Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV tiếng Anh gây ấn tượng

Không chỉ các công ty nước ngoài, mà hiện nay các công ty trong nước đều yêu cầu tiếng anh đối với các ứng viên. Vì vậy, bộ CV bằng tiếng Anh sẽ giúp người đi làm tự tin hơn và gây ấn tượng tốt hơn cho nhà tuyển dụng.

Hãy tham khảo những cách viết CV tiếng Anh để thể hiện mình thật tốt với nhà tuyển dụng nhé. 

 

>>> Cách viết CV thuyết phục nhà tuyển dụng

 

Ngắn gọn, súc tích nhưng phải tập trung vào vị trí tuyển dụng 

 

Một CV tiếng anh cũng bao gồm những thành phần cơ bản như: Professional/ Career/ Vocational/ Research Experience (Kinh nghiệm làm việc), Background (Kiến thức), Community Service (Tham gia hoạt động cộng đồng), Interests (Sở thích), References/Letters of Recommendation (Chứng nhận /Thư giới thiệu). 

 

 

Bạn không nên viết dài dòng, hãy viết sao cho ngắn gọn và tập trung vào những kiến thức và kỹ năng tốt nhất của mình cho vị trí ứng tuyển. Ví dụ khi bạn nộp CV cho vị trí bán hàng, nên tập trung vào Specialized Skills (Kỹ năng chuyên môn), Honors/Achievemen (Thành tích, giải thưởng), Communication skills (kĩ năng giao tiếp), Negotiation skills (kĩ năng thương thuyết đàm phán). 

 

Khi viết CV tiếng Anh cần phải đảm bảo ngữ pháp và chính tả chính xác tuyệt đối và tuẩn thủ những quy tắc chuẩn. Khi miêu tả hay trình bày tính cách và những kinh nghiệm làm việc hãy đảm bảo nó thật ngắn ngọn và rõ ràng. Vì có một sự thật là  là nếu phần miêu tả dài hơn 6 dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin.  

 

Sử dụng từ ngữ nổi bật 

 

Để nhà tuyển dụng chú ý đến CV của bạn, hãy chọn những từ ngữ nổi bật nói lên tính cách con người bạn ví dụ như: Teamwork skills (kĩ năng làm việc nhóm), Communication skills (kĩ năng giao tiếp), Negotiation skills (kĩ năng thương thuyết đàm phán), Task and time skills (kĩ năng quản lí thời gian và công việc), Computer skills (kĩ năng máy tính), Public speaking skills (kĩ năng nói trước công chúng). Để nhấn mạnh vào những kỹ năng đó bạn có thể gạch chân, viết hoa và bôi đen, in nghiêng những thông tin cần làm nổi bật.  

 

 

Sử dụng tiếng Anh đơn giản 

 

Khi viết CV tiếng anh phải xác định trước đây không phải là một bài kiểm tra tiếng anh để bạn phô diễn trình độ tiếng anh bằng những câu chữ phức tạp và bóng bẩy. Với cách viết như vậy, nhà tuyển dụng có thể cảm thấy thấy bạn đang khoe mẽ hoặc quá tự tin vào bản thân. Hãy là chính mình và mạnh dạn thể hiện phong cách và tính chân thật trong CV của mình.  

 

Sử dụng phương pháp liệt kê  

 

Một bí quyết để tạo ấn tượng tốt trong cách viết CV tiếng Anh là liệt kê ngắn gọn những điểm mạnh của bạn cho nhà tuyển dụng được biết. Với cách viết như vậy, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nắm bắt chính xác những ý bạn muốn trình bày. 

 

 

Bí quyết là bạn nên bắt đầu bằng một động từ và nhất quán về dạng, cách chia tất cả các động từ đó. Nên sử dụng ngữ chủ động, thì trong câu phải luôn đồng nhất với thời điểm của những hành động bạn liệt kê cũng như với những cụm cấu trúc ngữ pháp ngang hàng.  

 

Với tâm lý là phải viết thật nhiều để khoe hết được tài năng bản thân - điều này khiến bạn rơi vào sự dài dòng, kể lể quá nhiều có thể khiến nhà tuyển dụng ngao ngán. Vì vậy hãy biết chắt lọc nội dung để trình bày một CV tiếng Anh hay nhất gửi đến nhà tuyển dụng. 

 

Chúc các bạn thành công !

 

PHÙNG VÂN (TH)