Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Kịch bản ông Obama ăn bún chả Hà Nội được chuẩn bị hơn một năm

Kịch bản ông Obama ăn bún chả Hà Nội được chuẩn bị hơn một năm

Đầu bếp Anthony Bourdain tiết lộ bữa ăn tối với Tổng thống Mỹ Barack Obama ở quán bún chả tại Hà Nội hồi tháng 5 đã được lên kế hoạch trước đó hơn một năm, nhưng Nhà Trắng yêu cầu phải giữ bí mật.

Hình ảnh Tổng thống Barack Obama và Anthony Bourdain trong quán bún chả Hương Liên tại Hà Nội tối 23.5.2016 - FACEBOOK CỦA ĐẦU BẾP ANTHONY BOURDAIN

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Politico ngày 13.9, đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã tiết lộ câu chuyện về kịch bản bữa tối với Tổng thống Barack Obama tại quán bún chả ở Hà Nội hồi tháng 5 khi ông Obama lần đầu tới thăm Việt Nam.

Bữa ăn tối đó đã được lên kế hoạch trước cả năm trời, là một phân cảnh trong chương trình của đài CNN có tên Anthony Bourdain - Parts Unknown (tạm dịch: Anthony Bourdain - Những vùng đất xa lạ).

Tuy nhiên theo đầu bếp Bourdain, Nhà Trắng yêu cầu phải giữ bí mật. Kể cả CNN, đơn vị phát sóng chương trình cũng không hề hay biết việc Tổng thống Obama sẽ xuất hiện trong chương trình.

Ông Bourdain kể: "Chúng tôi đã bàn bạc gần 1 năm. Việc này được tổ chức rất chặt chẽ. CNN và ngay cả người quay phim cũng không biết. Chỉ một nhóm nhỏ trong công ty sản xuất Zero Point Zero, tôi cùng các cộng sự và một số nhân viên Nhà Trắng được biết. Nhà Trắng yêu cầu chúng tôi không được nói với ai. Đó là vấn đề an ninh".

Thông tin về việc đặt bàn cho bữa ăn tối chỉ được công bố khi Tổng thống Obama đến quán bún chả tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 5. Ông Bourdain cho biết ý tưởng để ông ngồi ăn với Tổng thống Obama do Nhà Trắng khởi xướng từ hơn một năm trước. Ông Bourdain và nhà sản xuất chương trình lựa chọn quán ăn và cũng là người thanh toán hóa đơn 6 USD cho bữa ăn đó.

"Mặc dù giữ thái độ hoài nghi từ đầu, tôi không muốn làm nền cho một cuộc thảo luận chính sách hay xuất hiện với vai trò một nhà báo, nhưng nếu tổng thống muốn ra ngoài và ăn bún chả ở một thành phố tôi yêu thì tôi đáp lại ông ấy như với bất cứ ai, với sự thích thú về cuộc gặp ấy", ông Bourdain nói.

Trả lời Politico, đầu bếp nổi tiếng Bourdain khẳng định cuộc trò chuyện trong quán bún chả ở Hà Nội không phải là một cuộc phỏng vấn và ông cũng không phải nhà báo. Politico dẫn lời ông Bourdain chia sẻ: "Tôi nói chuyện với ông Obama như những người có chung hứng thú đối với Đông Nam Á, như một người cha có con gái nhỏ trò chuyện với người cha của hai cô con gái lớn". Theo ông Bourdain, Tổng thống Mỹ khiến ông ngạc nhiên khi trả lời rất thoải mái không phải theo cung cách ngoại giao.

Sau bữa tối đó, Bourdain viết trên Twitter: “Ghế nhựa thấp, món ăn và bia Hà Nội rất ngon, lại rẻ. Tổng thống dùng đũa rất tuyệt vời”.

Hình ảnh Tổng thống Obama đến quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu (Hà Nội) tối 23.5 cùng cuộc trò chuyện giữa ông và đầu bếp Bourdain sẽ được phát sóng trong chương trình Anthony Bourdain - Parts Unknown vào ngày 25.9 tới.

 

Ngọc Mai/ Thanh Niên Online