Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Đúc kết 3 bài học kinh doanh cần biết trước tuổi 40

Đúc kết 3 bài học kinh doanh cần biết trước tuổi 40

Kinh doanh thành công được tích lũy rất nhiều từ những bài học kinh nghiệm bổ ích trong một khoảng thời gian dài. Và những thứ bạn tích lũy được sẽ là những phương tiện tuyệt vời giúp đưa bạn đi lên một tầm cao mới.

Sau đây là vài bài học kinh doanh cần biết trước tuổi 40 mà bạn nên đọc và suy ngẫm.

 

bai-hoc-kinh-doanh-truoc-tuoi-40

 

Nhiều người nghĩ muốn kinh doanh thì kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh rất cần thiết và quan trọng nhưng lại quên đi mất những kinh nghiệm từ cuộc sống, kinh nghiệm xã hội cũng đóng một vai trò rất lớn trong sự thành bại sau này của bạn. 

 

1. Tận dụng nhân tài 

 

Muốn vươn ra biển lớn thì trước hết phải làm chủ được cái ao của mình đã. Người kinh doanh muốn thành công thì sự góp sức không nhỏ nằm ở những người nhân viên bạn thuê về. Vì vậy từ khâu tuyển chọn, đào tạo đến quản lý đều rất quan trọng. Và hơn hết chính là tạo lập được quan hệ giữa chủ và nhân viên. 

 

Là một nhà lãnh đạo, bạn phải hội tụ đủ sự cứng rắn, nghiêm khắc để nhân viên tôn trọng, tuân thủ quy tắc, chăm chỉ làm việc nhưng cũng vui vẻ, hòa hợp với mọi người để tạo tình cảm thân thiết, thấu hiểu nhau. Đây chính là những điều vận dụng từ kinh nghiệm xã hội của bạn.  

 

Hãy là một ông chủ tuyệt vời trong mắt nhân viên nhưng đồng thời cũng đặt mình vào vị trí của một nhân viên để có cách quản lý tốt nhất. 

 

Một nhà kinh doanh giỏi sẽ biết trọng dụng người tài, biết phân công công việc phù hợp với từng người để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Đây cũng là một điểm vô cùng quan trọng trong việc quản lí nhân viên.  

 

2. Thận trọng khi đưa ra quyết định 

 

Dù là kinh doanh hay trong cuộc sống thì không gì là không thể không xảy ra được. Vì vậy chưa đến phút cuối cùng thì không được lơ là, kinh doanh cũng như một canh bạc, chưa xuống là bài cuối cùng thì bạn vẫn chưa là người chiến thắng.  

 

Và nếu chẳng may là người thua cuộc thì hãy vực dậy tinh thần và bắt đầu lại từ đầu, rút ra bài học quý giá từ thất bại.  

 

3. Lựa chọn đối tác phù hợp 

 

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Làm kinh doanh không chỉ cần biết rõ về thị trường hay mặt hàng mình kinh doanh mà còn phải hiểu rõ về đối thủ cũng như người hợp tác chung với mình. 

 

Biết rõ về đối thủ để đưa ra các kế sách phù hợp, vừa ít gây ảnh hưởng đôi bên, vừa giúp công ty chiến thắng. Còn biết rõ về đối tác để đưa ra các điều kiện vừa có lợi nhất cho mình vừa làm vừa lòng đối tác.  Đây cũng là những nguyên tắc vàng của các nhà kinh doanh  hàng đầu hiện nay. 

 

Khi kinh doanh không thể tránh khỏi việc phải lựa chọn đối tác cho mình. Hãy thật minh mẫn, quyết đoán để chọn được bên phù hợp với công ty nhất, liệu đối tác có hợp tác lâu dài với công ty không, có đáng tin tưởng không, có cách làm ăn tương đồng với công ty không.  

 

Và khi đã quyết định chọn thì phải có cách xử lí, ngoại giao tốt để giữ được giao tình với các bên. 

 

doi-tac-kinh-doanh-chon-dung

 

Tuổi trẻ còn dài, nhưng không phải là mãi mãi, hãy cố gắng tìm ra những bài học tốt nhất cho mình, học hỏi những điều hay, mới lạ, thử thách bản thân, thử sức với cơ hội mới, có thể thất bại nhưng lại đổi được một bài học lớn hơn trong tương lai. 

 

BẢO YẾN (TỔNG HỢP)