Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh nghiệm để kinh doanh hàng trẻ em thành công

Kinh nghiệm để kinh doanh hàng trẻ em thành công

Mặt hàng trẻ em càng ngày càng phát triển và được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Để thành công bạn cũng cần có những kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh hàng trẻ em nhất định.

Hãy làm theo những kinh nghiệm để kinh doanh hàng trẻ em đạt được thành công dưới đây.

 

>>> 5 kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi trẻ em cực chuẩn

 

Khảo sát thị trường

 

Kinh nghiệm kinh doanh hàng trẻ em đầu tiên đó là bạn phải nắm được có bao nhiêu đối thủ sẽ cạnh tranh với mình trong khu vực dự định đặt địa điểm cửa hàng. Đánh giá xem có bao nhiêu cửa hàng kinh doanh thành công và thất bại. 

 

 

Những cửa hàng thành công thì kinh doanh chủ yếu mặt hàng nào và ngược lại cho cửa hàng thất bại. Khi có được những thông tin này, người kinh doanh sẽ có được những cái nhìn khái quát nhất vào quy mô dân số khu vực, chủng loại hàng và mức giá mà người dân khu vực chấp nhận nhất để mua sắm cho con em họ.

 

Xác định được đối thủ cạnh tranh trực tiếp và phân khúc khách hàng hợp lý giúp người kinh doanh phân bổ được nguồn vốn kinh doanh một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

 

Lên kế hoạch kinh doanh

 

Khi người kinh doanh đã có được những thông tin về thị trường kinh doanh hàng trẻ em thì việc lên kế hoạch kinh doanh là công việc phải thực hiện tiếp theo. Để kinh doanh hàng trẻ em thành công khi bạn là người khởi phát sau thì phải đánh giá trước được mình hơn đối thủ ở những điểm gì. Bạn hơn họ về chất lượng hàng hóa, về giá cả, địa điểm kinh doanh hay dịch vụ khách hàng. Những câu hỏi đó cần được trả lời để thu hút khách hàng cho cửa hàng mình.

 

Nếu xác định hơn đối thủ về địa điểm kinh doanh thì cửa hàng của bạn phải được đặt tại nơi tập trung đông đúc dân cư, mật độ người qua lại lớn. Việc lựa chọn đặt cửa hàng kinh doanh hàng trẻ em còn phụ thuộc bạn kinh doanh loại mặt hàng và nhắm đến đối tượng khách hàng nào. 

 

 

Nếu khách hàng chính là người có thu nhập cao thì nên đặt cửa hàng gần các trung tâm mua sắm, giải trí cao cấp. Còn khách hàng là những người có thu nhập trung bình thì chỉ cần mở cửa hàng tại nơi có nhiều người tập trung qua lại như các tòa nhà chung cư, trường học.

 

Còn nếu xác định tập trung vào chất lượng hàng hóa và giá cả, bạn cần tìm hiểu các nhà cung cấp hàng trẻ em uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý nhất. Khi đó bạn sẽ nhận được nhiều những ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất từ nhà sản xuất. 

 

Mặt khác, người kinh doanh hàng trẻ em cũng cần tìm hiểu nhiều nguồn cung cấp hàng hóa khác nhau để đảm bảo cho việc đa dạng chủng loại hàng hóa và không bị thiếu hàng vào thời gian cao điểm. Lựa chọn được nhà cung cấp chất lượng cũng đồng nghĩa với việc bạn có được mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Sự đa dạng về chủng loại cũng cần được ưu tiên để phục vụ những sở thích khác nhau của nhiều đối tượng của khách hàng. Nhưng trong thời gian đầu thì đừng đa dạng quá nhiều loại hàng hóa. Việc này sẽ làm dàn trải chi phí, hàng hóa nhiều lúc không phong phú, gây ứ đọng vốn làm cho bạn không nhập được hàng liên tục được. 

 

 

Còn nếu chú trọng vào phần dịch vụ thì yếu tố quan trọng nhất là nhân viên. Nhân viên phải biết cách hiểu và lựa chọn hàng hóa phù hợp với lứa tuổi của các bé. Họ là người nhẹ nhàng, cởi mở, cẩn trọng, trung thực trong công việc. Bên cạnh là những chiến lược chăm sóc sóc khách hàng như giảm giá, ưu đãi khách hàng thân thiết…. cần được người kinh doanh hàng trẻ em áp dụng linh hoạt vào từng điều kiện kinh doanh của cửa hàng. 

 

Ngoài hai kinh nghiệm kinh doanh hàng trẻ em trên thì những việc liên quan đến đặt tên, thiết kế, bài trí cửa hàng cũng cần được quan tâm tỉ mỉ.

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)