Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Kinh nghiệm kinh doanh gas

Ngày nay, gas đã là một nguồn năng lượng đốt không thể thiếu trong cuộc sống của con người, từ sử dụng cho các ngành công nghiệp, sản xuất, chế biến đến hoạt động nấu nướng trong gia đình… Vậy bạn có muốn thử sức kinh doanh ngành nghề có điều kiện này, hãy tìm hiểu một số kinh nghiệm kinh doanh gas sau đây nhé!

Khi bắt tay vào công việc kinh doanh gas, bạn cần cân nhắc và thực hiện theo các bước gợi ý như sau:

 

1.  Khảo sát thị trường, địa điểm và làm thủ tục đăng kí

kinh nghiệm kinh doanh gas

 

Đầu tiên bạn cần phải bỏ thời gian để tìm hiểu về khu vực mình định kinh doanh, xem thị trường gas như thế nào, chọn địa điểm phù hợp và thuận lợi nhất để dễ dàng cạnh tranh trên thị trường.

 

Sau khi chọn được nơi hợp lý, để hoạt động kinh doanh gas bạn phải chọn 2 hình thức đó là đăng kí thành lập doanh nghiệp hoặc dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể, điều đó phụ thuộc vào mức độ vốn đầu tư của bạn lớn hay nhỏ.

 

Dù chọn hình thức nào bạn cũng cần làm thủ tục đăng kí kinh doanh và thủ tục đăng kí thuế vì nếu không đăng kí sẽ bị cơ quan có thẩm quyền phạt hoặc cưỡng chế làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của bạn.

 

2.  Quảng bá, maketing, PR cho hãng gas của mình

 

kinh nghiệm kinh doanh gas

 

Tập trung PR cho thương hiệu cơ sở bằng cách đánh mạnh vào tâm lý của người tiêu dùng qua các chương trình khuyến mãi nhưng lợi nhuận vẫn đảm bảo cân đối. Cụ thể, bạn có thể áp dụng các hình thức như: treo băng rôn, thông báo chương trình giảm giá, khuyến mãi tặng vật phẩm…khi mua gas để thu hút khách hàng.

 

Khi khách hàng đến, ngoài kết hợp tặng quà chúng ta cần phát thêm tờ rơi, cẩm nang về thông tin sản phẩm, giá cả và những khuyến mãi khi mua ở cơ sở mình. Nên thuê nhân viên có hiểu biết về gas để tư vấn cho khách hàng về cách sử dụng gas an toàn, cách thay dây,…cũng như có chế độ vệ sinh bếp gas định kì cho khách hàng.

 

Đặc biệt, chúng ta cần khéo léo tìm cách lưu lại thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng để tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này, nhắc nhở họ nhớ ủng hộ gas của thương hiệu mình. Thường xuyên thu thập thông tin, ý kiến của khách hàng để có phương pháp xử lý và cách phục vụ tốt nhất.

 

3.  Bán hàng online qua mạng

 

kinh nghiệm kinh doanh gas

 

Ngày nay, công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển mạnh mẽ nên việc bán hàng online qua mạng là việc vô cùng cần thiết. Bạn cần phải đầu tư một đội ngũ nhân viên trực điện thoại và mạng online như facbook, zalo…. nhiệt tình, nhanh nhẹn, nói chuyện nhẹ nhàng dễ nghe để tạo được lòng tin của khách hàng. Qua đó, khách hàng chỉ cần lên mạng hoặc gọi điện cũng có thể dễ dàng biết được thông tin cũng như giá cả gas của cơ sở bạn và đặt hàng từ xa rất nhanh chóng và tiện lợi.

 

Bạn cần đặc biệt chú ý đến chất lượng sản phẩm gas, phải luôn “nói không với hàng giả, hàng nhái” cũng như dịch vụ hậu mãi tốt, chỉ khi chế độ dịch vụ tốt thì người tiêu dùng mới tin tưởng quay lại sử dụng sản phẩm của mình.

 

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết câu “thương trường là chiến trường”, vì vậy đối với việc kinh doanh nói chung và kinh nghiệm kinh doanh gas nói riêng thì bạn cần tìm hiểu và cân nhắc thật kĩ để có những hướng đi tốt nhất nhé.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)