Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Cách viết CV hay và ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng

Cách viết CV hay và ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng

Để tạo được sự khác biệt cho CV của mình giữa hàng loạt CV khác để thuyết phục được các nhà tuyển dụng hãy làm mới CV của mình để chủ động nắm bắt cơ hội tiếp theo trên con đường sự nghiệp tạo cho bản thân một diện mạo và đẳng cấp hoàn toàn khác với cách viết cv hay và ấn tượng.

Bố cục trình bày đẹp mắt

 

>>> Cách viết CV hay cho sinh viên mới ra trường

 

Với rất nhiều hồ sơ cho một vị trí công việc, nên thời gian mà nhà tuyển dụng xem hồ sơ của bạn thường rất ngắn. Vì vậy trong cách viết CV ấn tượng thì bố cục trình bày rất quan trọng. Bạn nên chú ý đến sự cân đối về căn lề, khoảng cách giữa các dòng sao cân đối, lựa chọn Font chữ phù hợp. Một lưu ý nhỏ là bạn nên trình bày CV của mình dưới dạng file PDF để thư xin việc trông chuyên nghiệp và tránh tình trạng lỗi Font chữ khi đọc.

 

 

Bạn cũng có thể vào các trang web như Pinterest, Canva tham khảo các bố cục trình bày tạo sự khác biệt với số đông còn lại. Hiện các trang web này cung cấp cho người dùng những mẫu CV đầy sáng tạo, ngẫu hứng. Bạn sẽ tạo ấn tượng mạnh qua hình ảnh bản thân, màu sắc tương phản, chuỗi kí hiệu, đồ thị, đồng thời vẫn đảm bảo sự rõ ràng, mạch lạc nhưng vẫn chỉ với hai trang giấy A4.

 

Chỉ trình bày những nội dung cần thiết

 

Thông thường trong một CV xin việc, rất nhiều bạn đã bỏ qua trình tự thời gian điều này khiến CV của bạn thiếu đi một chút sự chuyên nghiệp. Bạn nên thống nhất trình tự thời gian liệt kê trong các thư mục: học vẫn, giải thưởng, kinh nghiệm làm việc, quá trình công tác,...

 

Một điều cần lưu ý, là bạn chỉ có hai trang giấy A4 để giới thiệu và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy cân nhắc những thông tin đề cập để đừng uổng phí không gian. Một gợi ý cho bạn là các đề mục như:  mục tiêu sự nghiệp, thành tựu thì hãy tích hợp vào từng công việc cụ thể. Khio bạn làm như vậy, nhà tuyển dụng thấy bạn đã đạt kết quả gì trên cương vị cũ, số liệu nào chứng minh cho thành tựu đó.

 

 

Bằng cách tích hợp nội dung, bạn vừa giữ CV ngắn gọn, súc tích vừa phác họa sinh động quá trình làm việc của mình với những giấu mốc cụ thể. 

 

Ưu thế vốn sống phong phú

 

Bạn là người có kinh nghiệm sống và làm việc trong môi trường công sở, tập thể. Đừng ngần ngại mà hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã học hỏi được gì để thành công, để hòa nhập với cộng sự của mình. Còn bạn là sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm thực tế trong một doanh nghiệp nào thì vốn sống phong phú cũng chính là những lợi thế nhất định.

 

Có một thực tế là bên cạnh năng lực, thì những ứng viên có trách nhiệm với cộng đồng, phù hợp với văn hóa mà công ty đã xây dựng sẽ là những ứng viên mà họ mong muốn tìm kiếm. Vì thế hãy thuyết phụ họ bằng những dẫn chứng cụ thể cho hoạt động xã hội mà bạn đã tham gia trong quá trình học tập và làm việc của mình. Đây sẽ là một điểm công lớn trong cách viết CV hay và ấn tượng để chinh phục nhà tuyển dụng.

 

Cân nhắc từ khóa giới thiệu bản thân

 

 

Để viết một CV hay và ấn tượng, bạn hãy dành một ít thời gian để cân nhắc xu thế tìm kiếm ứng viên của nhà tuyển dụng trong lịch vực chuyên môn của mình. Bởi vì, ngày càng nhiều công ty tại Việt Nam sử dụng các công cụ hỗ trợ để sàng lọc hồ sơ nhanh chóng. Những nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm theo danh sách từ khóa và khoanh vùng số ứng viên phù hợp. Vì vậy hãy cân nhắc tiêu đề hồ sơ phù hợp để làm sao tiếp cận được với nhiều nhà tuyển dụng nhất.

 

Trên đây là những mách nước nhỏ cho các bạn để có được cho mình một cách viết CV hay và ấn tượng tăng cơ hội giành lấy vị trí mà mình mong muốn. Chúc các bạn thành công!

 

PHÙNG VÂN (TỔNG HỢP)