Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV bằng vietnamwork

Ngoài hình thức gửi hồ sơ trực tiếp và qua email thì tạo CV trực tuyến trên các trang web như Vietnamworks hiện đang là xu hướng được rất nhiều người xin việc lựa chọn. Vậy cách viết CV bằng vietnamwork như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Tạo tài khoản thành viên trên vietnamwork

 

Cách viết CV bằng vietnamwork

 

Hiện nay, cơ sở dữ liệu của trang VietnamWorks quản lý hàng nghìn bộ hồ sơ tìm việc trực tuyến của ứng viên. Vì vậy, đầu tiên bạn phải tạo một tài khoản thành viên trên vietnamwork thông qua địa chỉ email, số điện thoại hoặc tài khoản facbook của mình nhé.

 

Sử dụng từ khóa phù hợp và xác định đúng mục tiêu

 

Là hình thức tạo CV trực tiếp trên website nên bạn cần chú ý trình bày càng nhiều càng tốt các từ khóa mô tả năng lực, thành tích và kinh nghiệm làm việc của bạn để thu hút sự chú ý của NTD. Lưu ý, những từ khóa này phải phù hợp với công việc bạn muốn tìm. Ví dụ, “dịch vụ khách hàng, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán...”

 

Không nên soạn thảo một mẫu hồ sơ dùng cho nhiều vị trí ứng tuyển trên vietnamwork, vì NTD có thể dễ dàng nhận ra điều này thông qua những chi tiết trong phần mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Vì thế, tùy vào vị trí ứng tuyển mà bạn cần trình bày nội dung trong mục này sao cho phù.

 

Trình bày chi tiết, cụ thể về kinh nghiệm và thành tích đạt được

 

Cách viết CV bằng vietnamwork

 

Bạn cần mô tả chi tiết những công việc bạn đã đảm trách cũng như những thành tích bạn đã đạt được vì NTD nào cũng  luôn muốn biết bạn có khả năng đảm nhiệm vị trí họ đăng tuyển hay không. Chú ý, bạn nên dùng những con số và tỷ lệ phần trăm để minh họa cho những thông tin này để tăng tính thuyết phục cho NTD.

 

Nên bắt đầu mỗi ý bằng một động từ để tăng thêm sức mạnh cho kinh nghiệm làm việc của bạn. Ví dụ, như: “Quản lý, thiết kế, tổ chức,…”

 

Nội dung cần gắn gọn, súc tích

 

Một hồ sơ quá dài chỉ khiến NTD cảm thấy ngán ngẩm và chẳng muốn đụng đến . Vì vậy, để có một CV hay và ấn tượng thì  nội dung cần phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu…thông tin trình bày cần đi thẳng vào vấn đề và liên quan đến vị trí mà bạn đang muốn ứng tuyển.

 

Chú ý về hình thức trình bày

 

Cách viết CV bằng vietnamwork

 

Để gây ấn tượng tốt cho NTD, bạn nên trình bày hồ sơ một cách dễ đọc, dễ nhìn. Không nên dùng các font chữ điệu đà, in nghiêng hay in đậm. Tốt nhất bạn nên dùng font Times New Roman hay Arial kích cỡ từ 12–14 và trình bày theo hình thức gạch đầu dòng (bullet point) để làm nổi bật các ý chính.

 

Nên sử dụng hình thẻ để làm hình ảnh trong CV, không nên dùng những hình bạn chụp bằng webcam hay ngoại cảnh…vì điều đó thể hiện sự không nghiêm túc, thiếu tôn trọng đối với NTD.

 

Kiểm tra lỗi chính tả

 

Đừng bao giờ để hồ sơ của bạn mắc lỗi chính tả dù chỉ là một từ, vì điều này sẽ làm mất thiện cảm cho người đọc và họ sẽ có cái nhìn khác về bạn ngay. Vì vậy, sau khi viết xong bạn nên in ra giấy, cố gắng đọc và kiểm tra lại câu chữ thật cẩn thận trước khi gửi nhé!

 

Thông tin trên là những mẹo nhỏ giúp bạn tạo được một bản CV xin việc hay trên vietnamwork. Chúc bạn thành công!

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)