Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Doanh nhân Trương Gia Bình và bài học khởi nghiệp thành công

Doanh nhân Trương Gia Bình và bài học khởi nghiệp thành công

Được nhiều bạn trẻ mến mộ như "một người thành công theo một cách không bình thường", doanh nhân Trương Gia Bình là một trong những doanh nhân đáng để học tập về cách khởi nghiệp thành công.

Thành công không chỉ với vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn FPT, Trương Gia Bình còn từng đảm nhiệm các vị trí lớn như trưởng khoa Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội; chủ tịch hội đồng quản trị Đại học FPT; chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng các nhà doanh nghiệp Trẻ Việt Nam. Nổi tiếng là một người luôn bùng nổ với các ý tưởng mới, những buổi hội thảo, gặp gỡ của doanh nhân Trương Gia Bình và bài học khởi nghiệp thành công được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ.

 

>>> Chủ tịch FPT Trương Gia Bình: "Với khởi nghiệp, vấn đề không phải là tiền"

 

Chủ tịch Trương Gia Bình cho rằng điều cốt lõi để doanh nghiệp đứng vững được trên thị trường là người đứng đầu cần hội đủ 3 yếu tố gồm khát vọng cháy bỏng, ám ảnh khách hàng và tư duy người chủ. Từ đó, người lãnh đạo còn phải hiểu rõ và truyền cảm hứng cho nhân viên của mình thấm nhuần 3 yếu tố trên.

 

 

Nói về yếu tố khát vọng cháy bỏng, một cá nhân khi khởi nghiệp cần tự đặt ra câu hỏi khát khao khi thành lập công ty là gì và đó chính là kim chỉ nam cho quá trình kinh doanh, là sứ mệnh mà đích đến cuối cùng hướng tới.

 

Thứ hai là yếu tố ám ảnh khách hàng. Ám ảnh khách hàng có nghĩa là người làm kinh doanh phải đoán được, hiểu được khách hàng mục tiêu của mình thật sự muốn gì. Để làm điều này thì phải có sự tôn trọng khách hàng, phục vụ với thái độ tận tâm, tận tình, có sự tương tác tốt. Từ đó doanh nghiệp sẽ tạo nên sự khác biệt thu hút khách hàng đến với mình.

 

 

Yếu tố cuối cùng trong những buổi chia sẻ của doanh nhân Trương Gia Bình và bài học khởi nghiệp thành công là tư duy làm chủ. Trong bối cảnh hiện tại, tư duy làm chủ cần phải thay đổi so với trước đây để phù hợp với thời đại. Có nghĩa là không chỉ người lãnh đạo mà cả nhân viên cũng phải thấu hiểu tư duy làm chủ, từ đó giúp họ hiểu rõ và đồng cảm với sứ mệnh công ty, chăm sóc khách hàng, tạo nên một khối thống nhất. Đi đôi với đó là quy trình chuẩn mực, cơ chế thông thoáng để khuyến khích sáng tạo, phân quyền nhưng vẫn đảm bảo kiểm soát một cách thông minh. Xây dựng tư duy làm chủ cho cán bộ nhân viên sẽ giúp doanh nghiệp tạo nền tảng phát triển bền vững, lâu dài.

 

 

Xuất phát điểm từ một nhà khoa học được đào tạo trong môi trường Xô Viết trở thành doanh nhân cùng với những ý tưởng luôn luôn táo bạo và mới mẻ, doanh nhân Trương Gia Bình và bài học khởi nghiệp thành công thật sự hữu ích cho các bạn trẻ đang có mong muốn gây dựng sự nghiệp từ chính năng lực và đam mê của bản thân. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu rõ những điều làm doanh nghiệp trẻ trở nên khác biệt.

 

HUỆ NHÂN (TỔNG HỢP)