Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Kinh doanh cafe take away cần ý tưởng mới

Kinh doanh cafe take away cần ý tưởng mới

Nở rộ trong những năm gần đây với rất nhiều những quán cà phê mọc lê như nấm, việc kinh doanh cà phêTake Away đang gặp phải sự cạnh tranh rất lớn. Vì thế để thành công cần phải có những ý tưởng kinh doanh Cafe Take Away mới.

ý tưởng kinh doanh Cafe Take Away

(Nguồn Internet)

 

Chất lượng phải đặt lên hàng đầu

Trước khi nghĩ đến những ý tưởng kinh doanh Cafe Take Away đột phá, tạo thương hiệu riêng thì việc cần làm đầu tiên chính là đảm bảo chất lượng cho những ly cà phê. Khi mà tình trạng, cà phê giả, cà phê trộn đang trở thành nỗi lo của người tiêu dùng thì cà phê rang xay nguyên chất chính là hướng mới.


Để nhận được sự tín nhiệm, được khách hàng muốn đến nhiều lần thì nguyên liệu pha chế phải đảm bao ngon, sạch và có lợi cho sức khỏe. Chính vì thế, thay vì chạy theo xu hướng hiện nay là rẻ thì hãy tạo cho một hướng đi riêng, tạo nên những ly cà phê ngon, sạch, giá cả phải chăng để thu hút khách hàng.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu cà phê sạch để các quán cà phê take away lựa chọn hoặc họ có thể tự tìm mua nguyên liệu cà phê hạt và tự rang xay tại quán. Lựa chọn cà phê cũng tùy theo đối tượng khách hàng hướng đến. Nếu quán phục vụ cho giới trẻ thì nên chọn loại có chất lượng trung bình, nhưng đảm bảo không pha trộn và chú trọng đến hương vị cũng như hình thức trình bày.

Tạo sự khác biệt

Những ý tưởng kinh doanh Cafe Take Away riêng biệt sẽ giúp các quán cà phê mới mở tạo được chỗ đứng riêng, còn các thương hiệu quen thuộc sẽ giữ chân và thu hút thêm khách hàng.


ý tưởng kinh doanh Cafe Take Away

(Nguồn Internet)

 

Ngoài chất lượng thì việc lựa chọn một địa điểm phù hợp sẽ giúp bạn tăng doanh thu đáng kể. Đa phần đối tượng của cafe take away là giới trẻ, sinh viên, nhân viên văn phòng… do đó, quán cafe nên gần trường học, khu thương mại, các tòa nhà văn phòng….


Những ý tưởng Marketing cũng là một trong những chìa khóa để giúp bạn thành công. Một trong những cách marketing hiệu quả mà rất nhiều quán cà phê thường bỏ qua hoặc không coi trọng đó là menu. Nhưng đây là cách thu hút khách hàng một cách trực tiếp nhất, vì đây là thứ mà khách tiếp xúc nhiều nhất trong quán của bạn sau không gian, ly cà phê. Hãy đặt tên những loại cà phê một cách sáng tạo mới lạ, thêm các chương trình khuyến mãi, những hình ảnh bắt mắt….


Tiếp đến là tiếp thị qua mạng xã hội và phổ biến nhất hiện nay đó chính là facebook. Hãy xây dựng cho quán cà phê một fanpage chạy quảng cáo để tăng like, thường xuyên post bài, hình ảnh về hoạt động của quán, về những thứ liên quan đến cà phê, những câu chuyện hài, video hấp dẫn…. Để fanpage thu hút được nhiều người bạn cần phải có sự sáng tạo, chăm chỉ trong việc làm nội dung…. Nếu không lập fanpage cũng có thể sử dụng trang cá nhân để post bài, hình ảnh liên quan đến quán. Khi post bài nó sẽ hiện lên newfeed của những người bạn của bạn cũng như những người có kết bạn cùng bạn của bạn….


Là một cách kinh doanh không hề mới nhưng nếu những có ý tưởng kinh doanh Cafe Take Away bạn vẫn có thể thành công.


Thiên Vân (Tổng Hợp)