Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Câu hỏi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Câu hỏi phỏng vấn vào tập đoàn Samsung

Samsung là một trong những tập đoàn đa quốc gia rất lớn. Vì là tập đoàn đa quốc gia, nên thái độ, yêu cầu làm việc của tập đoàn này đối với nhân viên làm việc tại đây cũng cao hơn nhiều nơi khác rất nhiều.

Chính vì lí do đó, mà khi ai xác định xin việc tại tập đoàn Samsung thì phải chuẩn bị rất kĩ càng trước khi bước vào phỏng vấn.

 

Những câu hỏi phỏng vấn

1.Giới thiệu về bản thân bạn

 

Đây là câu hỏi mà dường như rất thường xuyên được hỏi ở các buổi phỏng vấn, không riêng gì buổi phỏng vấn của tập đoàn Samsung. Vậy nên bạn phải chuẩn bị kĩ cho nó.

 

 

Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời theo những hướng như sau :

 

- Hãy giới thiệu ngắn gọn, chọn lọc những thông tin cơ bản về bản thân mình để giới thiệu với nhà tuyển dụng.

 

- Tiếp đó là bạn cần xem kĩ vị trí việc làm mà mình đã ứng tuyển, xem tại vị trí công việc đó cần những kĩ năng đặc biệt nào. Từ đó, bạn có thể liên hệ với những kĩ năng mà bản thân bạn có. Từ đó chọn những kĩ năng của bản thân, một số kĩ năng có liên quan đến công việc mà bạn đang ứng tuyển để trình bày. Đây chính là cách bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

 

2. Lí do vì sao bạn chọn tập đoàn Samsung để làm việc mà không phải là tập đoàn khác

 

Đây chính là dạng câu hỏi, để nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được bạn đã nghiêm túc chuẩn bị cho quá trình phỏng vấn của mình như thế nào và bạn đã sẵn sàng ra sao để bước vào công việc. Để trả lời tốt cho câu hỏi này, đơn giản, chỉ cần trước phỏng vấn bạn dành thời gian của mình để tìm hiểu nhiều về công ty, về những thông tin của tập đoàn Samsung.

 

Tìm hiểu bằng cách nào, trên website của bất cứ công ty nào cũng có thông tin, hoặc bạn cũng có thể tìm đọc báo cáo tháng gần đây nhất của tập đoàn này để nắm rõ hơn về công ty. Khi bản thân bạn đã nắm vững thông tin thì việc trả lời câu hỏi này đã không còn khó khăn.

 

 

3. Mục tiêu làm việc của bạn trong những năm tới là gì

 

Với câu hỏi này, bạn hãy cân nhắc để đưa ra câu trả lời, bạn có thể nghiêm túc xem trong khoảng 5 hoặc 10 năm nữa bạn thực sự muốn trở thành người như thế nào. Ngoài ra, bạn cũng nên thể hiện thiện chí của mình bằng cách, nếu tập đoàn này, tại đây bạn cảm thấy mình có thể làm việc tốt, và thực hiện được đam mê thì bạn sẽ cống hiến dài lâu.

 

Những yếu tố quan trọng khi đi phỏng vấn

 

- Việc bạn lễ phép với các nhà phỏng vấn rất quan trọng. Khi bước vào phòng, nên nhớ, lưng bạn ngồi thẳng, chân không gác, không rung.

- Sự tin tự quyết định rất nhiều phần thành công trong buổi phỏng vấn của bạn. Chính vì vậy trước khi bước vào phỏng vấn, hãy chuẩn bị để bạn có trạng thái tự tin nhất. Không ai muốn giao công việc cho người rụt rè, nhút nhát cả.

 

- Đến trước buổi phỏng vấn khoảng 30 phút đến 1h để chuẩn bị tốt nhất.

 

>>>> Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)