Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Lịch sử hình thành và ý nghĩa chữ FPT

Cùng với sự hình thành và phát triển của thương hiệu FPT, hành trình thay đổi tên gọi và bộ nhận diện thương hiệu của FPT cũng có nhiều dấu ấn lịch sử. Hãy cùng tìm hiều về ý nghĩa chữ FPT để hiểu thêm về thương hiệu này

FPT là gì?

 

>>> Ý nghĩa tên công ty FPT

 

Ngày 13/09/1988, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Công nghệ Quốc gia Vũ Đình Cự đã ký quyết định số 80-88 QĐ/VCN thành lập công ty có tên là Công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm và giao cho ông Trương Gia Bình.  

 

 

Vào thời gian đó, Việt Nam bắt đầu chính sách đổi mới, mở cửa ra thế giới, để thuận tiện cho giao dịch quốc tế Công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm được dịch sang tiếng Anh thành The Food Processing Technology Company. Một cuộc trưng cầu ý kiến dân chủ để chọn tên Công ty cho ngắn gọn hơn được tổ chức. Và thế là 3 chữ cái FPT được sử dụng để đặt tên cho công ty. 

 

Năm 1990, khi FPT thực sự trở về với mục đích của những người sáng lập ra nó, tức là Công nghệ Thông tin, 3 chữ FPT vẫn được giữ nguyên, nhưng ý nghĩa chữ FPT được đổi thành The Company for Financing & Promoting Technology - Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ, cho phù hợp với môi trường hoạt động mới. Ngày 19 - 12 - 2008, công ty đổi tên thành Công ty Cổ phần FPT. 

 

Hành trình thay đổi nhận diện thương hiệu

 

Cùng với sự ra đời của cái tên FPT, hành trình thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũng trải qua theo từng thời điểm cho phù hợp với hoạt động của công ty.  

 

Qua ba lần thay đổi, Logo FPT hiện nay thể hiện sự lan tỏa sức mạnh và nhiệt huyết đem đến những điều tốt đẹp nhất cho cộng đồng. Ba màu sắc đặc trưng với ý nghĩa hết sức nhân văn. Màu cam đem đến sự ấm áp của mặt trời: Năng động, trẻ trung, sáng tạo và đam mê. Màu xanh lá cây thể hiện sức sống mãnh liệt, hòa với tự nhiên.  

 

 

Màu xanh dương trong logo là sự bền vững và thống nhất, ý chí mạnh mẽ và quyết tâm bền bỉ. Logo mới của FPT thể hiện sự lan tỏa sức mạnh, có xu hướng vươn lên, bùng lên sinh khí thông qua những ứng dụng công nghệ phục vụ cho cộng đồng.  

 

Với thông điệp tiếp nguồn sinh khí, hình ảnh FPT được thay đổi trên cơ sở kế thừa nhưng theo hướng hiện đại, năng động và thân thiện hơn. Nhưng vẫn đảm bảo tinh thần cốt lõi của thương hiệu FPT là luôn tiếp nguồn sinh khí cho các đối tác, người tiêu dùng bằng các giải pháp dịch vụ công nghệ thông tin thông minh. 

 

Cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới, ý nghĩa chữ FPT và hướng đi của tập đoàn cũng mở rộng, quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” trong tương lai.  

 

 

Trải qua hơn hai thập kỷ phát triển, từ những khó khăn ban đầu FPT đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông tại Việt Nam.  

 

Bước sang giai đoạn phát triển mới, nhân viên cùng đội ngũ lãnh đạo FPT đang cùng góp sức xây dựng một tinh thần FPT - ở đó chỉ có sự quyết tâm, không ngại thách thức, vượt mọi khó khăn, sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao mới, đưa ra được những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho công dân điện tử. 

PHÙNG VÂN (TH)