Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Cách viết CV dành cho sinh viên mới ra trường

Cách viết CV dành cho sinh viên mới ra trường

Tâm lí chung của mỗi sinh viên sau khi mới ra trường đều chủ động tìm tòi các cách viết CV để xin việc làm, để ứng tuyển vào những vị trí bản thân mong muốn.

Sau 12 năm đèn sách và sau thêm 4 năm nữa miệt mài học tập ở giảng đường Đại học chắc hẳn mỗi sinh viên đều mong muốn sẽ bước ra ngoài kia, sẽ đi làm, tự lập để lo cho chính mình. 

 

>>> Cách viết cv đẹp

 

Mẫu CV cơ bản dành cho sinh viên 

 

Với bất cứ người đã có nhiều kinh nghiệm trong làm việc, hay chỉ là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì CV xin việc không có quá nhiều khác biệt. 

 

Luôn có một mẫu chuẩn chung dành cho CV, và CV có ấn tượng có để lại dấu ấn tốt đẹp cho nhà tuyển dụng hay không còn tùy thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo của người viết CV cũng như những thành tích mà họ đạt được. 

 

 

Phần đầu của sơ yếu lí lịch luôn là những phần không thể thiếu đó là: Tên. Ngày sinh, Số điện thoại, Email. 

 

Phần liệt kê quá trình học tập: Ở phần này bạn có thể lựa chọn liệt kê thành tích học tập theo thứ tự gần nhất đến xa nhất 

 

Phần kĩ năng đặc biệt: Đây là phần để bạn liệt kê những kĩ năng nổi bật của bản thân. Ví dụ như : Kĩ năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy, hay kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả. 

 

Phần hoạt động ngoại khóa: Vì bạn là sinh viên mới ra trường nên có thể kinh nghiệm làm việc của bạn chưa nhiều hoặc cũng có thể là chưa có, nếu vậy phần hoạt động ngoại khóa bạn phải điền vào. Đây có thể là những hoạt động tình nguyện bạn tham gia trong quá trình học đại học, hoặc thành tích khi tham gia đoàn hội, ban cán sự lớp. 

 

Khi nhà tuyển dụng nhìn vào các hoạt động ngoại khóa của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được phần nào sự năng nổ  tham gia các hoạt động của bạn khi còn học Đại học. 

 

Những lưu ý nên tránh để sinh viên có mẫu CV hoàn hảo 

 

 

Để có thể thiết kế được bản CV hoàn hảo ngoài bạn có những thành tích học tập rất nổi bật thì việc viết, trình bày, sáng tạo bản CV gửi đến nhà tuyển dụng cũng là một cách để nhà tuyển dụng đánh giá bạn có chuyên nghiệp có thực sự nghiêm túc với công việc hay không. 

 

Khi viết CV xong, bạn nên đọc đi đọc lại rất nhiều lần sau đó hãy gửi đến nhà tuyển dụng. Tại sao vậy, vì đôi khi trong lúc viết, câu cú chúng ta dùng có phần lộn xộn, chưa trôi chảy. Hoặc chúng ta bị mắc lỗi chính tả khi viết. Việc đọc đi đọc lại sẽ giúp chúng ta phát hiện ra lỗi sai và sửa chữa chúng. 

 

 

Nếu là gửi CV onlile cho nhà tuyển dụng thì bạn không nên để bản Word mà nên xuất file PDF. Khi gửi đi bản CV PDF thì CV của bạn nhìn sẽ chuyên nghiệp hơn. 

 

Bản CV mẫu trên mạng có rất nhiều để bạn tham khảo, tuy nhiên, tùy vào nơi bạn ứng tuyển và tùy vào sáng tạo cá nhân bạn có thể tự thiết kế co mình một bản CV ấn tượng, dễ hiểu nhất. 

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)