Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV giới thiệu bản thân

Làm thế nào để có thể viết phần giới thiệu CV cho ấn tượng, và những bí quyết nào sẽ tạo nên một CV đẹp?

Bạn là sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng có nhu cầu tìm công việc để làm thêm? Bạn là sinh viên mới ra trường đang tìm một công ty để làm việc lâu dài hay bạn là người đã đi làm và cũng đã có nhiều kinh nghiệm và mong muốn đổi công việc khác? Nếu như vậy, tất cả đều phải chuẩn bị hồ sơ xin việc và CV là một phần không thể thiếu. 

 

Bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

 

>>>> Cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

Viết đoạn giới thiệu bản thân trong CV như thế nào cho ấn tượng 

 

Phần giới thiệu bản thân còn gọi là phần tự thuật. Với đoạn tự thuật này nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng biết được một phần nào đó con người bạn. Nếu CV là công cụ truyền tải thông tin đầu tiên của ứng viên với nhà tuyển dụng thì phần tự thuật trong CV này đóng vai trò rất quan trọng. Nó có thể giúp bạn nổi bật lên giữa rất nhiều CV khác tùy vào cách bạn thể hiện mình như thế nào. 

 

 

Đoạn tự thuật của bản thân chỉ có độ dài tiêu chuẩn khoảng từ 50 đến 200 từ. Không nên viết đoạn tự thuật quá dài dòng, bởi khi viết quá dài dòng thì đoạn tự thuật dễ bị rơi vào tình trạng lủng củng. Vậy nên, nên viết súc tích, nếu không phần này không những không làm cho CV của không ấn tượng mà còn làm cho nó bị mất điểm trước nhà tuyển dụng. 

 

Thông thường phần tự thuật bao gồm 3 phần: 

 

Bạn là ai? Phần này bạn sẽ mô tả ấn tượng ngắn gọn cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, đã từng có những kinh nghiệm làm việc gì. Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chọn, mở rộng ra cho thêm vào phần bạn muốn. 

 

Bạn mang lại gì cho công ty: Phần này bạn nêu lại những đóng góp của cá nhân bạn cho công ty, qua đây nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy được thế mạnh của bạn. 

 

Mục tiêu công việc: Tuy hơi chung chung, nhưng ở phần này bạn nên thành thực và nêu ra mục tiêu công việc là gì. Để qua đây, nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về bạn và mong muốn cũng như mục tiêu bạn hướng tới là gì. Nhà tuyển dụng cũng có thể qua đây xem xét xem bạn có phù hợp với vị trí công ty đang tuyển dụng hay không. 

 

Nên làm gì để có một CV đẹp 

 

 

Một CV đẹp trước tiên phải là một CV chuẩn phù hợp với công việc ứng tuyển.  

 

Là CV không có chứa các lỗi chính tả, các lỗi về câu chữ, ngữ pháp. Khi viết xong CV bạn nên đọc đi đọc lại nhiều lần để đảm bảo không có lỗi chính tả nào. 

 

Có rất nhiều mẫu CV để bạn tham khảo, tuy nhiên bạn cũng có thể năng động tự thiết kế cho mình một bản CV hài hòa với nội dung mà bạn muốn thể hiện.  

 

Khi nhà tuyển dụng nhìn vào một CV được thiết kế cẩn thận họ sẽ có thiện cảm và ấn tượng hơn so với một CV với mẫu rất bình thường phổ biến trên mạng. Tuy nhiên bạn nên lưu ý, làm nổi bật CV không có nghĩa là quá màu mè, chỉ nên hài hòa và tinh tế thôi. 

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)