Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng

Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng là một trong những thị trường khá sôi động hiện nay do nhu cầu xây dựng của xã hội tăng cao.

Kinh doanh mặt hàng này có khá nhiều thuận lợi song cũng gặp không ít khó khăn. Để đảm bảo hiệu quả khi kinh doanh mọi người nên nắm bắt một số kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng mà chúng tôi nhắc đến sau đây.

 

1.  Tham khảo thị trường vật liệu xây dựng tại khu vực

 

Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng

 

Bạn có ý định mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng vậy bạn đã tìm hiểu về thị trường này hay chưa. Nếu chưa thì không nên tiến hành kinh doanh nhé. Trước khi bắt tay kinh doanh vật liệu xây dựng cần phải tìm hiểu thị trường, xem trong khu vực của mình có nhiều cửa hàng hay chưa.

 

Chúng ta nên dành thời gian để nghiên cứu kỹ điều này để nắm bắt tình hình thị trường như thế nào. Nếu nó quá ảm đạm hoặc khu vực nơi bạn định mở cửa hàng đã bão hòa, có quá nhiều cửa hàng thì không nên mở sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

 

2.  Lựa chọn nhà cung cấp vật liệu xây dựng

 

Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng

 

Có một kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng mà chúng tôi muốn bạn ghi nhớ là lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm nhưng liệu bạn có biết đơn vị nào cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng và giá phải chăng hay không. Vì vậy, hãy tìm hiểu thật kỹ điều này nhé.

 

Để nhập hàng tốt, giá rẻ mọi người có thể:

 

+ Nhập trực tiếp từ các công ty sản xuất vật liệu xây dựng thông qua kênh bán hàng là đại lý bán lẻ của họ.

 

+ Nhập tại các tổng đại lý bán hàng khu vực.

 

3.  Quan tâm đến giá các loại vật liệu xây dựng

 

Kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng

 

Giá của vật liệu xây dựng hiện nay rất khác nhau, mỗi sản phẩm của các nhà sản xuất khác sẽ có mức giá khác nhưng nhìn chung nó khá đồng đều trên khắp cả nước. Khi mở cửa hàng vật liệu xây dựng bạn nên chú ý bán với mức giá phù hợp, không nên chênh lệch quá nhiều so với các cửa hàng khác để tránh mất khách. Tuy nhiên, hiện nay giá của vật liệu phụ thuộc khá nhiều vào việc mua nhiều hay ít, hình thức thanh toán, đối tượng mua…

 

4.  Xác định mặt hàng chủ lực của cửa hàng

 

Vật liệu xây dựng có rất nhiều sản phẩm như: gạch, tôn, xi măng, đá, cát, gạch lát nền, đồ trang trí nội thất… bạn không thể nào ôm đồm và kinh doanh tất cả các mặt hàng trên được. Hãy tập trung vào một mặt hàng cụ thể là vật liệu thô hay vật liệu hoàn thiện.

 

Với vật liệu thô sẽ có: gạch tuynel, gạch ống, cát, đá xây dựng, sắt thép… Còn với vật liệu hoàn thiện bao gồm gạch men, bồn cầu, vòi tắm, đá trang trí, sơn chống thấm… Tùy thuộc vào khu vực của mình cũng như nguồn vốn để đầu tư một loại vật liệu thế mạnh cho cửa hàng.

 

Trên đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh vật liệu xây dựng mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Trước khi kinh doanh bất cứ một sản phẩm, mặt hàng nào đó đều phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ để tránh tình trạng “chết yểu” khi vừa chào đời nhé.

 

(TỔNG HỢP)