắc họa đầy màu sắc. 
 
Hoài Linh và con trai nuôi Hoài Lâm trong chương cuối của liveshow
 
Mọi người bị dẫn dụ vào câu chuyện và từ đâu đó ở mỗi nhân vật, khán giả tìm thấy ở câu truyện về cuộc phưu lưu hài hước, rộn ràng tiếng cười của “thằng Cu Đực” Hoài Linh là những góc khuất giữa đau khổ của cuộc đời được bọc trong lớp vỏ hồn nhiên vui vẻ tới khờ khạo. Từ đây, hình ảnh về những con người yêu và sống bằng tâm hồn của những nghệ sĩ giữa đời thực được khắc họa và hiện hữu trọn vẹn thật đẹp và cũng thật hài hước.
Điều đáng nói ở thành công liveshow Hoài Linh lần này ngoài khả năng biến hóa tính cách, độ sâu lắng trong cảm xúc, sự biến chuyển dẫn dắt tâm lý khán giả tài tình của NSƯT – danh hài Hoài Linh, phải kể đến bàn tay ý tưởng đạo diễn của Cát Phượng. Chính sự liền mạch về cốt chuyện có phân khúc ngược, khẳng định độ “chín” và độ “cứng nghề” trong cách xử lý các vấn đề kịch bản sân khấu của Cát Phượng ở cương vị đạo diễn.
Thời lượng dài, khách mời đông và kịch bản quá nhiều vấn đề thực trạng xã hội cần phản ánh, nhưng tất cả lại được tính toán cân đối, không quá ôm đồm, không quá dư thừa trên tổng hòa chung của mạch dẫn liveshow.
 
 Liveshow Hoài Linh: Đời bạc lắm... kệ! Cười trước đã quy tụ dàn sao hùng hậu nhưng cách xây dựng đường dây câu chuyện mạch lạc, không thừa không thiếu. 
 
Bên cạnh đó, một điểm cộng không thể không nhắc đến trong liveshow Hoài Linh lần này, đó là việc đan cài các tiết mục ca nhạc liên kế với hài kịch của các ngôi sao như Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Thanh Duy và Hoài Lâm...
Không như kiểu ca sĩ xếp hàng ra diễn, liveshow của Hoài Linh được xử lý mềm mại uyển chuyển bằng cách bám chặt vào kịch bản gốc và để các ca sĩ khách mời xử lý phần chào sân một cách hợp lý.  
Nhưng có lẽ liveshow Hoài Linh: Đời bạc lắm… Kệ! Cười trước đã sẽ trọn vẹn hơn trong đêm diễn thứ 2 cũng tại sân khấu Trống Đồng (15.1) khi Ban tổ chức và đạo diễn Cát Phượng rút kinh nghiệm về lỗi kỹ thuật âm thanh từ đêm diễn đầu tiên này.
 
NSUT Ngọc Giàu và diễn viên - đạo diễn Cát Phượng ở chương cuối tìm lại gia đình nơi làng quê nghèo.
 
Ca sĩ Thanh Duy khách mời cho vai diễn anh chàng hát rong bán kẹo kéo dạo.
 
Diễn viên Anh Đức vai bầu show thâu nạp, cưu mang "Cu Đực" Hoài Linh vào đoàn hát.
 
"Cu Đực" Hoài Linh vào đoàn hát để nhắc tuồng cho kép-đào
 
 Hoài Lâm, Trấn Thành và NSƯT Ngọc Giàu
 
Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ ngoài việc trình bày 2 ca khúc liên tục góp mặt ở các phân đoạn chuyển cảnh còn hỗ trợ một phần diễn xuất nhỏ cho liveshow của Hoài Linh 2016.
 
Theo Diệu Linh/ Một Thế Giới - Ảnh: Nguyên Trương