Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai

Kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai

Kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có một hướng kinh doanh mới mẻ mà thu lại lợi nhuận cao.

Nước uống đóng chai có thể được định nghĩa là các loại nước: nước khoáng, nước suối, nước tinh khiết... được đóng trong chai được làm bằng chất liệu thủy tinh hoặc nhựa. Đây có thể được coi là một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất hiện nay bởi những lý do sau: 

 

 

Lợi thế 

 

Với kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai mà tôi có được theo thời gian, tôi nhận ra được những lợi thế sau đây:  

 

Luôn có thị trường bền vững. Chừng nào cơ thể người vẫn cần nước thì kinh doanh nước uống đóng chai vẫn sẽ còn tồn tại và phát triển 

 

Mối quan tâm về sức khỏe ngày càng được đề cao, đặc biệt trong một xã hội mà thực phẩm nhiễm hóa chất ở khắp mọi nơi. Sử dụng nước đóng chai giúp người tiêu dùng an tâm hơn về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm 

 

Đề cao việc bảo vệ môi trường, với các hình thức đổi trả chai, bình, sử dụng các loại vật liệu có thể tái chế 

 

Lợi nhuận cao 

 

>>> Những Kinh Nghiệm Kinh Doanh Sữa Tươi Hiệu Quả

 

Phương pháp kinh doanh 

 

Với những lý do trên, chắc hẳn rằng ai cũng thấy được sức hấp dẫn mà ngành công nghiệp kinh doanh nước đóng chai này mang lại. Song để có thể đứng vững trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi nhà đầu tư phải có những chiến lược kinh doanh hợp lý và chặt chẽ. 

 

Kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai được chia sẻ trong bài viết này sẽ chỉ bạn hướng đi rõ ràng, cụ thể: 

 

 

1. Nghiên cứu thị trường 

 

Nếu như  muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh nước đóng chai, cần tìm hiểu rõ nhu cầu của thị trường như thế nào, thực hiện khảo sát hoặc tham vấn một người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, từ đó vạch ra hướng phát triển: chọn kiểu chai, địa điểm sản xuất, kênh phân phối, giá cả… 

 

2. Lập kế hoạch kinh doanh 

 

Dựa vào những thông tin có được từ việc nghiên cứu thị trường, tiến hành xây dựng một kế hoạch kinh doanh phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đây là bước cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc thu hút các nhà đầu tư. Kế hoạch kinh doanh sẽ bao gồm các bản tóm tắt chính, kế hoạch tài chính, kế hoạch quảng cáo, kế hoạch vận hành, đội ngũ vận hành cũng như các văn bản pháp lý khác. 

 

3. Đăng ký doanh nghiệp 

 

Đăng ký doanh nghiệp hợp pháp và đóng thuế hợp pháp sẽ rất tốt cho công việc của bạn. 

 

4.Tìm nhà cung cấp chai 

 

Việc tìm được một nguồn cung cấp chai phù hợp và ổn định là vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng đến chất lượng, giá thành của sản phẩm. Hiện nay có rất nhiều nguồn cung cấp chai nhựa hoặc thủy tinh với nhiều giá khác nhau. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc an toàn sức khỏe. 

 

5. Tìm địa điểm sản xuất 

 

Bước tiếp theo là việc tìm được một khu vực đảm bảo các yêu cầu đề ra: đáp ứng vấn đề vệ sinh, thuận tiện trong vận chuyển, sản xuất, gần nguồn nước, nguồn cung cấp điện ổn định trong quá trình làm việc. 

 

6. Mua thiết bị sản xuất 

 

Cần lựa chọn dây chuyền sản xuất sao cho phù hợp với sản phẩm, một số loại cần phải có:hệ thống phát điện dự phòng, máy xử lý nước, máy lọc, máy đóng chai… 

 

7. Thuê nhân công 

 

Kinh doanh nước đóng chai là một ngành phức tạp, với kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai mà tôi có, bạn không thể hoàn toàn dựa vào máy móc hoặc chỉ một người. Cần tuyển nhân công chất lượng, có trình độ và kinh nghiệm để đảm bảo hệ thống vận hành một cách hiệu quả nhất 

 

 

8. Chiến lược quảng cáo 

 

Sản phẩm sẽ không đến được với người tiêu dùng nếu như không có một chiến lược tốt. Từ việc thiết kế logo, tên sản phẩm đến hình thức đóng gói. Tất cả đều đòi hỏi sự tỉ mĩ và có một sự coi trọng đúng mức. 

 

Bạn đã tìm hiểu qua kinh nghiệm kinh doanh nước uống đóng chai rồi đấy. Chúc các bạn thành công trong lĩnh vực kinh doanh này nhé. 

 

LIÊN HUỲNH (TH)