Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh ô tô

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh ô tô

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô được chia sẻ trong bài viết này sẽ cho bạn thấy những ưu điểm cũng như khuyết điểm trong lĩnh vực kinh doanh ô tô.

Kinh doanh ô tô rất khó đó là điều mà tôi có thể chia sẻ với bạn vào những dòng đầu tiên. Bất kể bạn làm kinh doanh cho công ty lớn hay tự mở kinh doanh đều khó như nhau. Tất nhiên bạn lựa chọn làm chủ doanh nghiệp chắc chắn sẽ đau đầu hơn. Tôi có một chút kinh nghiệm kinh doanh ô tô mà tôi sẽ chia sẻ với các bạn bên dưới đây ngay.

 

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô : thị trường

 

>>> Kinh nghiệm kinh doanh phụ tùng ô tô thành công

 

Một nguồn tin trên internet cho hay, vào những năm sắp tới thuế xe nhập sẽ giảm. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đối với những  công ty chuyên bán xe lắp ráp. Bạn có thể lấy đây là một hướng kinh doanh mới, kinh doanh xe nhập nếu bạn thực sự có điều kiện. Hoặc bạn có thể nhắm vào việc kinh doanh xe theo thị phần đế hướng xe đến đối tượng khách hàng phù hợp.

 

 

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô : Kỹ năng sale

 

Bạn cần có kinh nghiệm rất nhiều trong lĩnh vực sale ô tô ngoài ra bạn cần có thêm phần may mắn và mối quan hệ rộng. Đây là điều không thể không có đối với những người kinh doanh ô tô. Ngoài 2 kỹ năng cực kỳ cần thiết khác với những kỹ năng về xe mà bạn được trainning:

 

- Kĩ năng thuyết phục: tìm kiếm được khách hàng tiềm năng là một chuyện, trên thực tế bạn phải  nắm bắt cơ hội ví khách hàng tiềm năng chưa thật sự sẽ mua xe và đưa bạn một khoản tiền mặt. Vì vậy bằng tất cả kiến thức mà bạn có, bạn phải thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm mà bạn bán.

 

-Tài ăn nói: Khéo ăn khéo nói là thiên tính của những cá nhân phù hợp với sale nhất. Nếu ban không có tài ăn nói thì bạn khó có hteer theo nghê sale. Ngoài ra với kinh nghiệm kinh doanh ô tô mà tôi có, việc thông minh và khéo léo dẫn dắt câu chuyện sẽ giúp ích cho việc tăng doanh số bán hàng của bạn.

 

Kinh nghiệm kinh doanh ô tô: Dịch vụ

 

 

Sẽ có rất nhiều mức giá chênh lệch nhau không nhiều giữa các  công ty kinh doanh ô tô việc hơn thua chính là dịch vụ chăm sóc và hậu mãi khách hàng. Nếu bạn làm việc cho một công ty không có chế độ chăm sóc khách hàng tốt, theo kinh nghiệm kinh doanh ô tô của tôi bạn đã mất một nửa khách hàng của mình. Nếu bạn tự mình mở một công ty kinh doanh riêng hãy xây dựng hệ thống hậu mãi tốt để khách hàng luôn nhớ đến mình.

 

Tóm lại, với kinh nghiệm kinh doanh ô tô mà tôi biết, để thành công cần có 2 yếu tố quan trọng:

 

1. Không ngừng tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng nhiều phương pháp khác nhau

 

2. Việc chăm sóc khách hàng luôn đặt lên hàng đầu và cũng là việc được ưu tiên nhiều nhất.

 

Làm Sale phải làm bằng cả trái tim thứ nhất là bạn phải yêu thích nó. Đó là kinh nghiệm kinh doanh ô tô của tôi, còn bạn thì sao, hãy bắt đầu ngay hôm nay để sớm có những kinh nghiệm kinh doanh ô tô cho riêng mình nhé.

 

HUỲNH LIÊN (TỔNG HỢP)