Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV chuyên nghiệp

Dù bạn là người đã từng làm việc ở nhiều nơi, hay là sinh viên mới tốt nghiệp, mới ra trường thì khi đi xin việc cũng đều phải tự tay mày mò và thiết kế cho mình một bản CV thật ấn tượng.

Tại sao phải viết CV chuyên nghiệp 

 

>>> Cách viết CV cơ bản

 

Bạn là một người chưa có việc làm, và bạn đang có nhu cầu tìm việc, xin việc để có một công việc ổn định?

 

Một bản CV xin việc chuyên nghiệp, được bạn dày công chuẩn bị, thiết kế khi được gửi đến cho nhà tuyển dụng, hẳn nhà tuyển dụng sẽ chú ý, sẽ muốn tiếp cận hơn rất nhiều một bản CV làm hời hợt, đầy lỗi chính tả và không chuyên nghiệp. 

 

 

Thiết kế một bản CV chuyên nghiệp thì ngay ấn tượng đầu tiên cũng như thông điệp ngay từ ban đầu của bạn gửi đến nhà tuyển dụng, ít nhất là thể hiện được sự tôn trọng của bạn với nơi bạn đang ứng tuyển vào làm việc, tiếp theo đó một CV ấn tượng nó như một thông điệp ngầm với nhà tuyển dụng, nó cho thấy được sự làm việc nghiêm túc cũng như thể hiện được phần nào tính cách của bạn qua bản CV. 

 

Trên thị trường công việc hiện nay, nhà tuyển dụng không có nhu cầu cần biết ứng cử viên của họ có gì, có những kĩ năng hay sở trường gì đặc biệt mà họ cần tìm người có những năng lực đáp ứng được nhu cầu của họ. Chính vì lí do này, khi đi xin việc, khi làm bản CV chính là lúc bạn đang đi tiếp thị chính bản thân mình cho nhà tuyển dụng.  

 

Bạn thể hiện bản thân qua bản CV, đó chính là lí do vì sao bạn cần thiết kế bản CV thật chuyên nghiệp. 

 

Một CV chuyên nghiệp cần bắt buộc phải có những yếu tốt, nguyên tắc nào? 

 

Hiện nay, trên mạng có rất nhiều thông tin, rất nhiều những CV mẫu khác nhau để bạn có thể tham khảo qua, để bạn từ đó tự thiết kế cho mình một bản CV hoàn hảo. 

 

Sau đây là những gợi ý những yếu tố không thể thiếu trong một bản CV chuyên nghiệp: 

 

Phần thông tin cá nhân của bạn: Phần này sẽ bao gồm các thông tin cơ bản về bản thân bạn như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, số điện thoại, email… 

 

Thông thường sẽ cần thêm một tấm ảnh cá nhân của bạn để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra nữa. Vì vậy hãy chọn một tấm ảnh cá nhân ưng ý để chèn vào CV của mình. 

 

 

Phần bằng cấp: Nếu bạn đã là người đi làm lâu năm thì bạn cũng có thể cân nhắc, nên đưa phần bằng cấp lên trên hoặc xuống dưới phần kinh nghiệm làm việc. Nếu là sinh viên mới ra trường, bạn nên đưa phần bằng cấp này lên trên. 

 

Kinh nghiệm làm việc của bản thân: Là người đã đi làm lâu rồi thì bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm làm việc hơn để kể. Bạn có thể tùy chọn liệt kê kinh nghiệm làm việc theo thứ tự từ công việc quan trọng đến công việc ít quan trọng hoặc theo ngày tháng từ công việc lâu đến công việc gần đây nhất. 

 

Phần kĩ năng: Trong phần này bạn có thể tìm hiểu xem vị trí bạn muốn ứng tuyển là gì, sau đó xem trong vị trí đó cần kĩ năng nào. Nếu bạn đã tích lũy được những kĩ năng nổi bật thì bạn cũng có thể liệt kê vào. 

 

Phần sở thích: Hãy liệt kê những sở thích của cá nhân bạn, để nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về con người bạn cũng như xem bạn có phù hợp với văn hóa công ty hay không.

LÊ LIÊN (TH)