Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh

Dù là phỏng vấn tiếng Anh hay tiếng Việt thì việc giới thiệu về bản thân là câu hỏi rất thông thường và có tần xuất sẽ xuất hiện cao nhất.

Tiếng Anh hiện nay trên thế giới là ngôn ngữ rất phổ biến, và ở Việt Nam cũng vậy. Trong nước cũng còn nhiều công ty khi phỏng vấn tìm ứng viên thì phỏng vấn bằng tiếng Việt. Tuy nhiên, trong thị trường hội nhập hiện nay, rất nhiều các công ty nước ngoài có trụ sở tại Việt Nam hoặc có những công ty Việt Nam liên kết làm việc với nước ngoài.

 

Chính vì lí do này mà việc các công ty phỏng vấn trực tiếp ứng viên bằng tiếng Anh là điều rất bình thường.

 

 

Với những người có vốn tiếng Anh vững rồi thì việc phỏng vấn bằng ngôn ngữ này không còn quá khó khăn, họ chỉ cần chuẩn bị một chút. Tuy nhiên với những ai còn mơ hồ về hình thức này thì cần chuẩn bị kĩ lưỡng một chút. Bài viết này sẽ giúp bạn hình dung về nó.

 

Câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thường gặp

 

1. Giới thiệu về bản thân mình

 

Giới thiệu bản thân là câu hỏi bạn luôn cần phải chuẩn bị sẵn câu trả lời.

 

Do nhà tuyển dụng đã cầm trong tay hồ sơ xin việc của bạn nên bạn chỉ cần lược lại một số những điều cơ bản nhất về bản thân mình để trình bày.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với công việc, xem bạn muốn xin làm việc ở vị trí nào và ở vị trí làm việc đó thì bạn cần những kĩ năng, kinh nghiệm nào. Nếu trong số những kĩ năng mà công việc cần mà bạn có thì bạn có thể chọn cách nhấn mạnh để gấy ấn tượng với nhà tuyển dụng.

 

2. Bạn đã có những bằng cấp gì, trường và ngành bạn đã từng học là gì?

 

Câu hỏi này thì khá đơn giản, bạn chỉ cần trung thực liệt kê cho nhà tuyển dụng biết được những bằng cấp bạn đã đạt được. Cùng với đó là trường bạn theo học cũng như chuyên ngành bạn đã học ở trường Đại học.

 

 

3. Hãy cho chúng tôi biết bạn có những kinh nghiệm gì

 

Về phần kinh nghiệm thì bạn có thể chọn cách trình bày những kinh nghiệm nổi trội mà bạn có được trong suốt quá trình đi làm, tại những vị trí việc làm bạn đã từng làm.

 

Nên trả lời một cách thật thà, trung thực. Khuyến cáo, rất không nên tự tô vẽ lên những điều không có để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đây không phải là cách, bởi khi nhà tuyển dụng biết được họ sẽ đánh giá bạn rất thấp.

 

4. Lí do vì sao bạn muốn làm việc ở công ty này

 

Đây chính là lúc bạn cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã chuẩn bị và tìm hiểu kĩ lưỡng như thế nào. Hãy nêu ra những lí do rõ ràng, vì sao bạn muốn làm việc này, tại nơi này.

 

Vì môi trường làm việc, mức lương, vì công việc bạn yêu thích hay vì gần nhà…

 

5. Những điều nên biết trước khi bước vào phỏng vấn

 

Luôn phải tự tìm hiểu thông tin trước để có được sự tự tin khi bước vào phỏng vấn

 

Đến trước buổi phỏng vấn 30 phút để chuẩn bị

 

Trung thực và chân thành trong các câu trả lời của mình.

 

>>>> Những kỹ năng khi đi phỏng vấn xin việc

 

>>>> Những điều cần chú ý khi đi phỏng vấn

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)