Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Hướng dẫn cách viết CV bằng Email

Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng có xu hướng nhận hồ sơ xin việc qua email và nội dung chủ yếu là CV xin việc của người tìm việc.

Vậy cách viết CV bằng email như thư thế nào mới thể hiện được sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng cho các nhà tuyển dụng? Để trả lời câu hỏi đó hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


>>> Cách viết CV chuẩn

 

>>> Cách viết CV cho sinh viên thực tập


Tạo tên email phù hợp, nghiêm túc


 

Bạn nên sử dụng một tài khoản email có tên  lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp, tốt nhất là lấy tên bạn cùng với những kí hiệu phía sau. Ví dụ: như tranvanA25@... ( nếu tên bạn là Trần Văn A), hoặc một email tương tự kiểu như thế để sử dụng xin việc làm, cũng như sử dụng lâu dài trong quá trình làm việc sau này. Điều này giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có tôn trọng công ty và công việc hay không.


Tuyệt đối không nên sử dụng những email có tên dài dòng, kiểu trẻ trâu, ăn chơi…Ví dụ: changtraivotinh@..., cobekieuki9x@... Vì những email như vậy sẽ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên cho nhà tuyển dụng, vì họ cảm thấy bạn không nghiêm túc trong vấn đề xin việc.


Điền thông tin chủ đề email hợp lý, ấn tượng


Tiêu đề Email là hình ảnh đầu tiên xuất hiện trước mắt nhà tuyển dụng khi bạn gửi hồ sơ ứng tuyển. Vì thế, bạn không được để trống dòng chủ đề hoặc dùng một chủ đề chung chung như “kính gửi” hay“xin chào”…mà phải dùng cụm từ rõ ràng, đây cũng là cách để bạn tạo sự chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất.


 

Đầu tiên, bạn cần đọc kỹ tin đăng tuyển dụng của công ty bạn cần ứng tuyển. Nếu công ty đó yêu cầu soạn tiêu đề ở trong thư theo cú pháp riêng thì bạn phải thực hiện theo đúng cú pháp đó của họ. Còn nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu cú pháp trong tiêu đề email, bạn hãy cho nhà tuyển dụng nhận biết ngay mục đích email của bạn ngay khi mở hòm mail. Ví dụ  “CV ứng tuyển vào vị trí biên tập viên”; “Đơn ứng tuyển vào vị trí Nhân viên kinh doanh”…


Nội dung email phải đầy đủ, rõ ràng


Phải hiểu rằng nội dung Email cũng giống như một bức thư ứng tuyển hay một dạng thư ngỏ với nhà tuyển dụng, giúp họ hiểu hơn về bạn và lý do bạn ứng tuyển vào công ty. Chẳng có nhà tuyển dụng nào cho rằng bạn có thiện chí và tác phong làm việc tốt khi để trống phần nội dung email mà chỉ gửi thông tin qua qua tệp đính kèm. 


Bạn phải để nội dung CV vào mail, vì nó sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể đọc ngay và có được thông tin ban đầu về bạn ngay khi mở hòm thư. Trong nội dung email, bạn cần nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, những kinh nghiệm học được, mục tiêu phấn đấu, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn…Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. 


 

Bạn nên điền thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu của nội dung email. Việc điền thông tin liên lạc vào email bảo đảm rằng bạn có thể nhanh chóng được liên lạc lại ngay sau khi nhà tuyển cảm thấy CV của bạn đạt yêu cầu mà không mất thời gian mở file đính kèm của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể điền thông tin liên lạc của mình qua mục chữ kí trong phần cài đặt của email.


Nhớ kiểm tra nội dung và lỗi chính tả trước khi gửi mail ứng tuyển cho nhà tuyển dụng bạn nhé! Chúc bạn sớm tìm được công việc tốt và phù hợp với mình.

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)