Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV trên mạng

Ngoài cách trình bày một CV để nộp ứng tuyển vào các vị trí mà các nhà tuyển dụng đăng tuyển, bạn có thể tạo CV Online trên mạng, trên các trang tuyển dụng nổi tiếng như Vietnamwork, vieclam24h, vieclamnhanh…để tự quảng bá bản thân, qua đó nhà tuyển dụng sẽ tự tìm đến bạn nếu hồ sơ của bạn đủ hấp dẫn và thuyết phục được họ.

Tạo CV trên mạng cần phải ngắn ngọn, súc tích nhưng bạn phải trình bày đầy đủ các thông tin về lý lịch bản thân, xuất xứ gia đình và toàn bộ kỹ năng, khả năng, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu hướng đến, sở thích cá nhân,...để các nhà tuyển dụng có thể xem xét được mức độ phù hợp với công việc của bạn.

 

Chọn trang wed để tạo hồ sơ CV

 

Cách viết CV trên mạng

 

Đầu tiên, bạn lựa chọn những trang tuyển dụng nổi tiếng và được nhiều người truy cập nhất hiện nay để tiến hành tạo hồ sơ xin việc. Bạn sẽ phải đăng kí tài khoản trên trang tuyển dụng bằng tài khoản email hoặc facebook. Sau khi đăng nhập thành công, nó sẽ cung cấp những mẫu CV trực tuyến cho bạn. Bạn có thể chọn ngôn ngữ công việc, một ngành nghề cụ thể, chọn thời gian kinh nghiệm, mức lương, nhu cầu tìm việc làm để hệ thống tự lọc được các mẫu CV phù hợp nhất với mình.

 

Thường các mẫu CV Online trên các trang tuyển dụng có hai loại, một là bạn sẽ mất phí để có thể sử dụng, hai là miễn phí. Nếu lựa chọn những mẫu mất phí, bạn sẽ phải trả khoản phí nhất định theo yêu cầu của trang.

 

Trình bày nội dung CV

 

Cách viết CV trên mạng

 

Cách trình bày nội dung trong CV online cũng tương tự như bạn soạn thảo một bản Word, thường bao gồm các mục sau:

 

Thông tin cá nhân: Bạn ghi đầy đủ những thông tin cá nhân cần thiết như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email, ngày/tháng/năm sinh của bạn vào mẫu có sẵn.

 

Mục tiêu nghề nghiệp: Trình bày rõ mục tiêu, định hướng nghề nghiệp, cố gắng viết ngắn gọn như đầy đủ nội dung và thể hiện bằng những ngôn từ dễ hiểu nhất.

 

Kinh nghiệm làm việc: Thuật lại toàn bộ những kinh nghiệm có liên quan đến ngành nghề bạn đang ứng tuyển, thời gian cụ thể bạn làm việc, công tác tại cơ quan đó.

 

Học vấn và bằng cấp: Cung cấp thông tin về trường bạn đã từng theo học, chuyên ngành, loại bằng, các thành tựu – bằng khen bạn đã từng nhận được.

 

Cách viết CV trên mạng

 

Thông tin tham khảo: Bạn có thể điền một số thông tin về quản lý cũ, giám đốc cũ hoặc bạn bè (nếu chưa từng đi làm) để nhà tuyển dụng có thể gọi đến để xác nhận tính đúng đắn của thông tin mà ứng viên đã kê khai. Nên xin phép trước để người được tham khảo không bị bất ngờ khi nhận điện.

 

Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin trên bạn click vào mục lưu hồ sơ về máy và chờ hệ thống trang  kiểm duyệt trước khi được đăng công khai. Bạn có thể quản lý hồ sơ xin việc online của mình, xem các việc làm phù hợp, những nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ, những phản hồi…và có thể tạo nhiều hồ sơ với nhiều loại hình công việc khác nhau trên menu quản lý.

 

Khi hồ sơ CV được duyệt,  bạn có thể nộp mẫu CV này cho công ty, doanh nghiệp mà bạn đang muốn ứng tuyển. Bạn cần thường xuyên vào kiểm tra hồ sơ của mình để cập nhập  mức độ quan tâm của nhà tuyển dụng với hồ sơ của mình, từ đó rút ra kinh nghiệm để hoàn thiện hoặc viết lại cho hấp dẫn hơn. Chúc bạn thành công!

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)