Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Kinh nghiệm phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì?

Kinh nghiệm phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì?

Khi bạn được mời đến công ty phỏng vấn lần thứ 2, điều đó có nghĩa là có thể trong lần phỏng vấn lần 1 bạn đã thể hiện rất tốt. Và nhà tuyển dụng đã nhìn thấy nơi bạn những tiềm năng rất phù hợp với vị trí công việc mà công ty họ đang tuyển dụng.

Phỏng vấn lần 2

 

Vậy nên khi bạn nhận được lời mời đi phỏng vấn lần thứ 2, hãy nhẹ nhàng và tự tin lên, vì bạn có thể đã có nhiều hơn cơ hội để có được công việc mà mình yêu thích.

 

Mục đích của nhà tuyển dụng

 

Có những mục đích mà nhà tuyển dụng muốn nhắm đến trong lần thứ 2 phỏng vấn bạn.

 

Thứ nhất, đó là nhà tuyển dụng mong muốn hiểu rõ hơn về những năng lực cũng như kí năng của bạn, một cách cụ thể. Bởi vì lần phỏng vấn đầu có thể họ chỉ hỏi và bạn trả lời thoáng qua, chưa rõ ràng. Lần phỏng vấn thứ 2 chính là cơ hội để bạn thể hiện rõ điều đó.

 

Thứ hai, nhà tuyển dụng sẽ xem xét bạn có thực sự phù hợp với công ty hay không. Đây là điều rất quan trọng, và bạn phải cố gắng thể hiện cho thật tốt ở vòng phỏng vấn thứ 2.

 

Những điều bạn nên chuẩn bị cho lần phỏng vấn thứ 2 :

 

Vẫn là tìm hiểu thông tin, hãy dành nhiều thời gian để nghiên cứu kĩ hơn về các thông tin của công ty. Nếu trong lần phỏng vấn đầu tiên, có thể bạn mới chỉ nói những thông tin cơ bản thì lần này bạn cần nắm kiến thức sâu hơn để có thể tự tin rằng bạn đã tìm hiểu rất kĩ về công ty và bạn chứ không phải ai khác là người phù hợp nhất cho vị trí mà công ty đang tuyển.

 

Nếu là một công ty đã hoạt động lâu năm hoặc một tập đoàn đa quốc gia lớn thì bạn cũng có thể tìm đọc thêm về thông tin của công ty mình trên báo, trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Việc này sẽ giúp bạn có những cái nhìn đa chiều hơn về công ty.

 

Bạn cũng nên tự mình chuẩn bị những câu hỏi dự kiến bạn sẽ hỏi nhà tuyển dụng. Hãy chủ động biến cuộc phỏng vấn lần 2 thành một cuộc trò chuyện và chia sẻ cởi mở. Như vậy, bạn cũng sẽ có cơ hội để thể hiện mình hơn và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

 

Nên gửi một lá thư cảm ơn chân tình của bạn đến nhà tuyển dụng ngay sau buổi phỏng vấn. Vì đã dành thời gian cũng như cơ hội cho bạn để bạn có thể thể hiện mình cũng như trao đổi chia sẻ.

 

Lưu ý trong phỏng vấn lần thứ 2

 

Chắc chắn bạn nên nhớ, trong lần phỏng vấn thứ 2 nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn tỉ mỉ và kĩ lưỡng hơn ở lần phỏng vấn đầu rất nhiều.Thái độ của bạn trong lần phỏng vấn này vô cùng quan trọng. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự yêu thích của bạn trong công việc này cũng như việc bạn đã rất nghiêm túc tìm hiểu và đã sẵn sàng để nhận việc tại vị trí này.

 

Có thể nhà tuyển dụng sẽ thử cách bạn ứng phó trong buổi phỏng vấn như thế nào, vì vậy với bất cứ câu hỏi nào bạn cũng nên khéo léo để có câu trả lời phù hợp nhất.

 

Tổng hợp