Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Nghệ thuật
  • ”Dựa hơi” Mỹ Tâm, The Voice “khua chiêng, đánh trống” trở lại

”Dựa hơi” Mỹ Tâm, The Voice “khua chiêng, đánh trống” trở lại

Mới đây, nhiều thông tin "bên lề" úp mở chuyện ca sĩ Mỹ Tâm sẽ làm giám khảo giọng hát Việt 2015.
Trong khi người trong cuộc chưa lên tiếng, các fan của Mỹ tâm đã bắt đầu lo lắng cho thần tượng của mình. Họ cho rằng, Mỹ Tâm trước nay chưa từng bị cuốn vào scandal, sẽ không thể giữ mình nếu đồng ý làm giám khảo giọng hát Việt 2015 - nơi scandal xảy ra như một điều tất yếu, một " món ăn" không thể thiếu.

Lo lắng vì thần tượng được mời làm giám khảo

My Tam
Trên trang fanpage chương trình Giọng hát Việt (The Voice) bất ngờ đăng tải dòng tin nhắn mập mờ về việc nữ ca sĩ Mỹ Tâm sẽ đảm nhận chiếc ghế Huấn luyện viên 
Tối 15/12, trên trang fanpage chương trình Giọng hát Việt (The Voice) bất ngờ đăng tải dòng tin nhắn mập mờ về việc nữ ca sĩ Mỹ Tâm sẽ đảm nhận chiếc ghế Huấn luyện viên thay cho nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Bởi trước đó, khi vướng vào vụ lùm xùm quanh cậu học trò tại Nhân tố bí ẩn (X Factor), Loki Bảo Long, Đàm Vĩnh Hưng đã từng tuyên bố sẽ ngưng không đảm nhận vị trí giám khảo 3 năm tiếp theo ở cả 2 chương trình do công ty Cát Tiên Sa tổ chức: Nhân tố bí ẩn và Giọng hát Việt.
Với dòng tin: "Bao nhiêu bạn muốn ca sĩ Mỹ Tâm sẽ trở thành giám khảo Giọng hát Việt 2015, The Voice Vietnam 2015?" đi kèm với hình ảnh nữ ca sĩ "Họa mi tóc nâu" đang rạng rỡ đón nhận giải thưởng Top 10 huyền thoại thoại âm nhạc châu Á. Trước thông tin này, bên cạnh sự ủng hộ, rất nhiều fan ruột của Mỹ Tâm hoang mang, lo lắng. Thậm chí có nhiều fan lo lắng cho thần tuợng bởi Giọng hát Việt nếu không phải là đon vị sản xuất C.T.S. hay nhạc sĩ P.U. làm có lẽ sẽ hay hơn, sẽ không có scandal.
Một vài fan cho rằng: "Thực sự nếu Mỹ Tâm làm giám khảo Giọng hát Việt thì mình sẽ rất sốc, không thể tin được, vả lại vừa mừng vừa lo cho chị khi dấn thân vào ê kíp C.T.S. - P.U.", hoặc như: "Không thích C.T.S, đừng hợp tác với C.T.S., với P.U..". Trong đó, cũng có không ít bày tỏ sự phản đối kịch liệt và hy vọng đây chỉ là tin vịt nhá hàng không phải là sự thật: "Hy vọng là không phải... cái chương trình giả tạo số 1 ấy không hề hợp với người như chị Tâm”.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, nữ ca sĩ Mỹ Tâm vẫn không có bất cứ câu trả lời nào, về vấn đề có thực sự sẽ nhận lời mời ngồi "ghế nóng" Giọng hát Việt 2015 hay không. Câu chuyện tưởng như đơn giản, nhưng vẫn có nhiều thứ đáng để người ta bàn tới. 
Vì sao Giọng hát việt 2015 phải “úp mở” chuyện mời Mỹ Tâm làm giám khảo? Vì sao các fan của Mỹ Tâm lại tỏ ra lo lắng cho thần tượng của mình? Sự lo lắng này cũng không phải ca sĩ nào cũng có được.

Như chúng ta đã biết, sau một mùa giải không thành công của Giọng hát Việt 2014, C.T.S. trở thành cái tên được “đóng dấu” bởi sản xuất nhiều chương trình để xảy ra scandal, và tai tiếng. Dù không ai khẳng định, cũng không hề có minh chứng rõ ràng, dư luận vẫn tin rằng, nhiều trong số những scandal đó không phải từ trên trời rơi xuống, không phải những sự cố trong chương trình. Mà đằng sau nó là  một bàn tay vô hình dàn dựng, như một phần trong kịch bản, để thu hút sự chú ý của truyền thông và khán giả. Hoặc để xảy ra scandal do những người sản xuất và tổ chức không kiểm soát được chương trình, để nảy sinh nhiều chuyện không hay do một vài cá nhân nào đó gây ra.
My Tam
Sự lo lắng của các fan dành cho Mỹ Tâm càng chứng tỏ vị trí của nữ ca sĩ này trong lòng khán giả hâm mộ
Mỹ Tâm là ca sĩ có một lượng fan trung thành và hùng hậu. Trong năm qua cô đã gặt hái được không ít thành công trong sự nghiệp của mình. Trong giới Showbiz, vướng phải Scandal gần như là điều không tránh khỏi. Nhưng cái cách tránh xa scandal, chọn sự im lặng mỗi khi có scandal đến với mình, giúp Mỹ Tâm không bị cuốn vào vòng xoáy của nó. Chính vì thế, nhiều người đánh giá cao tài năng, và cách ứng xử của Mỹ Tâm. Có lẽ, giọng hát Việt 2015 cũng mong muốn nhận được cái gật đầu của Mỹ Tâm cho vị trí giám khảo mùa tới.
Nhiều người cho rằng, nếu thông tin Mỹ Tâm làm Huấn luyện viên Giọng hát Việt thành sự thật thì đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho Giọng hát Việt sau mùa giải thứ 2 không thu được nhiều thành công như mong đợi. 
Trước đó, Mỹ Tâm từng hai lần ngồi ghế nóng của Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol). Trong vai trò giám khảo chương trình, cô để lại dấu ấn của mình, với quyết định giữ lại Ya Suy. Kết quả, nam ca sĩ người Churu này trở thành quán quân của chương trình.
Hoàn toàn có cơ sở

Chia sẻ về quyết định trở lại chiếc ghế nóng lần này, giám khảo Mỹ Tâm cho biết: "Khó có thể nói hết lý do nhưng quan trọng nhất là vì mình thấy vui nên mới nhận lời. Là người đã đồng hành với Vietnam Idol mùa trước, tôi thấy điều làm các em trưởng thành qua cuộc thi này đó là thu thập được kinh nghiệm. Các em đến với cuộc thi bằng sự hồn nhiên, rồi quen dần với những khó khăn trên con đường mình đi, biến ước mơ thành sự khát khao vươn lên của mình để thành công. Ngôi vị quán quân cua Ya Suy là một minh chứng".

Nhận định về thông tin Mỹ Tâm làm giám khảo Giọng hát Việt 2015 đang gây nên sự tranh cãi trong cộng đồng fan, một nghệ sĩ (giấu tên) cho rằng: "Với tài năng và sức ảnh hưởng của mình, Mỹ Tâm từng được kỳ vọng sẽ trở thành Huấn luyện viên của Giọng hát Việt ngay mùa đầu tiên, khi chương trình này mới đến Việt nam. Tuy nhiên, vì đang giữ vai trò giám khảo của Vietnam Idol nên Mỹ Tâm chưa có thể tham gia được. Việc các fan của Mỹ Tâm lo lắng hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên, Mỹ Tâm là người luôn tránh xa thị phi, nên chắc chắn chị sẽ cân nhắc kỹ khi quyết định”.
Sự lo lắng của các fan dành cho Mỹ Tâm càng chứng tỏ vị trí của nữ ca sĩ này trong lòng khán giả hâm mộ. Đồng thời, cho thấy dư luận đã quá ngán ngẩm vói “món ăn” scandal vẫn thường xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế. Dù cách nhận xét của Mỹ Tâm khi làm giám khảo Vietnam Idol chưa thực sự thuyết phục tất cả mọi ngưòi, cô vẫn có sức hút lớn nếu đảm nhận vai trò giám khảo. Ngoài giám khảo Vietnam Idol, Mỹ Tâm cũng từng có kinh nghiệm ở vai trò giám khảo Sao mai điểm hẹn. Phong cách của chị là gần gũi, thân mật, nói những gì có lợi cho thí sinh.

Sau một mùa giải nhiều thị phi, Giọng hát Việt được đánh giá khó có khả năng “vực dậy” lòng tin của khán giả. Không ít người lo lắng cho "số phận" của chương trình Giọng hát Việt không biết còn đủ sức hút như trước nữa hay không? Từ đó, người ta cho rằng, việc tung tin mời Mỹ Tâm vào vị trí giám khảo là một cách để chương trình gây dựng lại sự chú ý. 
Chuyên gia truyền thông Đỗ Đình Huy cho rằng, việc một chương trình đưa ra thông tin gây tranh cãi chỉ đơn giản là cách họ gây chú ý trước khi bắt đầu quay trở lại.

Để tạo được sự tranh cãi không đơn giản, những người làm chương trình phải tính toán được thông tin như thế nào sẽ gây tranh cãi, nhân vật mà họ chọn phải có sức ảnh hưởng và điểm đặc biệt nào đó. Câu nói bâng quơ, lôi kéo mọi ngưòi tham gia bình luận trên mạng xã hội, kiểu như Giọng hát Việt dù không phương hại đến ai. Người được nhắc đến có cân nhắc, chú ý đến “lời mời” trong dự tính này không, cũng chẳng quan trọng gì. 
Trong giai đoạn này, với những gì đang nắm giữ trong tay, Mỹ Tâm chính là ca sĩ sẽ tạo nên sức hút, sự chú ý nhiều nhất mỗi khi được nhắc đến. Chắc chắn, sẽ có nhiều người chờ đợi xem cuối cùng Mỹ Tâm có trở thành giám khảo Giọng hát Việt 2015 hay không. Đó đã là một thành công vói bộ phận truyền thông, PR của chương trình này rồi.

Hoà Bình  (Đời sống & Pháp Luật)