Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm viết CV xin việc

CV xin việc là một bản tóm tắt, cung cấp thông tin cá nhân, trình độ học vấn, chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của bạn đến nhà tuyển dụng.

Để viết được một bản CV ấn tượng và cuốn hút đòi hỏi nhiều kĩ năng khác nhau. Dưới đây là một số kinh nghiệm viết CV xin việc cơ bản sẽ giúp các bạn đến gần hơn với công việc mơ ước.

 

>>> Một số dạng viết CV phổ biến

 

>>> 5 điểm cần có khi viết CV cá nhân

 

Viết một CV rõ ràng, dễ hiểu

 

Điều quan trọng nhất khi viết CV là cách trình bày phải ngắn gọn, súc tích và sạch sẽ. Có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn CV được gửi đến cho nhà tuyển dụng. Vì thế, họ không thể đọc chi tiết từng bản CV. Chú ý đến điều này, những CV được trình bày khoa học và không sai lỗi chính tả sẽ truyền tải được nhiều nội dung nhất đến nhà tuyển dụng. 

 

 

Hãy dùng phông chữ một cách nhất quán, dãn dòng hợp lí và căn lề theo đúng tiêu chuẩn. Đặc biệt, để bản CV có tính logic, hãy sắp xếp các tiêu mục một cách khoa học, làm nổi bật các điểm mạnh với độ dài vừa phải, tránh cảm giác "ngại" đọc thường xảy ra với các nhà tuyển dụng.

 

Một yếu tố quan trọng nữa trong kinh nghiệm viết CV xin việc là nội dung CV phải dễ hiểu, điều này quyết định phần nào việc bạn có vượt qua được vòng sơ tuyển hồ sơ hay không. Bạn không nên viết nội dung tóm tắt quá bởi nhà tuyển dụng không thể hiểu hết nội dung công việc trước đó của bạn. 

 

Ngoài tên công ty, tên bộ phận mình đã từng làm việc thì bạn cần mô tả chi tiết và ngắn gọn, dễ hiểu nhất nội dung công việc cũng như hiệu suất làm việc của mình. Kinh nghiệm làm việc là một phần rất quan trọng. Bạn hãy đưa ra những thành tích mà bản thân đã đạt được trong công việc trước kia, như việc cải thiện doanh thu, những con số cụ thể sẽ dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng chọn bạn hơn.

 

Viết CV phù hợp với vị trí yêu cầu của nhà tuyển dụng

 

Bằng cách tìm hiểu, ý thức được về nhà tuyển dụng cần gì và viết một bản CV xin việc thực sự hợp lý, bạn sẽ có thể để lại ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng và cơ hội được mời đi phỏng vấn của bạn sẽ tăng lên.

 

 

Để làm được điều này bạn cần phải tìm hiểu nhà tuyển dụng hoạt động trên lĩnh vực gì. Tiếp đến là họ cần những gì, những thứ họ cần bạn có chưa, nếu có, hãy nêu bật chúng, tận dụng chúng tối đa để làm nhà tuyển dụng hài lòng. Nếu chưa có, hãy nhấn mạnh đến niềm mong muốn được tham gia công việc và quyết tâm học hỏi.

 

Bạn nên chắc chắn rằng mỗi bản sơ yếu lý lịch bạn gửi đều phải linh hoạt theo các công ty khác nhau. Đừng sao chép 10 bản giống nhau. Những bản lý lịch như thế này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn không thực sự tìm hiểu về công ty và chỉ dùng cùng một bản lý lịch để gửi cho nhiều công ty khác nhau.

 

Nếu bạn muốn hồ sơ của bạn được chọn thì bạn nên trình bày chính những thông tin mà nhà tuyển dụng đang muốn biết. Rất nhiều ứng viên bị rơi vào tình trạng toàn viết ra nguyện vọng của mình mà không nhận ra rằng, điều mà nhà tuyển dụng muốn biết chính là: kinh nghiệm và sở trường (khả năng) của bạn là gì và bạn sẽ phát huy nó trong công việc như thế nào?

 

Nếu áp dụng linh hoạt và chủ động những kinh nghiệm viết CV xin việc trên đây, chắc chắn công việc mơ ước sẽ ở trong tầm tay bạn vào một ngày không xa!

 

DƯƠNG HUỆ (TỔNG HỢP)