Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kiến thức
  • Cách trả lời điểm mạnh của bản thân trong phỏng vấn

Cách trả lời điểm mạnh của bản thân trong phỏng vấn

Cách bạn trả lời các câu hỏi trong buổi phỏng vấn là rất quan trọng, vì thế bạn cần phải luôn tỉnh táo và nhanh nhạy với các câu hỏi của nhà tuyển dụng ví dụ câu hỏi điểm mạnh của bản thân.

Phỏng vấn

 

Sau đây là cách bạn thể hiện phần điểm mạnh của mình trong khi phỏng vấn để ghi điểm trong mắt NTD với câu hỏi về điểm mạnh của bản thân,  NTD sẽ quyết định liệu bạn có là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này hay không và cũng là cơ hội để bạn thể hiện hết trình độ mà mình có nhằm đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

 

Các bước để trả lời câu hỏi về điểm mạnh của bản thân:

 

Xác định xem điểm mạnh của bạn là gì, bao gồm về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và năng lực.

 

Hãy xem kỹ những yêu cầu của nhà tuyển dụng: Bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước những yêu cầu của nhà tuyển dụng để thể hiện những điểm mạnh phù hợp và quan trọng với họ.

 

Lên danh sách những điểm mạnh của bạn và thể hiện chúng bằng cách gạch đầu dòng, sao cho dễ đọc, dễ nhớ. Nên trình bày trong hồ sơ xin việc/ đơn xin việc của bạn theo trật tự nhất định và miêu tả cụ thể.

 

Ngoài việc trình bày bằng lời nói, bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy điểm manh của mình thông qua các dẫn chứng cụ thể như cung cấp các tham khảo hay các tài liệu đính kèm theo đơn xin việc của bạn…

 

Bạn không nên  khiêm tốn mà cần trình bày một cách rõ ràng và đầy đủ các điểm mạnh của mình với tâm trạng thật thoải mái, trả lời với giọng nói lưu loát…sẽ giúp bạn trở thành một ứng viên sáng giá.

 

Mặt khác, bạn không nên trả lời câu hỏi này bằng việc nêu ra những điểm mạnh kiểu mập mờ và không rõ ràng mà cần nêu bật những kỹ năng và kinh nghiệm trực tiếp liên quan đến công việc bạn ứng tuyển. Sau mỗi điểm mạnh, bạn cần bổ xung thêm ví dụ cụ thể về cách bạn đã sử dụng điểm mạnh đó trong học tập cũng như công việc bạn đã làm. Điều này sẽ giúp NTD hiểu rõ chi tiết hơn cho từng điểm mạnh cụ thể và bạn sẽ được đánh giá cao hơn.

 

Ví dụ: “Tôi tự hào với chính mình ở kỹ năng chăm sóc khách hàng và khả năng của tôi để giải quyết những tình huống khó. Với 5 năm kinh nghiệm như là một người hỗ trợ chăm sóc khách hàng. Tôi đã học để hiểu và giải quyết những vấn đề liên quan đến khách hàng một cách hiệu quả và đạt được sự hài lòng của khách hàng. Tôi cũng có khả năng giao tiếp tốt, điều đó giúp tôi làm việc tốt với khách hàng, thành viên trong nhóm và ban điều hành…”

 

Những điểm mạnh mà nhà tuyển dụng quan tâm hiện nay:

 

Mỗi người đều có một điểm mạnh và những kỹ năng riêng để thực hiện tốt cho công việc của mình. Nhưng có những điểm mạnh được nhiều NTD quan tâm và cần có ở các ứng viên mà bạn cần phải học tập và rèn luyện để giúp ích cho mình trong quá trình xin việc hiện nay là:

 

+ Kỹ năng giao tiếp tốt

 

+ Có khả năng thích ứng với sự thay đổi về văn hóa công ty

 

+ Có khả năng giải quyết vấn đề một cách linh hoạt

 

+ Chăm chỉ, chịu được áp lực công việc

 

+ Biết cách rút kinh nghiệm.

 

Chúc bạn thành công!

 

Tổng hợp