Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô thành công

Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô thành công

Khi người Việt ngày càng sở hữu nhiều ô tô thì lĩnh vực phụ tùng ô tô ngày càng mở rộng và đầy tiềm năng.

Nếu bạn đang có trong tay một số vốn lớn và có có ý định mở một cửa hàng buôn bán sản phẩm này thì hãy đọc ngay những kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô dưới đây.

 

>>>Bí quyết kinh doanh ô tô thành công của “nữ tướng”

 

Có kiến thức về phụ tùng ô tô 

 

 

Là một ngành kinh doanh thiên về kỹ thuật vì thế người kinh doanh phụ tùng ô tô trước hết là người phải nắm rõ cấu tạo, các bộ phận và cách hoạt động của chúng. Điều này không chỉ giúp bạn tạo niềm tin, uy tín cho khách hàng mà còn giúp bạn tránh được những rủi ro khi nhập hàng hóa.

 

Hiện nay, trên thị trường có 5 nguồn phụ tùng ô tô để bạn có thể nhập hàng theo định hướng kinh doanh của mình. Đầu tiên là những sản phẩm chính hãng do các hãng ô tô xản xuất.

 

Với những phụ tùng này bạn phải mua từ những đại lý chính thức của hãng xe đó ở trong nước hoặc nước ngoài. Những phụ tùng loại này thường có giá cao nhưng chất lượng đảm bảo cùng chính sách bảo hành tốt. Nếu bạn xác định nhập nguồn hàng này thì phải đảm bảo nguồn cung cấp uy tín, có kinh nghiệm phân biệt với sản phẩm thay thế OEM.


OEM cũng là nguồn hàng thứ 2 mà bạn có thể lựa chọn. Đây là những loại phụ tùng do các hãng ô tô đặt hàng sản xuất có lo gô hoặc là nhãn hiệu của hãng xe đó. Nguồn hàng này có giá rẻ hơn, chất lượng tốt nhưng không có toàn bộ phụ tùng và chế độ bảo hành cũng không được tốt. 

 

Thứ 3 là phụ tùng secondhand đã qua sử dụng nhập nước ngoài hoặc tháo trộm từ các chiếc xe đắt tiền. Khi mua loại phụ tùng này bạn cần có kiến thức, kinh nghiệm để chọn lựa và khi mua phải có sự cam kết, ràng buộc kĩ càng với nguồn cung để tránh tiền mất, tật mang.


 

Ngoài ra còn có nhiều loại phụ tùng được phân chia theo tiêu chuẩn chất lượng như: phụ tùng nội địa, phụ tùng để xuất khẩu và phụ tùng cho từng khu vực khác nhau….

 

Vị trí cửa hàng và chiến lược Marketing

 

Đây là kinh nghiệm dinh doanh phụ tùng ô tô giúp bạn có doanh số tốt hơn. Một vị trí tốt và truyền thông hiệu quả sẽ là điều thúc đẩy việc kinh doanh của bạn đi lên. Hiện nay có rất nhiều kênh marketing vô cùng hiệu quả là mạng xã hội, các diễn đàn trên mạng…. Đặc biệt, với lĩnh vực ô tô thì các diễn đàn của phái mạnh, diễn đàn về xe ô tô như otofun….


Tiếp theo đó là dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng phải thật tốt và hiệu quả. Thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Nhưng thông tin về bảo hành, khuyến mãi có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo qua SMS để tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Cùng với đó là xây dựng nội dung trên website, fanpage phải thu hút, hấp dẫn và đa dạng.


Quản lý cửa hàng

 

 

Một cửa hàng phụ tùng ô tô có rất nhiều loại phụ kiện với số lượng lớn chính vì thế rất dễ nhầm lẫn số lượng, khó kiểm kê được số lượng bán, tồn kho…. Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô ở đây là bạn nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng. Với phần mềm quản lý bạn có thể nắm mọi thông tin về số lượng, chủng loại, giá, nhà cung cấp….


Bên cạnh đó, với phần mềm này bạn có thể tiết kiệm thuê nhân viên quản lý kho, giảm thất thoát hàng hóa. Bởi mọi giao dịch hàng ngày đều được ghi lại với ngày giờ, số lượng cụ thể. Điều quan trọng là bạn có thể kiểm soát thu chi một cách rõ ràng mà không mất nhiều thời gian.


Ngoài những điều trên thì còn có rất nhiều điều mà bạn phải học hỏi trước và trong khi kinh doanh để tránh những rủi ro, khó khăn trong quá trình lập nghiệp.

 

THIÊN VÂN (TH)