Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

Các dòng xe hơi Porsche nổi tiếng

Nhắc đến các loại xe thể thao và xe đua trên thế giới không thể không nhắc đến Porsche – một tên tuổi nổi tiếng trên thế giới. Các dòng xe hơi Porsche mang đến cảm giác vừa thoải mái vừa phấn khích.

Porsche - thương hiệu đầy cá tính

Ra đời vào năm 1930, đến nay qua 85 năm phát triển, Porsche vẫn là một trong các các nhà sản xuất xe hơi hạng sang nổi tiếng nhất châu Âu. Porsche tạo sự khác biệt với ác thương hiệu khác nhờ vào sự cá tính, không trùng lặp với bất kỳ cái tên nào của ngành sản xuất ô tô Đức và thế giới.


Các dòng xe hơi Porsche được thiết kế lai giữa Sedan và dòng siêu xe, nên khi ngồi trên một chiếc Porsche, người dùng vừa có cảm giác thoải mái vừa có cảm giác rất bốc. Điều này đã tạo nên lợi thế riêng cho các loại xe Porsche, vừa thuận tiện cho công việc, vừa thuận tiện cho việc thể hiện cá tính bản thân.


Với truyền thống sản xuất xe thể thao 2 cửa, Porsche là biểu tượng tiêu biểu cho phân khúc xe thể thao sang trọng, kết hợp với công nghệ kỹ thuật hiện đại, cao cấp hơn cả Mercedes-BMW. Tốc độ của tất cả dòng xe Porsche đều ở mức cực kỳ cao, tối đa lên tới 230 - 260 km/h.


Không những thế trong lĩnh xe đua thể thao, Porsche cũng đặt dấu ấn vô cùng lớn với: 16 lần chiến thắng ở các giải Le Mans 24h, tham gia giải đua F1 giai đoạn từ 1958 đến 1964 và chiến thắng năm 1962. Năm 1983, Porsche trở thành nhà cung cấp động cơ cho đội đua McLaren trên đường đua F1. Và những chiếc xe này đã giúp Porsche dành cúp vô địch cho nhà sản xuất vào năm 1984, 1985 cùng 3 danh hiệu vô địch cá nhân các năm 1984, 1985, 1986.

Điểm mặt các dòng xe hơi Porsche

Các dòng xe hơi chủ yếu của Porsche là Sedan, SUV, siêu xe và xe đua với phân khúc cao hơn các dòng xe hạng sang khác. Giá xe Porsche khoảng từ 3 tỷ - 9 tỷ đồng cực kì kén khách hàng. Nhưng  Porsche vẫn đạt tham vọng lớn tại thị trường Việt Nam với rất nhiều dòng xe được bán tại đây như: Porsche Macan, Porsche Cayenne, Porsche Panamera, Porsche 911, Porsche Cayman….


Porsche Macan là mẫu đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng của sang Porsche. Dòng xe này thừa hưởng những thiết kế đặc trưng nhất của Porsche. Ngoại thất đầy sức hút với lưới tản nhiệt hình thang ngược, hốc gió đối xứng tích hợp đèn Led chạy ban ngày, bánh xe với kích thước lớn hơn, nắp ca-pô được uốn cong với 2 đường gân nổi đặc trưng. Đuôi xe được vuốt cong từ mui xuống cùng cặp đèn hậu 3D tạo sự sang trọng.


porsche macan

Porsche Macan

 

Trong khi đó Porsche Cayenne, là một trong các dòng xe hơi Porsche mang lại đẳng cấp cho người sử dụng. Chiếc Cayenne đầu tiên được ra mắt vào năm 2002 và trở thành chiếc xe ăn khách nhất tại Mỹ. Cayenne 2011 là thế hệ thứ 2 được thiết kế với những bước đột phá về ngoại hình, nội thất và trang thiết bị công nghệ. Và thế hệ thứ 3 của Porsche Cayenne dự kiến sexra mắt vào cuối 2017 hoặc đầu 2018 với nhiều nâng cấp hơn so với phiên bản hiện tại. Cayenne phiên bản mới sẽ được xây dựng trên nền tảng MLB giúp xe trở nên nhẹ hơn 250 kg  sơ với phiên bản 2002.


Porsche Cayenne

Porsche Cayenne

 

Cayman được trang bị cửa gió điều hòa và mặt trên táp-lô, hệ thống quản lý liên lạc PCM, giao diện âm thanh và hệ thống Sound Package Plus công suất 150W. Thế hệ mới của dòng xe thể thao Đức còn có động cơ 4 xi-lanh nằm ngang có công suất và mô-men xoắn cao, các chế độ vận hành Normal, Sport và Sport Plus và chế đọ mới Individual cho phép người lái thiết lập các thông số để trải nghiệm những cảm giác hoàn toàn mới mẻ.


Điểm chung giữa các dòng xe hơi Porsche chính là những trang thiết bị “đắt xắt ra miếng” thể hiện đẳng cấp của thương hiệu xe sang nổi tiếng thế giới.


Thiên Vân (Tổng Hợp)