Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Đặng Lê Nguyên Vũ và cà phê Trung Nguyên

Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ của Tập Đoàn Trung Nguyên và ông cũng là hình ảnh doanh nhân khởi nghiệp thành đạt và được vinh danh là Vua cà phê. Tập đoàn Trung Nguyên không đi trên con đường hoa hồng mà đã trải qua không ít thăng trầm, khó khăn và vấp ngã.

Để có sự thành công của thương hiệu cà phê Trung Nguyên thì họ đã phải nếm đủ vị đắng của cuộc đời.

 

Thành công bắt đầu từ nghĩ khác và làm khác

 

>>> Lịch sử hình thành của cà phê Trung Nguyên

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định bỏ 6 năm học ngành y để chuyển sang thu mua cà phê về rang xay để thay đổi cuộc đời. Trên chiếc xe đạp cà tàng, ông đến từng đại lý mua cà phê để bắt đầu sự nghiệp của mình, và những ý tưởng của ông cũng lớn dần theo vòng quay của bánh xe. 

 

 

Chính cách nghĩ khác đã làm thay đổi từ anh chàng kinh doanh cà phê rang xay thành chế biến thành những ly cà phê ngon đã tạo nên giá trị cho Trung Nguyên ngày nay. Bên cạnh, việc đặt tên cho doanh nghiệp cũng có điều khác lạ Hãng cà phê Trung Nguyên, có người còn gọi ông là ngông, bởi thông qua cái tên làm cho chúng ta liên tưởng đây là một cơ sở to tát, chứ không thể là một căn nhà ọp ẹp và một chiếc máy rang xay cà phê cũ kỹ công suất thấp lúc bấy giờ. 

 

Thế nhưng, cũng chính nhờ cách nghĩ và dám làm khác, dám thay đổi những thói quen, thông lệđã trởthành chìa khóa thành công trong chặn đường phát triển sự nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cà phê Trung Nguyên ngày nay. 

 

Đối với ông Vũ thì ước mơ – khao khát – hành động chưa bao giờ là điều không tưởng. Bởi với ông, ước mơ phải thật  lớn, khát khao phải thật cháy bỏng và được thực hiện với một niềm tin mãnh liệt bằng tất cả sức mình và theo đường lối cấp tiến khoa học thì mới đạt được thành công. 

 

Bản sắc cà phê Trung Nguyên và bản sắc "Vũ"

 

 

Có thể nói, cà phê Trung Nguyên là sản phẩm được gắn liền với những bản sắc của dân tộc, mà ở đây chính là đậm nét của vùng núi Tây Nguyên. Trong ước mơ thành đạt của ông Vũ luôn có dấu ấn đậm nét của lòng tự tôn dân tộc và tình yêu thương vô bờ bến với người dân đồng hành cùng với mình. Chính sự gắn kết này đã mang đến một diện mạo mới cho cà phê Việt mà chưa một thương hiệu cà phê nào trước đó thực hiện. Vì vậy, sẽ không ngoa khi nói rằng sự xuất hiện của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đánh thức cà phê Việt Nam đến với một tầm vóc mới, có sức sống và có hồn hơn.

 

Với sự phát triển không ngừng của Trung Nguyên, tháng 11/2012 ông Đặng Lê Nguyên Vũ là người Châu Á duy nhất được mời tham dự Hội thảo Thiết lập chương trình nghị sự quốc tế͟ tổ chức tại Thụy Sĩ. Tại đây, ông đã gây kinh ngạc với khẳng đị nh học thuyết cà phê sẽ thay thế các học thuyết đã gãy đổ͟. Cũng nhờ sự kiện này đã hỗ trợ cho chiến lược mà ông Vũ đã dành bao tâm huyết để chinh phục được nó. 

 

Theo quan niệm của ông Vũ nếu bạn muốn là người dẫn đầu thì hãy cạnh tranh với những người dẫn đầu vì chỉ cần chiến thắng họ, bạn chắn chắn sẽ là người đứng đầu. Cũng chính đều này đã đưa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và cà phê Trung Nguyên không ngừng vươn xa đến nhiều quốc gia trên thế giới và khẳng đị nh được giá trị của thương hiệu cà phê Việt Nam.

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)