Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV ngân hàng hiệu quả

Những lưu ý dưới đây có thể giúp cho cách viết CV ngân hàng của bạn thật nổi bật.

Ngân hàng là một ngành có yêu cầu rất cao về trình độ của nhân sự, khi mà bây giờ nó đóng một vai trò rất lớn trong cuộc sống. Song song với việc phát triển trong lĩnh vực ngân hàng thì nhu cầu nhân sự của ngành này là rất lớn.

 

>>> Cách viết CV marketing để quảng cáo bản thân thật ấn tượng

 

Phân loại và sắp xếp thông tin rõ ràng 

 

 

Với ngành ngân hàng yêu cầu khả năng tổ chức trong công việc luôn ở mức cao nhất từ việc hoàn thành các công việc bàn giấy cho đến xử lý các giao dịch cấp cao. Một bản CV được tổ chức tốt sẽ thể hiện bạn là người có khả năng đảm nhận những nhiệm vụ trên. Để chắc chắn, hãy đọc qua một số hướng dẫn để giúp bạn sắp xếp tất cả thông tin hoặc viết một vài bản nháp cho đến khi bạn ưng ý nhất cho việc sắp xếp các thông tin một cách có trật tự và hoàn chỉnh.  

 

Viết thật rành mạch 

 

Công việc trong ngành ngân hàng yêu cầu bạn phải tiếp xúc với rất nhiều tầng lớp trong xã hội từ những cô cậu học sinh, tới những công chức nhà nước, doanh nhân, công ty lớn với các giao dịch khủng. Điều cần thiết ở đây là bạn phải biết cách giao tiếp và cung cấp thông tin một cách rõ ràng nhất cho tất cả các khách hàng của bạn. Chính vì vậy một bản CV thật rành mạch và được viết một cách thông minh sẽ thể hiện kỹ năng giao tiếp chuẩn mực của bạn. 

 

Liệt kê những kinh nghiệm liên quan 

 

Trong ngành ngân hàng thì yếu tố kinh nghiệm luôn đòi hỏi rất cao. Hãy nhấn mạnh những kỹ năng sẽ giúp bạn nổi trội trong ngành và nổi bật hơn so với các ứng viên cùng ứng cử vào vị trí đó. Cụ thể nếu bạn đã từng làm trong lĩnh vực ngân hàng trước đó thì hãy nói rõ công việc của mình và những thành tích đạt được. Còn nếu chưa từng tham gia, hãy liệt kê những kinh nghiệm làm việc tại văn phòng, những lần tiếp xúc và làm việc với các doanh nghiệp khác, đó cũng là những thông tin hữu ích trong CV.  

 

Thật chính xác trong công việc 

 

Những sai lầm trong ngành ngân hàng sẽ khiến người ta mất cả đống tiền, vì thế để ý đến tiểu tiết là một những kỹ năng cực kỳ quan trọng. Bạn phải biết cách quản lý thời gian thật tốt và giải quyết các giao dịch với khách hàng thật hiệu quả và chính xác. Cách viết CV ngân hàng là phải thật chính xác và rõ ràng sẽ giúp nhấn mạnh với nhà tuyển dụng rằng bạn là người có khả năng này. 

 

 

Đính kèm tất cả các chi tiết cần thiết 

 

Một cách khác để nhấn mạnh đến khả năng chú ý đến tiểu tiết cũng như kỹ năng tổ chức của bạn là đính kèm tất cả những thông tin đã được yêu cầu cụ thể từ nhà tuyển dụng.  

 

Rất nhiều doanh nghiệp sẽ hỏi ứng viên ghi đầy đủ mức lương mong muốn, lịch sử tiền lương hay bất kỳ hạn chế nào về khả năng của họ. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một vị trí yêu cầu thông tin kiểu này, hãy nhớ điền đủ một cách thật rõ ràng và súc tích như những gì bạn đã viết trong CV. Điều này sẽ nhấn mạnh khả năng chú ý đến tiểu tiết cũng như khả năng làm theo các chỉ dẫn của bạn.

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)