Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Làm giàu bằng những ý tưởng kinh doanh độc và lạ

Làm giàu bằng những ý tưởng kinh doanh độc và lạ

Có những ý tưởng kinh doanh độc và lạ mà mới nghe qua bạn nghĩ rằng rất khó để thực hiện. Tuy nhiên, thực tế nhiều người đã kiếm được số tiền lên đến hơn chục triệu mỗi tháng nhờ những ý tưởng đó.

1. Xà phòng từ sữa mẹ

 

Ý tưởng kinh doanh xà phòng từ sữa mẹ

(Nguồn internet)

 

Bạn có bao giờ nghĩ xà phòng lại được làm từ sữa mẹ không? Vậy mà ý tưởng kinh doanh độc và lạ này đã giúp chị Đỗ Thị Thu Trang (TP. Hồ Chí Minh) thu được trên 12 triệu mỗi tháng dù chỉ là công việc làm thêm ngoài giờ.


Ý tưởng kinh doanh này xuất phát từ thực tế là có rất nhiều người không thể sử dụng các sản phẩm hóa mỹ phẩm công nghiệp vì có làn da nhạy cảm, Nhưng thay vì dùng sữa dê, sữa bò, chị Trang lại chọn sữa mẹ


Ý tưởng kinh doanh xà phòng làm từ sữa mẹ. Nguồn sữa mẹ dùng để làm xà phòng là từ những bà mẹ nuôi con nhỏ có quá nhiều sữa dư thùa không dùng đến. Xà phòng sữa mẹ của chị Trang dược đánh giá là tốt, an toàn cho sức khỏe của cả trẻ sơ sinh, dưỡng ẩm da mềm mại nên chị thường xuyên nhận được đơn đặt hàng đều đặn dù giá khá cao.

2. Cho thuê chữ ký

Cho thuê chữ ký là một ý tưởng kinh doanh độc và lạ lại siêu đơn giản. Tất nhiên là chữ kí của bạn phải có một giá trị nào đó thì mới có người cần đến. Chữ kí ở đây là chữ kí ảo trên mạnh xã hội. Cách làm cũng rất đơn giản: bạn tạo cho mình một nick ảo trên một diễn đàn xã hội, viết bài đăng trên đó kèm theo chữ kí ở dưới mỗi bài. Khi những bài viết của bạn được nhiều người theo dõi, thường xuyên cập nhật và có uy tín cao là lúc bạn có thể cho các cá nhân, công ty thuê chữ ký của mình để đăng các thông tin sản phẩm, dịch vụ của họ….


Tại Việt Nam, giá thuê chữ kí trên diễn đàn có giá từ khoảng 50.000 đến 150.000 đồng mỗi tháng cho một nick. Với những trang diễn đàn nước ngoài, mức giá có thể lên đến 15 đô la. Để kiếm nhiều tiền hơn bạn có thể lập nhiều nick trên các diễn đàn khác nhau và đầu tư thời gian để post các bài viết chất lượng.

3. Kinh doanh cây cảnh bỏ túi

Ý tưởng kinh doanh này còn rất mới mẻ tại Việt Nam. Trước hết bạn phải hiểu được nó là gì? Cây cảnh bỏ túi cũng là cây thật nhưng có kích thước bé rất bé đựng trọng một “nhà kính sinh học” có kích thước chỉ 4.2cm x 1.7cm.

 

ý tưởng kinh doanh cây cảnh bỏ túi

(Nguồn Interner)

 

Những cây cảnh mini này có thẻ dùng làm vật trang trí, làm móc chìa khóa hoặc dây đeo điện thoại. Nếu được chăm sóc tốt cây có thể phát triển cao lớn hơn và lúc này thì bạn có thể mang ra chậu để trồng như bình thường. Giá của một lọ cây cảnh bỏ túi khoảng từ 5 – 9 USD. Tuy nhiên nó cần được chăm sóc một cách tỉ mỉ như chăm sóc thú cưng vậy. Nếu muốn kinh doanh loại cây này bạn cần tìm hiểu các kiến thức liên quan để có thể thực hiện thành công các sản phẩm cây cảnh mini bán ra thị trường. Đây sẽ là một ý tưởng kinh doanh độc và lạ đầy tiềm năng để bạn khai thác.


Thiên Vân (Tổng Hợp)