Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Lê Quốc Phong

Cổng thông tin kinh tế doanh nhân Việt Nam, Mạng thông tin cộng đồng doanh nhân Việt Nam, Câu Lạc Bộ Doanh Nhân Đương Thời
Lê Quốc Phong

Lê Quốc Phong

Chức vụ: Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc
Công ty: Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền
“Doanh nhân tuổi Ngọ thành công với thương hiệu Con Trâu”

 

 

 

 

 

 

Thương hiệu phân bón hình đầu trâu từ lâu được xem là hình ảnh quen thuộc của người bạn nhà nông trên khắp cả nước. Trãi qua nhiều thăng trầm, thương hiệu phân bón đầu trâu đã cho ra đời những sản phẩm uy tín, hiệu quả, cùng đồng hành và  góp phần vào sự ấm no, phồn thịnh của những người nông dân.

 

Thành công không trải thảm hoa hồng

 

Năm 1975, ngay sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, Thataco được được Nhà nước quản lý, đến năm 1976 đổi tên thành Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II, trực thuộc Công ty Phân bón Miền Nam.

 

Thời gian này, Xí nghiệp Phân bón Bình Điền II hoạt động cầm chừng. Năm 1989, lúc Xí nghiệp đang đứng bên bờ vực giải thể, ông Lê Quốc Phong lúc này là trưởng phòng tổ chức của Công ty được cử làm Giám đốc. Nắm giữ cương vị mới, ông Lê Quốc Phong đã tập hợp mọi người, tiến hành đào tạo tay nghề tại chỗ, cải tiến công nghệ, nhanh chóng làm cuộc cải cách để tìm ra phương án sản xuất, kinh doanh nhằm vực dậy xí nghiệp. Và hình ảnh Đầu Trâu được chọn làm biểu tượng để thể hiện sự gắn bó của Bình Điền với nhà nông ra đời từ đó.

 

Tuy nhiên, khó khăn vẫn chồng chất do khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008, đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt, Bình Điền cũng không tránh khỏi. Bên cạnh đó, giai đoạn này thị trường phân bón Việt Nam còn nhiều bất ổn, do tình trạng phân bón giả, kém chất lượng diễn ra phổ biến, giá phân bón tới tay người dân chênh lệch rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp nhỏ, mới ra đời làm ăn  làm ăn chụp giật, sản xuất, kinh doanh hàng giá rẻ, chất lượng thấp để đưa vào vùng sâu, vùng xa tiêu thụ. Nhiều nông dân ham giá rẻ mua về sử dụng, chỉ một mùa phát hiện hàng kém chất lượng nên không mua nữa.

 

Trước thực tế này, Ông Lê Quốc Phong, Tổng giám đốc công ty quyết định thay đổi thương hiệu để tiếp tục tung hàng thị trường, vực dậy các thì trường bị mất. Nhờ có sự chuẩn bị từ trước, chủ động được nguồn vốn, chủ động được công việc nên các hoạt động sản xuất kinh doanh cùng các dự án mới của công ty không ngừng trệ, vẫn được triển khai thực hiện và bàn giao đúng tiến độ cho khách hàng. Từ đó nhận được sự tin tưởng của các cổ đông, tạo uy tín cho các khách hàng trong và ngoài nước trên thị trường phân bón nông nghiệp. Công ty đã mạnh dạn đầu tư máy móc, áp dụng khoa học kỹ thuật tiến tiến, đổi mới công nghệ, đầu tư  chất xám vào sản phẩm, hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến và cả những nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ công nhân viên công ty phân bón Bình Điền. Hiện phân bón Bình Điền đã nghiên cứu, khảo sát phát triển đa dạng về chủng loại sản phẩm, với hơn 100 loại sản phẩm phù hợp với từng loại đất đai và thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng, phong phú về mẫu mã. Hầu hết các sản phẩm mới về phân bón NPK sản xuất trong nước, Công ty CP Phân bón Bình Điền luôn là đơn vị đi đầu.

 

Thương hiệu bạn của nông dân

 

Sinh năm Giáp Ngọ- 1954, Tổng Giám đốc Lê Quốc Phong có gần 25 năm gắn bó với phân bón Bình Điền. Là một trong những doanh nhân thành đạt từ hình ảnh thương hiệu Đầu Trâu người bạn đồng hành với người nông dân Việt Nam, vị Tổng Giám đốc này luôn mong muốn mang ý nghĩa chắc chắn, khỏe mạnh, nhưng lại rất gần gũi với bà con nông dân.

 

Thành công trên thương trường là nền tản để phân bón Bình Điền thực hiện tốt nhất trách nhiệm với người lao động, công ty luôn gắn kết kinh doanh với trách nhiệm đối với cộng đồng, với toàn xã hội. Đó cũng chính là con đường dựng xây văn hóa doanh nghiệp mà Lê Quốc Phong luôn hướng tới. Thương hiệu phân bón Đầu Trâu đang nỗ lực khẳng định mình và nhận được sự yêu mến của bà con nông dân chính từ những khó khăn năm tháng lăn lộn với nghề, đối mặt với vô vàn thách thức đã rèn cho ông ý chí vượt khó cùng bản lĩnh vững vàng để  trở thành người thủ lĩnh can trường, được các khách hàng, đối tác, và toàn xã hội cảm phục tin yêu.

 

Với phương châm kinh doanh luôn đặt cao chữ Tín và chữ Tâm. Các giá trị của thương hiệu Đầu Trâu được đề cao bởi những tiêu chí, như: chỉ số tín nhiệm của người tiêu dùng, tính ổn định chắc chắn và liên tục của thương hiệu, cùng với cam kết đầu tư dài hạn cho thương hiệu. Ngoài những danh hiệu cao quý là thương hiệu dẫn đầu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, giải thưởng Chất lượng VN, Sao vàng Đất Việt – TOP100 thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam, Business Excellence Adwads – DN có giải pháp xuất khẩu xuất sắc, thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu mạnh Việt Nam, Huân chương Lao động Hạng nhất… khẳng định giữa chất lượng và đóng góp cho xã hội của công ty. 

 

Ngọc Tân