Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Khám phá 9 điều đặc biệt về “thần gió” Pagani Huayra

Khám phá 9 điều đặc biệt về “thần gió” Pagani Huayra

Pagani Huayra là một trong những siêu xe có giá bán cực kỳ khủng khi về Việt Nam. Con số 78 tỷ đồng khiến nhiều người choáng ngợp. Siêu xe Pagani Huayra có gì đặc biệt?

Tại nước ngoài mẫu siêu xe này có giá hơn 1 triệu USD, nhưng khi về Việt Nam nó lên đến 78 tỷ đồng. Điều này khiến giới mộ điệu tò mò muốn biết “thần gió” có gì khác biệt so với các siêu xe khác.

 

1.  Tên xe

Khám phá 9 điều đặc biệt về “thần gió” Pagani Huayra

 

Tên gọi của xe bắt nguồn từ Aymara Huayra Tata – là thần gió trong truyền thuyết của người Nam Mỹ. Có tốc độ cực kỳ nhanh được ví “nhanh như gió” nên cái tên Pagani Huayra cũng là biểu thị cho tốc độ xe. Mẫu xe này kế nhiệm Zonda đã từng rất thành công trước đó.

 

2.  Ngoại thất gây tranh cãi

Nhiều người khi nhìn thấy siêu xe Pagani Huayra sẽ chẳng thấy hài lòng khi phải bỏ 1 triệu USD để mua chiếc xe chẳng có gì đặc biệt và đôi khi là xấu này cả. Thế nhưng mọi việc đều có lý do của nó, nhà sản xuất cố tình tạo kiểu xe như vậy để nó có thể “xuyên gió” và đạt được tốc độ cao nhất.

 

3.  Xe được thiết kế như cánh máy bay

 

Khám phá 9 điều đặc biệt về “thần gió” Pagani Huayra

Điều đặc biệt của chiếc siêu xe này chính là nó được thiết kế giống như cánh của máy bay, điều này giúp xe đặt hiệu quả khí động cao nhất khi vận hành. Không chỉ vậy, xe còn có ECU sẽ làm nhiệm vụ thu thập dữ liệu để khi xe hoạt động tạo sự cân bằng tốt nhất, giảm nguy cơ lật khi ôm cua.

 

4.  Sử dụng nhiều công nghệ của Zonda R

Siêu xe Pagani Huayra đã được kế nhiệm nhiều công nghệ tuyệt vời từ mẫu xe đàn anh là Zonda R. Chúng ta có thể thấy một số điểm giống đó là dải đèn Led hay hệ thống treo đều rất giống mẫu xe thế hệ trước đó.

 

5.  Có nhiều điểm mới

Mặc dù sử dụng nhiều công nghệ, thiết kế giống Zonda R nhưng Pagani Huayra vẫn có nhiều sáng tạo mới mẻ của riêng mình như bộ khung liền thân bằng carbon-titan. Hay như hệ thống cửa cánh chim cũng là nóc xe giúp giảm trọng lượng cho xe nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn và tính thẩm mỹ cao.

 

6.  Bulong trên xe bằng giá 1 chiếc Porsche 911

 

Khám phá 9 điều đặc biệt về “thần gió” Pagani Huayra

Mẫu siêu xe này sử dụng rất nhiều bulong, nếu tính tổng sẽ lên tới 1400 chiếc và nó được làm từ vật liệu titan. Điều này đã giúp cho trọng lượng xe được giảm đi khá nhiều so với việc sử dụng bulong truyền thống. Nhà sản xuất cho biết 1 bulong dùng cho siêu xe Pagani Huayra có giá 80 USD, tính ra 1.400 bu lông sẽ bằng một chiếc xe Porsche 911 thể thao.

 

7.  Hộp số tuần tự 7 cấp

Điều khiến giới mộ điệu “điêu đứng” với mẫu siêu xe này chính là nó sử dụng hộp số tuần tự 7 cấp chứ không phải là hộp số ly hợp kép như các mẫu xe trước đây. Việc chọn hộp số mới giúp giảm trọng lượng xe đến 70kg.

 

8.  Là siêu xe đầu tiên đặt chân đến Mỹ

Sự ra đời của siêu xe Pagani Huayra đã giúp thương hiệu này đặt chân đến Mỹ một cách vinh dự. Mẫu Zonda tuyệt vời trước đó cũng không được đến Mỹ bởi nó không đảm bảo được các tiêu chí an toàn theo quy định nghiêm ngặt của Mỹ.

 

9.  Siêu xe có giá cực kỳ đắt

Với giá bán hơn 1 triệu USD hẳn mẫu siêu xe này phải có những điểm đắt giá. Có thể kể đến đó là vỏ xe bằng sợi carbon, cản trước bằng sợi carbon… tất cả đều là những nguyên liệu đắt tiền và vì thế giá xe cũng rất “cắt cổ”.

 

LÊ THÙY (TỔNG HỢP)