Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Jeff bezos và kỷ nguyên Amazon

Người ta biết nhiều đến Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon của ông nhưng ít ai biết được ông là một người có tuổi thơ dữ dội. Thế nhưng cuộc sống đã không làm ông chùng bước mà còn vùng lên mạnh mẽ trở thành “cha đẻ” của gã khổng lồ trong lĩnh vực thương mại trực tuyến Amazon.

Jeff bezos và kỷ nguyên Amazon

 

Eric Schmidt - Chủ tịch của Google được xem là một trong những đối thủ cạnh tranh rất mạnh của Amazon đã nhận xét về Jeff Bezos như thế này: ông ấy là một người thông minh, rất có tài ăn nói và cẩn thận, xem xét mọi thứ một cách chi tiết và tỉ mỉ hơn bất cứ ai.

 

Trong những năm gần đây giá cổ phiếu của Amazon tăng một cách đáng nể, thế nhưng với nhiều người đây vẫn là một công ty có rất nhiều bí ẩn, nó vẫn còn là một ẩn số. Và việc đọc Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về CEO của Amazon.

 

Jeff Bezos là một người có tham vọng cực kỳ lớn, ông không chỉ muốn mở rộng kinh doanh trên mạng internet mà còn muốn tạo nên những điều khác lạ hơn. Ông muốn mở rộng lĩnh vực khoa học, xây dựng lại ngành công nghiệp truyền thông đã có từ nhiều năm. Ông đã thực hiện nó bằng việc lập công ty nghiên cứu vũ trụ Blue Originm, thâu tóm tờ báo Washington Post vào năm 2013 với con số gây choáng là 250 triệu USD.

 

Jeff bezos và kỷ nguyên Amazon

 

Jeff Bezos có một đặc điểm khá giống với người sáng lập Apple Steve Jobs đó là ông dễ cáu gắt, hay nổi nóng và đặc biệt rất khó. Những nhân viên làm việc cho ông cũng đã nhận xét ông là một người khó tính, đeo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.

 

Khi thành lập hệ thống bán hàng Amazon Jeff Bezos không nghĩ đơn thuần mà mở một cửa hàng trực tuyến, ông muốn “nâng cao chuẩn mực trong các lĩnh vực và trên toàn thế giới với mục tiêu tập trung hướng tới khách hàng”. Cũng chính điều này khi Amazon ra đời nó đã làm không ít đối thủ bị lụi tàn, trong đó có cả những thương hiệu lớn, lâu đời trên thế giới.

 

amazon

 

Khi tiến hành ông đã lập ra khoảng 20 danh mục sản phẩm có thể sẽ hoạt động tốt như: phần mềm vi tính, đồ dùng văn phòng… trong đó, ông nhắm đến sách. Vì sao ư? Bởi sách được bán trên cửa hàng trực tuyến hay ở ngoài đều giống nhau, người mua không phải đắn đo suy nghĩ sợ nó không đảm bảo chất lượng như quần áo, thiết bị… người dùng biết được chính xác họ đang mua cái gì.

 

Jeff Bezos đã nảy sinh ý tưởng “tối thiểu hóa sự hối tiếc” khi ông đọc xong cuốn tiểu thuyết Remains of the Day (Tàn dư ngày ấy) của Kazuo Ishiguro. Nó đã giúp ông có những bước tiến mới trong sự nghiệp của cuộc đời mình.

 

Jeff bezos và kỷ nguyên Amazon

 

Khi đọc Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon bạn không chỉ tìm thấy những chia sẻ của ông về kinh nghiệm sống, về quá trình thành lập Amazon mà còn là cả những bí quyết mang đến sự thành công cho ông. Với những người muốn tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình thì đây là một cuốn sách rất đáng để đọc và suy ngẫm.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)