Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Huyền ký của Đức Phật theo dòng Thiên tông chính thức được công bố

Huyền ký của Đức Phật theo dòng Thiên tông chính thức được công bố

Ngày 14/5/2017, chùa Thiền tông Tân Diệu (xã Tân Mỹ, Đức Hòa, Long An) đã tổ chức lễ công bố tập Huyền Ký của đức Phật. Chứng minh và tham dự có Đại diện BTS GHPGVN tỉnh Long An, chính quyền huyện Đức Hòa và xã Tân Mỹ, tỉnh Long An và gần 400 Phật tử khắp cả nước.

 

 

Soạn giả Nguyễn Nhân  - Viện chủ chùa Thiền Tông Tân Diệu.

 

Theo soạn giả Nguyễn Nhân  - Viện chủ chùa Thiền Tông Tân Diệu, từ quá trình sưu tầm, có được những tài liệu huyền ký của Đức Phật, năm 2016 ông đã cho xuất bản một bộ sách gồm 10 cuốn, với những tài liệu về phương pháp tu Thiền Tông mới mẻ.
 
Soạn giả Nguyễn Nhân cho biết, Pháp môn Thiền tông không dụng công, chỉ trực nhận Phật tánh thanh tịnh của chính mình và sống với Phật tánh ấy; biết cách tạo công đức, biết công thức giải thoát giúp người biết giác ngộ và giải thoát. Người tu Thiền tông tự lo cho bản thân, gia đình, bài trừ mê tín dị đoan, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, gia đình-xã hội hạnh phúc, bình an. Pháp môn Thiền tông giúp con người hiểu quy luật luân hồi, nhân quả và cung cấp tư liệu cho các nhà khoa học nghiên cứu về nhân sinh quan, nguồn gốc sự sống trong và ngoài Trái đất.
 
 
 
Buổi lễ thu hút gần 400 Phật tử khắp cả nước tham dự.
 
 
Tập Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền Tông gồm nhiều tài liệu về pháp môn Thiền Tông như: Quyển Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền Tông; Đĩa DVD trình bày về dòng chảy của Mạch nguồn Thiền tông; Quyển đức vua Trần Nhân tông dạy con cách giữ nước và tín ngưỡng; Tập công bố Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền Tông; Các bài Tham luận và Tự luận của độc giả trình bày về pháp môn Thiền Tông học này.
 
Cũng tại Lễ công bố còn có những bài tham luận về Thiền tông của các vị thiền gia.
 
Trước đó, cuối năm 2016, chùa đã nhận được Giấy phép Giải đáp pháp môn Thiền tông từ chính quyền xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
 
 
 
Chùa Thiền Tông Tân Diệu.
 
Hiện Pháp môn Thiền tông chùa Tân Diệu đang phổ biến có hệ thống và được cấp giấy chứng nhận giác ngộ Thiền tông. Theo soạn giả Nguyễn Nhân, người hiểu căn bản Thiền tông được cấp giấy “Yếu chỉ Thiền tông”- cao hơn thì được cấp bằng “Bí mật Thiền tông” và giúp được trên 30 người đạt “Yếu chỉ Thiền tông” và 15 người đạt “Bí mật Thiền tông” thì được phong là “Thiền tông sư”. 
 
 
Ngọc Tân (TH)