Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Cách viết CV bằng tiếng Pháp

Trên thực tế, cách viết CV bằng tiếng Pháp không khác gì mấy viết bằng tiếng Anh, nó hoàn toàn mang dấu ấn cá nhân của ứng viên. Nhưng bạn phải biết trình bày làm sao cho bản CV của mình phải khác với CV của các ứng viên khác mới là điều quan trọng. Có như thế, bạn mới mong thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu trước về NTD

 

Cách viết CV bằng tiếng Pháp

 

Bạn có thể vào trang web của NTD để tìm hiểu sơ qua những thông tin về công ty như: quy mô công ty, các hoạt động của nó, các hoạt động liên quan đến công việc…để từ đó xác định những kinh nghiệm và năng lực của bạn có phù hợp với vị trí ứng tuyển đó không, lúc này quá trình viết CV của bạn sẽ dễ dàng hơn.

 

Cách trình bày nội dung trong CV (format):

 

Cách viết CV bằng tiếng Pháp

 

Thông tin cá nhân (Information)

 

Đầu tiên, bạn cần trình bày tên, địa chỉ, số điện thoại và email của mình ở đầu trang. Với bản CV bằng tiếng Pháp, bạn cũng nên đặt ngày sinh, quốc tịch và tình trạng hôn nhân của mình vào phần này nữa nhé!

 

Trình độ, bằng cấp ( Formation)

 

Cũng giống như những bản CV khác, bạn hãy liệt kê một cách ngắn gọn, theo một trình tự thời gian gần nhất về các thông tin như bạn làm gì, học gì, trường nào, ở đâu và những bằng cấp mà bạn đã đạt được.

 

Chú ý trong mục này, bạn chắc chắn phải trình bày được các bằng cấp tương đương với trình độ ở Pháp. Ví dụ, như bằng GCSE’s là tương đương với Le Brevet và trình độ A- đến bằng tú tài (le baccalauréat)… Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải liệt kê rõ ràng bằng những trích mục cụ thể.


Kinh nghiệm chuyên môn ( Expérience professionnelle)

 

Với những bản CV khác, cụ thể như bản CV tiếng Anh, sau khi bạn đã liệt kê một số kinh nghiệm học tập, làm việc trước đây của mình, bạn còn trình bày về vai trò đảm nhận của mình và các kỹ năng mà bạn đã đạt được. Nhưng khi viết CV bằng tiếng Pháp, bạn không cần thiết phải làm điều này, bạn chỉ cần viết về vị trí của bạn và công ty bạn làm việc thôi nhé!

 

Ngoài ra bạn có thể trình bày thêm các thông tin phụ như: liệt kê các ngôn ngữ mà bạn thành thạo, các kỹ năng cá nhân về IT, vi tính, giao tiếp, bán hàng…để thu hút sự chú ý của NTD.

 

Kèm theo thư xin việc ( Lettrede motivtion)

 

Cách viết CV bằng tiếng Pháp

 

Theo những mẫu cơ bản, bạn trình bày  tên và địa chỉ của mình trên cùng bên trái, tên và địa chỉ của công ty phía trên bên phải, và ngày tháng bên dưới. Muốn gây ấn tượng hơn bạn nên bắt đầu với 'Messieurs,'…

 

Tiếp theo, bạn trình bày được lí do tại sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này, điều này thể hiện sự quan tâm của bạn đến công việc. Ví dụ: “Je me réfère à votre annonce et je me permets de poser ma candidature pour le poste de…”. Bạn cần giải thích ngắn gọn lý do bạn biết đến công việc này, thông tin hiện tại của bạn,...một bản CV được thể hiện nhiệt tình và cụ thể sẽ càng nổi bật hơn, tạo được sự chú ý của NTD nhiều hơn nhé.

 

Ngoài ra, bạn cần giải thích chi tiết hơn về phẩm chất cá nhân, kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn,  làm sao cho NTD thấy rằng bạn là người duy nhất thích hợp cho công việc của họ là thành công.

 

Phần kết thúc trong đơn xin việc bao giờ cũng là lời đề nghị của bạn mong được sắp xếp một cuộc phỏng vấn để bạn có thể thể hiện bản thân một cách chi tiết hơn, rõ ràng hơn. Hãy kết thư với một câu nói hoàn hảo như: “Dans l’attente de votre réponse, l’expression de mes salutations distingué(e)s.…”

 

Trên đây là những chú ý cơ bản về cách viết CV bằng tiếng Pháp cho các bạn tham khảo, mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn nhé!

 

THÚY HẰNG (TỔNG HỢP)