Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Jack Ma trở thành tỷ phú nhờ giỏi tiếng Anh

Jack Ma trở thành tỷ phú nhờ giỏi tiếng Anh

Không có kiến thức nền về công nghệ, cũng không xuất thân từ gia đình có truyền thống kinh doanh nhưng Jack Ma lại trở thành người thành công khi tạo dựng trang thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc. Điều gì đã mang đến sự thành công cho ông như vậy?

Jack Ma trở thành tỷ phú nhờ giỏi tiếng Anh

 

Jack Ma tiếng Anh thay đổi cuộc đời tôi chính là điều đã tạo nên một Jack Ma thành đạt như ngày hôm nay.

 

Khởi nghiệp với công việc là giáo viên dạy tiếng Anh mới mức lương 12 USD/tháng nó được xem là bước khởi đầu cho sự thành công của ông. Cũng nhờ vào công việc này ông trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ một thành phần nòng cốt trên con đường kinh doanh mà Jack đã lựa chọn.

 

Jack Ma vốn là người yêu thích tiếng Anh từ nhỏ, ông đã ròng rã suốt nhiều năm trời đạp xe hoặc đi bộ để được nói tiếng Anh với nhiều người tại một khách sạn. Ông cũng từng làm hướng dẫn viên miễn phí chỉ để trau chuốt trả năng Anh ngữ của mình. Đây là thời kỳ Trung Quốc mới mở cửa để hội nhập nên tiếng Anh là một thứ gì đó rất xa lạ và mới mẻ, và Jack đã bị nó cuốn hút.

 

Jack Ma trở thành tỷ phú nhờ giỏi tiếng Anh

 

Trước đây, Jack Ma được dạy rằng Trung Quốc là đất nước tuyệt nhất thế giới nhưng chuyến đi vào năm 19 tuổi đến thăm một gia đình người Úc đã thay đổi cái nhìn của ông và cả cuộc đời của ông. Khi nhìn thấy thế giới phồn hoa, phát triển ông như được khơi thông đầu óc và cả tầm nhìn của mình.

 

Jack Ma nhiều lần thi trượt đại học và đến lần thứ 3 ông vào ĐH Sư phạm Hàng Châu với ngành giảng dạy tiếng Anh. Nhờ có sẵn vốn tiếng Anh từ những năm trước đó ông như “cá gặp nước” khi chọn được ngành theo sở thích của mình. Và tiếng Anh đã thực sự thay đổi cuộc đời của Jack Ma, nhờ nó mà ông mở được công ty dịch thuật.

 

Trong một chuyến đi đến Mỹ để “đòi nợ” thuê ông bắt đầu nhận thấy nhiều thứ mới lạ, thứ làm ông cảm thấy lạ lẫm nhất chính là Yahoo và sự kết nối của mạng internet. Sau đó, ông nhìn thấy được tiềm năng của công nghệ thông tin và quyết định mở một công ty tại Trung Quốc.

 

Jack Ma trở thành tỷ phú nhờ giỏi tiếng Anh

 

Năm 29 tuổi ông mở trang vàng danh bạ Trung Quốc nhưng nó nhanh chóng thất bại trong vòng 1 năm sau đó. Đến năm 1999 ông nhận được vốn đầu tư từ ngân hàng Goldman Sachs cho dự án Alibaba của mình, nó đánh dấu cho bước đường kinh doanh của ông.

 

Ông dần thành công với những suy nghĩ táo bạo, những định hướng và tầm nhìn xa của mình. Một đế chế Alibaba hùng mạnh được xây dựng nhờ vào khả năng ngoại ngữ của mình.

 

Có thể, nhờ vào quãng thời gian làm giáo viên tiếng Anh đã giúp ông có khả năng giao tiếp tốt, cách truyền đạt dễ hiểu, chất giọng chuẩn và khả năng tiếng Anh tuyệt vời. Để có được sự thành công như ngày hôm nay tiếng Anh thực sự như một câu thần chú, một chìa khóa vạn năng của Jack Ma.

 

Do đó, nếu bạn muốn thành công, muốn phát triển bản thân ra toàn cầu thì điều không thể thiếu chính là khả năng ngoại ngữ. Hiện nay tiếng Anh là ngôn ngữ chính là được sử dụng rất nhiều, do đó học tiếng Anh không bao giờ là thừa thãi cả.


LÊ THÙY (TỔNG HỢP)