Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Cảnh Cần Biết

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Cảnh Cần Biết

Nhờ kinh doanh cá cảnh nhiều người đã trở thành triệu phú, tỷ phú, mua xe hơi, nhà lầu…. Tuy nhiên, nếu không nắm được 2 kinh nghiệm kinh doanh cá cảnh dưới đây thì bạn sẽ có nguy cơ gặp rủi ro và thất bại rất lớn.

Đảm bảo môi trường sống cho cá

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Cảnh Cần Biết

 

Khi nuôi cá thì rủi ro cá chết là điều cần phải tránh nhất. Vì thế kinh nghiệm kinh doanh cá cảnh đầu tiên là phải chú ý tơi nguồn nước. Với đặc trưng ở thành phố thì sử dụng chủ yếu là nước máy nhiều clo dễ gây chết cá. Vì thế trước khi sử dụng phải xử lý nước bằng cách đặt nước dưới ánh sáng mặt trời để clo mau bốc hơi hoặc dùng dung dịch khử clo. Nếu là nước giếng bị nhiễm phèn mặn cần dùng máy sủi hay than hoạt tính để xử lý độ PH.

 

Tiếp theo là các yếu tố nhiệt độ, ánh sáng, ô-xy và cách vệ sinh bể cá. Về nhiệt độ cần phải đảm bảo bể cá nuôi luôn từ 26-28 độ C. Nếu môi trường bên ngoài quá lạnh bạn cần sử dụng cây sưởi, máy sưởi để giữ đúng nhiệt độ của nước. Yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng vì thiếu nắng khiến cá dễ bị bệnh. Nếu không có ánh nắng mặt trời nên bổ sung đèn chiếu sáng trong hồ. Nhưng đặc biệt không nên đặt bể cá trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Ô-xy là vô cùng quan trong để đảm bảo nguồn ô-xy trong hồ hay bể cá phải sử dụng máy sục khí. 

 

Yếu tố cuối cùng là vệ sinh hồ, bể cá. Nhiều người thường mắt sai lầm là thay hết tất cả nước trong hồ nhưng đúng nhất là phải giữ lại khoảng 30% lượng nước cũ để hòa với nước mới thay giúp cá không bị chết do số. Số cặn bã còn sót lại hãy dùng ống bơm bằng tay để hút.

 

Nắm bắt xu hướng thị trường

 

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Cá Cảnh Cần Biết

 

Cũng giống như các thú chơi khác, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng tháy đổi thường xuyên. Chính vì vậy, nắm bắt xu hướng thị trường là kinh nghiệm kinh doanh cá cảnh mà bạn cần phải có. Người chơi cá cảnh thường theo phong trào hoặc theo phong thủy. Nên người kinh doanh cá cảnh càn thường xuyên cập nhật thông tin qua báo, đài để biết được loại cá nào đang thịnh hành, loại cá nào phổ biến. 

 

Bên cạnh đó là yếu tố phong thủy, nuôi cá cảnh được xem là mang nhiều may mắn, tài lộc. Bởi thế, không chỉ am hiểu về cá mà bạn còn phải có hiểu biết nhất định về phong thủy như màu sắc cá, hướng đặt cá… để tư vấn cho khách hàng. 

 

Đặc biệt một điều bạn cần lưu ý là phải luôn nắm được các loại cá mới, lạ, hiếm trên thị trường. Nắm bắt, đi trước đối thủ sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như cá huyết rồng, cá rồng bạch tạng, cá chọi Betta, cá 7 màu... là những loại cá cảnh đắt tiền được những đại gia rất ưa chuộng.

 

Tuy kinh doanh cá cảnh là một thị trường đầy hứa hẹn và nhiều cơ hội nhưng do không có nhiều kinh nghiệm nên nhiều người đã gặp thất bại, vỡ nợ. Chính vì thế để thành công bạn cần tìm hiểu kỹ kĩ thuật nuôi, nếu được hãy chơi cá cảnh trước khi thực sự bước vào kinh doanh. 

(TỔNG HỢP)