Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Cà phê Trung Nguyên nhượng quyền ra nước ngoài

Cà phê Trung Nguyên nhượng quyền ra nước ngoài

Nhượng quyền thương hiệu là một phương thức kinh doanh phổ biến trên thế giới nhưng nó còn hơi mới lạ ở nước ta. Việc Trung Nguyên nhượng quyền ra nước ngoài thành công đã chứng minh rằng những thương hiệu ở Việt Nam có thể sánh ngang tầm với nhiều nước trên thế giới.

Mô hình nhượng quyền của Trung Nguyên

 

>>>> Hành trình Trung Nguyên vươn ra thế giới

 

Ra đời vào năm 1996, Trung Nguyên là thương hiệu cà phê “sinh sau đẻ muộn” tại Việt Nam nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và sự tin tưởng đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.

 

 

Ngoài việc nghiên cứu ra những loại cà phê mới đạt chất lượng và đặc sắc, Trung Nguyên luôn mong muốn mang hương vị cà phê của mình đến với tất cả mọi người trong nước cũng như thế giới. Vì thế, Trung Nguyên đã đầu tư rất nhiều cho phát triển thương hiệu, quyết định bỏ ra số vốn lớn và nguồn nhân lực đông đảo cho chiến dịch này vì vai trò của xây dựng thương hiệu là rất quan trọng.

 

Đối với Trung Nguyên, điều quan trọng là phải chọn được đối tác thích hợp để thực hiện chiến lược hợp tác làm ăn. Do đó, muốn được Trung Nguyên nhượng quyền chủ quán phải ký quỹ, số tiền kí quỹ  tùy thuộc vào quy mô quán rộng hay hẹp. Với mô hình này, đây là sự hợp tác 2 bên đều có lợi. Trung Nguyên không bỏ vốn mở quán nhưng lại có thị trường tiêu thụ, còn chủ quán nhờ được thương hiệu nổi tiếng nên bán hàng tốt hơn, mục tiêu cuối cùng là mang tới người tiêu dùng một hương vị cà phê thơm ngon ở bất kì quán nào được Trung Nguyên nhượng quyền.

 

Đưa thương hiệu Trung Nguyên ra thế giới 

 

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, từ một hãng cà phê nhỏ bé, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một Tập đoàn hùng mạnh với cụm ngành cà phê trải dài từ Bắc tới Nam. Trung Nguyên không ngừng mở rộng quy mô khi sở hữu 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway. Những công ty này kinh doanh ngành nghề chính là sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê và thực hiện chiến lược nhượng quyền thương hiệu, dịch vụ phân phối cũng như bán lẻ.

 

 

 

Hiện nay, cà phê Trung Nguyên đã rất thành công khi phát triển ở thị trường trong nước và thế giới. Mục tiêu của Trung Nguyên sẽ sớm đạt 1.200 điểm trong tương lai để phục vụ người tiêu dùng không chỉ ở thị trường nội địa mà còn vươn rộng ra quốc tế.

 

Giấc mơ đưa thương hiệu cà phê Việt ra với thế giới đã được hình thành từ lúc mới ra đời và luôn nung nấu trong suốt quá trình phát triển của Trung Nguyên. Vì vậy, quá trình chinh phục thế giới được triển khai bài bản và chặc chẽ trên tất cả các chiến lược như: đẩy mạnh xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia, đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị toàn cầu và xây dựng kế hoạch nhượng quyền quán cà phê ra nhiều nước trên thế giới như Singapore, Đài Loan, Nhật, Mỹ…

 

 

Như vậy, với sự tự tin, lợi thế về nguồn nguyên liệu cùng một chiến lược phù hợp như hiện nay, Trung Nguyên sẽ sớm hiện thực hóa giấc mơ chinh phục thế giới của mình, góp phần đưa thương hiệu Việt sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

 

LH/Tổng hợp