Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm kinh doanh máy tính

Kinh nghiệm kinh doanh máy tính sẽ giúp bạn khởi nghiệp thành công trong cả lĩnh cực kinh doanh máy tính mới và kinh doanh máy tính cũ.

Máy tính có 2 loại: máy tính để bàn và máy tính xách tay. 

 

>>>> Cuộc đời và sự nghiệp của thiên tài máy tính Steve Jobs

 

>>> 3 lưu ý quan trọng khi kinh doanh linh kiện máy tính

 

Hiện nay, giới văn phòng có xu hướng mua máy tính xách tay nhiều hơn nhưng những công ty lại có xu hướng mua máy tính để bàn trự tiếp tại công ty. Tùy vào chính xách mỗi công ty.

 

Thế giới không nhừng phát triển về công nghệ thông tin, máy tính bảng cũng được ưa chuộng hơn. Trong bài viết này, tôi sẽ cùng mọi người một lần đi qua kinh nghiệm kinh doanh máy tính của tôi nhé. 

 

 

Kinh nghiệm kinh doanh máy tính mới

 

May mắn mỉm cười khi tôi biết mình có người bạn ở nước ngoài, anh làm việc phải đi lại thường xuyên nên tôi thường nhờ anh mang những máy đang đợt sale về để bán. Tôi luôn đưa những ưu đãi kèm theo như gói bảo hành, tặng chuột, rút thăm trúng thưởng, tặng vocher v.v… bất kỳ phương pháp marketing nào có thể tự vận động tôi đều thử. Tất nhiên với một công ty nhỏ thì việc bán một sản phẩm với giá quá cao là không thể vì vậy bạn cần cân nhắc về giá trước khi niêm yết.

 

Kinh nghiệm kinh doanh máy tính cũ

 

Tôi làm một nhân viên kỹ thuật nhiều năm thỉnh thoảng có kiêm thêm việc sale nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy mức lương của mình đủ. Tôi bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình và đạt được một số thành công nhất định.

 

 Hoài bão kinh doanh đã giúp tôi xây dựng được một công ty nhỏ cho riêng mình nhưng số tiền mà tôi có được lại cao gấp mấy lần so với công việc làm công ăn lương. Tôi mua lại những máy tính cũ với giá thấp và dùng kiến thức chuyên môn của mình để sửa chúng và đăng bán với giá tốt nhất cho mọi người. 

 

 

Số tiền tích góp được tôi lại dùng để đầu tư cho những dòng máy tính mới và tôi luôn tìm những nguồn cực kỳ ổn định về giá, chính hãng nhưng đưa đúng giá thị trường.

 

Kinh nghiệm kinh doanh máy tính bảng

 

Khác với máy tính thì máy tính bảng lại là một thị trường hoàn toàn khác. Tôi mới thử bán máy tính bảng thời gian gần đây nhưng tôi nghĩ tôi đã thử áp dụng kinh doanh máy tinh vào và tôi vẫn còn nhìn thấy sự khả quan trong tương lai. Có thể tôi sẽ giữ hướng kinh doanh cả sản phẩm máy tính bảng mới và cũ để có thể xoay vòng vốn. Tôi không bao giờ để tiền ngưng di chuyển. Tôi nghĩ đó là lý do mà công việc kinh doanh của mình cứ một đi lên.

 

Theo kinh nghiệm kinh doanh máy tính của mình, nếu bạn đã mở được cửa hàng hãy chắc chắn rằng bạn cũng biết sửa. Vì thời gian đầu nếu bạn thuê quá nhiều thợ lành nghề bạn sẽ phải đóng rất nhiều chi phí nhưng lại không mang lại được bất kỳ lợi nhuận nào. Hãy cân nhắc học một khóa sửa máy tính và chịu khó tìm tỏi và học hỏi nhiều hơn nhé,.

 

 

Cám ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh máy tính của tôi. 

 

Chúc các bạn có một khởi đầu suôn sẻ. 

 

TỔNG HỢP