Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh doanh dược phẩm làm ít lãi nhiều

Kinh doanh dược phẩm làm ít lãi nhiều

Dược phẩm là một trong những ngành kinh doanh siêu lợi nhuận. Vì thế hiện nay tại cách thành phố lớn các nhà thuốc, cửa hàng mọc lên như nấm.

Nhằm tạo thành công thì bạn phải xây dựng được một kế hoạch cụ thể cũng như nắm vững những bí quyết kinh doanh dược phẩm dưới đây:

 

1. Lựa chọn địa điểm

 

>>> Những bí quyết kinh doanh cửa hàng tạp hóa

 

Đây chính là bí quyết kinh doanh dược phẩm đầu tiên giúp nhà thuốc của bạn hoạt động hiệu quả. Bạn cần tìm những nơi gần khu đông dân cư sinh sống, mặt phố hoặc mặt ngõ đông đúc. Về diện tích không cần quá lớn, tối thiểu là 10m2 nhưng cần đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát để gây thiện cảm với khách hàng.

 

bi quyet kinh doanh duoc pham thanh cong

 

2. Tủ thuốc và các vật dụng cần thiết

 

Thuốc chính là mặt hàng cơ bản và quan trọng nhất khi bạn mở một nhà thuốc. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng của hàng của bạn phải có đến hàng trăm thậm chí hàng nghìn loại thuốc khác nhau. Chính vì vậy, việc tiếp theo bạn phải nghĩ đến là trang bị cho mình tủ đựng thuốc một các khoa học, khay đếm thuốc, túi đựng thuốc và các trang thiết bị bảo quản thuốc theo đúng yêu cầu và quy định của bộ y tế.

 

Khi bảo quản, sắp xếp các loại thuốc cần đảm bảo dễ lấy, dễ thấy, tránh nhầm lẫn và khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời. Để dễ dàng quản lý bạn có thể sắp xếp theo danh mục như thuốc bán theo toa, thực phẩm chức năng, thuốc theo từng công dụng điều trị….

 

3. Nguồn hàng

 

Bạn cần tìm được nguồn hàng ổn định với giá cả hợp lý đảm bảo chất lượng. Nguồn hàng tốt là bí quyết kinh doanh dược phẩm giúp bạn kinh doanh có lãi và xây dựng uy tín với khách hàng. Bạn có thể lấy thuốc tại các chợ thuốc như chợ thuốc quận 10 ở TP.HCM, Hapulico miền Bắc… hoặc thông qua các trình dược viên của công ty dược để lấy hàng.

 

Nếu có số vốn ít bạn đầu bạn có thể lấy những mặt hàng thuốc thiết yếu, sau đó tăng dần số lượng và chất lượng. Nhưng có một điều bạn luôn phải nhớ là không nên vì lợi nhuận mà lấy những loại thuốc kém chất lượng. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng mà còn khiến công việc kinh doanh của bạn thất bại dù là sớm hay muộn.

 

4. Nâng cao trình độ kinh doanh cho dược sĩ

 

dược sĩ

 

Khi mở cửa hàng thuốc thì người dược sĩ vừa là người có kiến thức chuyên môn đưa ra cho khách hàng những loại thuốc chữa bệnh vừa là một nhà kinh doanh. Chính vì thế, ngoài sự hiểu biết về các căn bệnh, công dụng của các loại thuốc, dược sĩ cùng cần trang bị các kĩ ngăn giao tiếp, quản lý và giải quyết vấn đề.

 

Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn tạo thiện cảm, sự tin tưởng của khách hàng khi đến với nhà thuốc. Kỹ năng quản lý nhân sự, tài chính…. giúp bạn điều hành nhà thuốc hoạt động tốt. Và kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp bạn tìm ra các ứng xử hợp lý, tìm ra phương án giải quyết cho những rắc rối gặp phải trong quá trình kinh doanh.

 

Mở nhà thuốc không phải chỉ cần tiền là làm được. Với một ngành kinh doanh đặc thù như dược phẩm thì ngoài những bí quyết kinh doanh trên bạn cần có cả kiến thức chuyên môn ngành dược, kinh nghiệm trong nghề và cả cái tâm thì mới hoạt động được lâu dài.


VÂN PHẠM