Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh Doanh Rượu Vang – Những Kinh Nghiệm Cần Nhớ

Kinh Doanh Rượu Vang – Những Kinh Nghiệm Cần Nhớ

Để mở một cửa hàng rượu vang thì đầu tiên bạn phải đáp ứng được những yêu cầu của pháp luật. Tiếp đó hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm kinh doanh rượu vang cần thiết để tạo thế chủ động khi bắt tay vào công việc.

Nắm rõ các thủ tục xin giấy phép kinh doanh

 

Kinh Doanh Rượu Vang

 

Rượu là một mặt hàng kinh doanh có điều kiện. Chính vì vậy, kinh nghiệm kinh doanh rượu vang ở đây là bạn cần tìm hiểu về điều kiện, chuẩn bị giấy tờ kinh doanh một cách kỹ lưỡng để tránh những rắc rối về mặt pháp luật sau này.

 

Về điều kiện kinh doanh rượu với khi bán lẻ:

 

- Bạn phải là người có đăng ký hoạt động kinh doanh mua bán rượu.

 

- Cửa hàng phải đáp ứng được các yêu cầu về bảo quản chất lượng, phòng chống cháy nổ.

 

- Với các sản phẩm rượu nhập khẩu: phải có chúng từ nhập khẩu theo quy định, có nhãn hàng hàng, đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ Y tế, đã được dán tem rượu nhập khẩu.

 

Nếu bạn kinh doanh rượu đóng chai tại Việt Nam bằng nước cốt rượu nhập khẩu hay rượu vang sản xuất trong nước thì còn phải đáp ứng nhiều quy định khác theo pháp luật.

 

Về hồ sơ cấp phép kinh doanh rượu bạn cần có: đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu, bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp lệ, bản sao giấy chứng nhận mã số thuế hợp lệ, văn bản giới thiệu hoặc hợp đồng bán lẻ với ít nhất một nhà cung cấp rượu và lệ phí cấp phép.

 

Bên cạnh đó là hồ sơ địa điểm kinh doanh rượu bao hồm: văn bản chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh, Bản kê khai các thiết bị kiểm tra, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh rượu, tài liệu về an toàn phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.


Có kiến thức về các loại rượu vang

 

Kinh Doanh Rượu Vang

 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại rượu vang với chất lượng và xuất xứ khác nhau. Không những thế những loại rượu vang giả tinh vi tràn ngập thị trường, rất khó để phân biệt. Vì vậy, trước khi là người kinh doanh giỏi bạn phải là người có kiến thúc và hiểu biết về các loại rượu vang, nhất là vang ngoại nhập. Đây là kinh nghiệm kinh doanh rượu vang sống còn khi bạn bước chân vào lĩnh vực này.

 

Hiện nay, các dòng rượu vang ngoại nhập nổi tiếng nhất phải kể đến là vang Pháp, Vang Ý, Bordeaux, Champagne, Gin…. Để nhập được các sản phẩm chính hãng bạn phải chú ý đến nhãn mác, nơi sản xuất và tem chống hàng giả. Nếu rượu giả thì nhãn mác thường bẩn, nhăn nheo có thẻ bóc được vì thường được dán bằng hồ dán, còn rượu thật thì dán bằng máy nên có vân rõ nét.  Với tem chống hàng giả hãy sử dụng bút dạ quang hoặc đèn huỳnh quang để làm nổi hình in chìm…. Điều quan trọng nhất là bạn nên nhập hàng ở những công ty nhập khẩu phân phối độc quyền của các hãng rượu, hoặc những công ty có uy tín với những điều khoản rõ ràng.

 

Những kiến thức, kinh nghiệm về rượu vang không chỉ để giúp bạn tránh được những rủi ro trong kinh doanh mà còn để tu vấn, hỗ trợ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất. Đây cũng là cách hiệu quả để bạn tạo được uy tín và niềm tin của họ về những sản phẩm mà bạn cung cấp.

 

Quảng cáo, Marketing

 

Kinh Doanh Rượu Vang

 

Hãy tận dụng triệt để các kênh như facebook, Zalo, youtube, G+ để truyền thông sản phẩm đến với các khách hàng tiềm năng, mở rộng phạm vi kinh doanh. Hãy cập nhật liên tục các hình ảnh, video về các sản phẩm, cửa hàng của bạn để tăng độ nhận biết cũng như sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, thường xuyên cung cấp thông tin về các phân biệt rượu vang giả/ thật, cách kết hợp với các món ăn, cách thưởng thức… để tạo sức hút với người xem.

 

Đặc biệt, kết hợp giữa shop rượu cố định và bán qua mạng sẽ là kinh nghiệm kinh doanh rượu vang hữu ích trong thời đại internet.

 

(TỔNG HỢP)