Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào lĩnh vực gì?

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào lĩnh vực gì?

Hoàng Anh Gia Gia được biết đến là một Tập đoàn lớn với nhiều dự án kinh doanh trong và ngoài nước.

Trong đó Lào là một trong những mảnh đất “màu mỡ” được ông Đoàn Đức Nguyên – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn HAGL đầu tư nhiều lĩnh vực trong nhiều năm nay. Cùng tìm hiểu một số lĩnh vực mà Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào là gì nhé!

 

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào lĩnh vực gì?

 

Ông bầu Đức cho biết, Hoàng Anh Gia Lai bắt đầu đầu tư vào nước Lào từ năm 2007 với 4 lĩnh vực chính gồm: cao su, khoáng sản, thủy điện, mía đường. Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai rót khoảng 100 triệu USD vào cụm công nghiệp mía đường tại Lào và được đánh giá là doanh nghiệp Việt Nam đầu tư lớn nhất tại Lào hiện nay. Cụm công nghiệp mía đường tại Lào gồm nhà máy đường công suất 7000 tấn/ngày, nhà máy điện công suất 30MW, nhà máy Ethanol 30.000 tấn/năm, nhà máy phân bón công suất 50.000 tấn/ năm.

 

Bên cạnh dự án lớn trên thì Hoàng Anh Gia Lai cũng không ngừng triển khai đầu tư nhiều dự án khác trên thị trường Lào như: dự án trung tâm thương mại, căn hộ, văn phòng cho thuê ở thủ đô Viêng Chăn, nhà máy chế biến gỗ Attapeu, dự án mỏ sắt và đồng tại Sê Kong, 8 dự án thủy điện, dự án trồng hàng chục hecta cao su,…

 

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào lĩnh vực gì?

 

Cũng theo bầu Đức thì trong tháng 11/2012 Chính phủ Lào đã đồng ý cấp phép cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai xây dựng 2 sân bay tại tỉnh Attapeu và Hữu Phăn của Lào. Việc đầu từ này được triển khai theo hình thức Hoàng Anh Gia Lai sẽ hỗ trợ vốn cho Chính phủ Lào xây dựng.

 

Ngoài ra, dự án mới đây nhất là Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã cùng Chính phủ Lào tổ chức giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia tại Lào đang được Tổng liên đoàn Bóng đá Lào xây dựng. Đặc biệt, không chỉ góp vốn Tập đoàn còn tham gia giải với một đội bóng được thành lập tại Lào. Tuy chưa có con số chính xác về số vốn đầu tư cho lĩnh vực này nhưng được dự tính bằng đơn bị triệu USD.

 

Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào lĩnh vực gì?

 

Cũng theo bầu Đức chia sẻ, việc Hoàng Anh Gia Lai đầu tư sang Lào vào các lĩnh vực như: sân bay, bệnh viện, trường học, khách sạn hay bóng đá thì mục đích chính không phải là để kinh doanh mà là thực hiện trách nhiệm xã hội với nơi mình làm ăn. Bằng chứng là trước đó Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã chi 35 triệu USD để giúp cho chính quyền và nhân dân Attapeu Lào xây dựng 1000 căn nhà cho những người lao động, xây bệnh viện, trường học, cầu và kéo hàng trăm km đường điện để phục vụ cho người dân sở tại. Bên cạnh, năm 2009 Hoàng Anh Gia Lai còn tài trợ 19 triệu USD giúp Lào xây dựng Làng Vận động viên Sea Games 25.

 

Có thể nói, với việc đầu tư kinh doanh sang thị trường Lào của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ngoài mục tiêu kinh doanh thì Tập đoàn còn giúp giải quyết việc làm cho một lượng lớn người dân lao động tại Lào giúp họ có việc làm ổn định và nguồn thu nhập tốt nhất. Cũng theo bầu Đức thì tất các các dự án trên của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đều được triển khai một cách đồng bộ, quyết liệt, nhanh chóng và dự kiến trong tương lai sẽ giúp giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 người dân lao động tại Lào.

 

 

(TỔNG HỢP)