Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Doanh nhân
  • Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung – tôi không biết mình có bao nhiêu tiền

Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung – tôi không biết mình có bao nhiêu tiền

Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung – “bà Chúa” trong ngành nữ trang là người rất nổi tiếng và giàu có. Thế nhưng, bà cho biết rằng mình không để ý đến số tiền mà mình hiện có là bao nhiêu, một điều khá bất ngờ với rất nhiều người.

Khi nhắc đến Cao Thị Ngọc Dung nhiều người sẽ chẳng biết bà là ai, họ sẽ đặt câu hỏi Cao Thị Ngọc Dung là ai? Nhưng nếu nói đến cái tên PNJ hẳn rất nhiều người biết đó là một tập đoàn kinh doanh vàng bạc nổi tiếng trên thị trường. Và Cao Thị Ngọc Dung chính là CEO của tập đoàn lừng danh này.

 

Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung

 

Sinh năm 1957 tại Quảng Ngãi bà đã từng tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế thương mại. Từ năm 1988 bà bắt đầu tham gia vào Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, đến năm 2004 bà chính thức trở thành Chủ tịch hội đồng quản trị và là cổ đông lớn nhất của PNJ. Ước tính số tài sản mà bà sở hữu trong PNJ là 7.000 cổ phiếu tương đương 371,84 tỷ VND.

 

Bà là một trong những nữ doanh nhân giàu có và cũng đầy tham vọng, với khát khao đưa tập đoàn PNJ trở thành tập đoàn bán lẻ trang sức hàng đầu khu vực. Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung không chỉ là CEO của PNJ bà còn giữ nhiều vị trí lãnh đạo ở các doanh nghiệp khác, trong đó có vị trí Chủ tịch HĐQT Cty CP Địa ốc Đông Á.

 

Chỉ từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ với 20 nhân sự, tài sản lúc khởi đầu chỉ có 7,4 lượng vàng sau 25 năm phát triển PNJ trở thành tập đoàn hùng mạnh trên thị trường. Theo niêm yết trên sàn chứng khoán công ty có tài sản hoạt động là 2.500 tỷ đồng, hơn 2.400 nhân viên. PNJ chuyên kinh doanh các mặt hàng trang sức, vàng bạc uy tín tại Việt Nam và thực sự đủ mạnh để cạnh tranh cùng các thương hiệu quốc tế khác.

 

Doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung

 

Hiện nay, PNJ có 160 cửa hàng trên khắp cả nước và đã mở rộng quy mô sang các khu vực khác như châu Âu, Mỹ, Úc… Để có được tất cả những điều ấy đều nhờ vào sự lãnh đạo tài tình của Cao Thị Ngọc Dung  Tổng Giám đốc PNJ. Chính vì vậy, bà được giới trong nghề đặt cho biệt danh “bà Chúa” vàng nữ trang.

 

Khi được hỏi về chiến lược kinh doanh mà bà đề ra cho PNJ, bà cho biết mọi thứ đều hoạt động theo phong cách an toàn, không quá đột phá nhưng vẫn có sự mới lạ để mang lại hiệu quả cao. Cũng nhờ vào cách làm việc này mà PNJ luôn được vận hành theo kế hoạch, có thể kiểm soát mọi rủi ro trong quá trình kinh doanh.

 

Cho đến thời điểm hiện tại doanh nhân Cao Thị Ngọc Dung cảm thấy không còn lo sợ bất cứ điều gì đến với cuộc sống của mình nữa. Bà đã từng 2 lần đương đầu với cái chết, tiền tài bà không thiếu và cũng không biết mình có bao nhiêu. Mọi thứ với bà hiện tại đã rất đầy đủ, bà không còn lo sợ gì, chỉ muốn có một cuộc sống vui khỏe, không tranh chấp, giận hờn gì cả.
Hiện tại, cả 2 con gái của bà là Trần Phương Ngọc Thảo và Trần Phương Ngọc Giao đều có cổ phần tại PNJ, thế nhưng việc kế thừa điều hành PNJ có thuộc về con bà hay không vẫn còn là ẩn số. Theo bà, các con vẫn còn đi học ở nước ngoài, khi về nước chúng có làm ở PNJ hay không là điều bà cũng không thể biết trước được. Và bà cũng không quan niệm PNJ là công ty gia đình nên không nhắm đến việc thừa kế.

 

(TỔNG HỢP)