Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Cách viết CV dành cho người có kinh nghiệm

Cách viết CV dành cho người có kinh nghiệm

Học cách để viết một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng luôn là điều cần tìm tòi học hỏi của người đang chuẩn bị đi xin việc.

Dù là sinh viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên mới ra trường hay cả những người đã đi làm, đã có nhiều kinh nghiệm thì việc đọc thông tin để thiết kế một bản CV khi chuẩn bị đi xin việc là điều cần thiết. 

 

>>> Cách viết CV công việc

 

Tại sao người đã có kinh nghiệm đi làm lại vẫn phải học cách viết CV? Là bởi vì về phần kinh nghiệm công việc có rất nhiều, nhưng kinh nghiệm viết CV xin việc thì chưa nhiều. Nên việc vẫn phải học cách viết CV là điều bình thường và cần thiết khi người đó quyết định chuyển công việc, muốn gửi CV xin việc ở một nơi làm việc mới. 

 

 

Sau đây là một số gợi ý cách viết CV chuẩn mà bạn không nên bỏ qua. 

 

Phần Sơ yếu lí lịch: 

 

Phần này bạn chỉ cần liệt kê ngắn gọn những thông tin cơ bản cần thiết, để nhà tuyển dụng có thể nhìn qua và lấy được thông tin liên lạc của bạn. 

 

Những phần không thể thiếu đó là : 

 

Họ tên 

Giới tính 

Địa chỉ 

Email 

Điện thoại. 

 

Phần mục tiêu nghề nghiệp 

 

Phần này bạn nên viết và trình bày một cách rõ ràng, về vị trí công việc mà bạn mong muốn, lí do bạn thích và lựa chọn vị trí công việc đó. 

 

 

Bạn nên trình bày ngắn gọn, mạch lạc về lí do lựa chọn công việc cũng như mục tiêu nghề nghiệp của bản thân. Khi nhà tuyển dụng đọc điều này, họ sẽ hiểu được mong muốn cũng như nguyện vọng làm việc của bạn. Như vậy, họ cũng có thể sắp xếp, tuyển dụng bạn vào đúng vị trí công việc mà bạn mong muốn để bạn có thể phát huy hết khả năng, năng lực của bản thân. 

 

Nếu bạn không nêu rõ vị trí muốn làm, mà nêu chung chung thì nhà tuyển dụng sẽ không hiểu được và nếu bạn trúng tuyển vào làm việc thì rất có thể bạn sẽ không có được công việc như bản thân mong muốn và  khi làm thì hiệu quả công việc không được cao. 

 

Kinh nghiệm làm việc của cá nhân cũng là phần quan trọng không thể thiếu. 

 

Bạn có thể lựa chọn cách để liệt kê những công việc quan trọng đã từng làm. Vì bạn đã là người có kinh nghiệm làm việc nhiều, nên phần này sẽ là phần để làm sáng CV của bạn. 

 

Nên liệt kê công việc quan trọng nhất hoặc công việc có liên quan và có nhiều kinh nghiệm đối với vị trí sắp tới mà bạn ứng tuyển. 

 

Ngoài ra, nếu bạn có học qua những lớp kĩ năng, các khóa đào tạo ngắn hạn, có chứng chỉ thì bạn cũng nên liệt kê vào. 

 

Phần kĩ năng 

 

 

Phần này bạn liệt kê các kĩ năng mà bản thân đã thành thạo, những kĩ năng nổi bật của bạn mà bạn nghĩ là nó cần thiết cho công việc, cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Kĩ năng có thể kể đến như kĩ năng mềm, Ngoại ngữ, Khả năng làm việc… 

 

Trên đây là một số gợi ý nhỏ khi viết CV dành cho người đã có kinh nghiệm làm việc. Hy vọng những gợi ý ở trên sẽ giúp bạn có được bản CV hoàn hảo. 

 

KIM LIÊN (TỔNG HỢP)