Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Phong cách
  • Các dòng xe ô tô Lamborghini siêu mạnh mẽ

Các dòng xe ô tô Lamborghini siêu mạnh mẽ

Nhắc đến siêu xe thì không thể không thể không nhắc đến Lamborghini với thiết kế đầy mạnh mẽ, cá tính và phong cách. Các dòng xe ô tô Lamborghini phổ biến khắp nơi trên thế giới, đặc biệt được các đại gia trẻ vô cùng yêu thích.

Lamborghini  - kẻ thù của Ferrari 


Lamborghini ra đời bắt nguồn từ tham vọng "dạy cho Ferrari một bài học". Cha đẻ của Automobili Lamborghini S.p.A. (ALSpA) là Ferruccio Lamborghini là một nhà triệu phú sản xuất máy kéo có tình yêu rất lớn dành cho thương hiệu Ferrari dù ông sở hữu rất nhiều siêu xe khác nhau.


Tuy nhiên, tình yêu đó biến thành “thù hận” bởi chính thái độ khinh thường khách hàng của chủ hãng xe Ferrari Enzo Ferrari khi Ferruccio đến khiến nại về một lỗi không thể sửa chữa trên chiếc xe của mình. Chính nỗi nhục bị chế giễu đó khiến Ferruccio Lamborghini quyết định thành lập nhà máy sản xuất xe hơi vào năm 1963 chỉ trong vòng 8 tháng với đội ngũ kỹ sư là những người từng làm cho Ferrari.


 

Các dòng xe ô tô Lamborghini đầu tiên mang đến thành công cho hãng là 350 GTV, 450 GT và 450 GT 4, Countach điền tên Lamborghini vào bản đồ xe hơi thế giới. Tuy nhiên đến năm 1974 vì lí do tài chính, Feruccio phải bán 51% cổ phần của Lamborghini cho Georges-Henri Rossetti. Và số cổ phần còn lại được bán cho một công ty Thụy Sĩ khác là Rene Leimer trong cuộc khủng hoảng dầu mỏ.


Không lâu sau thì Lamborghini tuyên bố phá sản nhưng may mắn thay thương hiệu xe này được cứu bởi Wolf. Qua nhiều thăng trầm, Audi AG trở thành chủ sở hữu của Lamborghini từ năm 1998 và mở ra một thời hoàng kim mới cho Lamborghini.


>>> 3 thương hiệu xe siêu sang trên thế giới

 

Các dòng xe ô tô Lamborghini nổi tiếng


Thương hiệu hãng xe bò tót nổi lên mạnh mã với sự ra đời của Countach vào năm 1973. Với thiết kế độc nhất, không có điểm chung nào từ thiết kế đến động cơ với các siêu xe trong thời kì đó, Countach đã làm chấn động cả thế giới xe siêu sang. Thế hệ tiếp theo của Countach ra đời vào năm 1975 với kiểu cửa hắt lên, vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính.


Tiếp theo đó là sự ra đời của Diablo - chiếc xe nhanh nhất thế giới với tốc độ 320 km/h (88.8 m/s) thay thế cho Countach. Nhưng sự phát triển mạnh mẽ của các dòng xe ô tô Lamborghini được đánh dấu bởi Gallardo, Murcielago, Aventador dưới thời hãng xe Audi. 

 

 

Gallardo được sản xuất trong thời kì 2003 – 2013 và là một trong những hãng xe thành công nhất của Lamborghini. Trong khi đó, Murcielago trình làng vào năm 2001 và được trang bị động cơ V12, tốc độ tối đa 330 km/h, thời gian tăng tốc lên 100 km/h là 3,8 giây. 

 

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce mẫu mới nhất được xem là siêu phẩm khủng nhất của Lamborghini. Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 500 chiếc. Siêu phẩm xe này có tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. 

 

Dù là dòng xe nào thì các siêu xe của Lamborghini được trang bị các động cơ phổ từ V10 đến V12 và mức tiêu hao nhiên liệu rất lớn, trung bình từ 15L/100km, đặc biệt chạy đua hay tăng tốc còn tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn nữa. Với sự vươn lên mạnh mẽ của mình hiện nay Lamborghini là một trong những hãng sản xuất xe hơi đắt giá nhất trên thế giới. Và là đối trọng trực tiếp của Ferrari.

 

THIÊN VÂN (TỔNG HỢP)