Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Kia Và Hyundai - 2 “ông lớn” của các hãng xe hơi Hàn Quốc

Kia Và Hyundai - 2 “ông lớn” của các hãng xe hơi Hàn Quốc

Nói đến các hãng xe hơi Hàn Quốc thì không thể không nhắc đến Kia và Hyundai – 2 thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vươn ra tầm thế giới.

Kia

>>> Xe hơi Kia Morning giá bao nhiêu

 

Tuy bị Hyndai mua lại vào năm 1997 sau cuộc khủng hoảng tài chính và trở thành một phần của tập đoàn Huyndai Kia. Nhưng Kia vẫn là một trong các hãng xe hơi Hàn Quốc thành công nhất từ trước đến nay. 

 

 

Kia thành lập vào năm 1944 với tên gọi là Kyungsung Precision Industry chỉ chuyên sản xuất ống thép và xe đạp. Đến năm 1986, Kia mới thực sự bắt đầu bước vào lĩnh vực sản xuất ô tô bằng việc kết hợp với Ford sản xuất những mẫu xe đầu tiên là Priza và Avella. Từ bước đệm đó, Kia từng bước thâm nhập vào thị trường Mỹ cũng như Châu Âu, trở thành một trong các hãng xe hơi Hàn Quốc và của Châu Á được ưa chuộng tại lục địa già.

 

Năm 2006, Kia Motors America đã bắt đầu xây dựng xưởng lắp ráp đầu tiên của Kia tại West Point, bang Georgia Mỹ với chi phí ban đầu lên tới hơn 1 tỷ USD.

 

 

Bắt đầu vào năm 2005, Kia Từ năm 2005, Kia bắt đầu tập trung vào thị trường châu Âu và đến nay đã rở thành một trong những công ty ô tô tăng trưởng mạnh nhất tại Anh. Năm 2105 là năm đại thành công của Kia tại châu Âu với doanh số bán ra là 384.790 chiếc, tăng 8,8% so với mức 353.719 chiếc trong năm 2014.

 

Hyundai

 

>>>  Những mẫu xe hơi được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

 

Đây cũng là cái tên thứ 2 của Hàn Quốc vươn ra tầm thế giới. Được thành lập vào năm 1967, đến năm 1968, Hyundai cũng giống như Kia đã hợp tác cùng Ford cho ra đời model đầu tiên là Cortina.

 

Đến năm 1975 chiếc xe Hàn Quốc đầu tiên ra đời do Hyundai sản xuất là Pony được thiết kế theo phong cách Ý. Những năm tiếp theo, Hyndai đã xuất khẩu ô tô sang Ecuado và các nước Benelux (Belgium, Netherlands, và Luxembourg).

 

 

Tại Mỹ, Hyundai đi trước Kia khi xe ô tô của hãng này được bán tại đây vào năm 1986, mẫu xe Excel với giá cả phải chăng đã lọt “top 10 xe được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, Hyundai không đạt được thành công như Kia trên đất Mỹ.  

 

Đến năm 1988, hãng xe Hàn Quốc bắt đầu sản xuất các dòng xe theo công nghệ của riêng mình. Năm 1991, hãng bước theo một bước tiến nữa khi phát triển thành công động cơ xăng I4 Alpha và có hộp truyền động tạo con đường độc quyền công nghệ cho mình. 

 

Năm 1998 với việc mua lại Kia, Hyndai bắt đầu thực hiện tham vọng trở thành một tập đoàn toàn cầu. Nhờ nhãn hiệu Kia, Hyundai chiếm được thị phần lớn trên thị trường ô tô. Và hiện tại đây là nhà sản xuất ô tô nổi tiếng nhất trong các hãng xe hơi Hàn Quốc.

 

 

Năm 2004, trong một cuộc khảo sát chất lượng xe hơi của J.D. Power and Associates năm, Hyundai đã đứng vị trí thứ 2 khi vượt qua rất nhiều đối thủ tiếng tăm. Thương hiệu này cũng đang đúng trong top 100 thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới và là nhà tài trợ chính thức cho FIFA World Cup từ năm 2002. 

 

Năm 2004, doanh thu của Hyundai ở trong nước lên tới 57,2 tỉ USD và doanh số bán trên toàn thế giới của hãng trong năm 2005 là 2.533.695 xe, tăng 11%. Những chiếc xe mang thương hiệu  Hyundai được bán tại 193 quốc gia thông qua 5.000 đại lý và showroom. 

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)