Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV xin học bổng

Để tạo được ấn tượng cho riêng mình nhằm thuyết phục các nhà tuyển sinh, nhà tuyển dụng, bạn cần dành nhiều thời gian để đầu tư một CV xin học bổng có thể trình bày được toàn bộ điểm mạnh của bản thân mình. Sau đây là cách viết CV cơ bản để bạn tham khảo:

Cách viết CV xin học bổng

 

CV xin học bổng thường bao gồm những phần chính sau: Thông tin cá nhân; Trình độ học vấn; Kinh nghiệm nghiên cứu/học thuật; Kinh nghiệm làm việc; Các giải thưởng, thành tích; Người giới thiệu. Khác với những CV  khác,  điểm nhấn của CV xin học bổng nằm ở phần  Học vấn/Nghiên cứu học thuật/Giải thưởng nghiên cứu học thuật và Người giới thiệu. Bạn cần lưu ý kỹ điểm này để có thể viết được 1 CV xin học bổng hiệu quả.

 

Bạn cần trình bày rõ ràng, ngắn gọn và súc tích, hơn nữa nó phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và logic. Cần khắc phục tuyệt đối những lỗi nhỏ như chính tả, màu chữ, canh lề...để tạo được sự ấn tượng.

 

Về nội dung trong CV xin học bổng cần có những yếu tố sau:

 

Cách viết CV xin học bổng

 

Thông tin cá nhân: Phần này giới thiệu về tên tuổi, quê quán, thông tin liên lạc...Khi gửi mail nên chọn địa chỉ email có kèm theo tên/họ của mình, điều này thể hiện được sự chuyên nghiệp của người nộp đơn cũng như giúp nhân viên nhận hồ sơ dễ dàng tìm kiếm thông tin về bạn nếu có bất cứ sự cố hay yêu cầu nào.

 

Trình độ học vấn:  Bạn trình bày toàn bộ những thông tin liên quan đến trình độ học vấn, thời gian học cụ thể, kết quả tốt nghiệp, các thành tích nổi bật mà bạn đã đạt được.

 

Kinh nghiệm làm việc: Giới thiệu về các công việc đã từng làm, bạn đã học được những gì từ những công việc đó, thời gian…chỉ nên nêu những công việc có liên quan đến ngành nghề bạn muốn xin học bổng.

 

Kinh nghiệm nghiên cứu: Nếu bạn xin học/học bổng các chương trình mang tính nghiên cứu thì phần này sẽ là yếu tố quan trọng để tạo ấn tượng cho nhà tuyển sinh. Bạn phải trình bày rõ về các dự án thực tế, chương trình nghiên cứu mà bạn đã từng tham gia và kết quả...

 

Hoạt động ngoại khóa: Liệt kê các hoạt động ngoại khóa bạn đã tham gia, thời gian. Đây có thể là những thông tin cần thiết để nhà tuyển sinh đánh giá sự năng động của bạn Ví dụ: các hoạt động trường lớp, câu lạc bộ, các chiến dịch tình nguyện...

 

Cách viết CV xin học bổng

 

Các giải thưởng, bằng khen: Nêu các chứng nhận về thành tích trong học tập cũng như các hoạt động của bạn để thuyết phục hội đồng tuyển sinh hơn.

 

Các kỹ năng: Bạn cần liệt kê các kĩ năng vốn có của mình như ngoại ngữ, máy tính, sử dụng các phần mềm máy tính, làm việc nhóm, thuyết trình,…phù hợp với ngành nghề mà bạn muốn xin học/ học bổng. Vì  kỹ năng là một yếu tố quan trọng để thuyết phục các nhà tuyển dụng và hội đồng tuyển sinh chọn bạn.

 

Người giới thiệu: : Mục này bạn ghi tên giảng viên, cấp trên đã giới thiệu bạn đến với chương trình hoặc nhà tuyển sinh đó.

 

Bạn nên viết CV một cách trung thực với lòng nhiệt huyết của mình, không được phô trương, dối trá. Vì nếu hồ sơ của bạn được chấp nhận thì những gì bạn viết trong đó sẽ là những câu hỏi nhà tuyển sinh/ hội đồng nhà trường đặt ra cho bạn trong quá trình phỏng vấn. Chúc bạn thành công!

 

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)