Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh quán nhậu giúp tăng doanh thu

Bí quyết kinh doanh quán nhậu giúp tăng doanh thu

Để mở một quán nhậu bạn cần có một số vốn từ vài chục đến vài trăm triệu tùy quy mô. Bên cạnh đó là một mặt bằng kinh doanh tốt gần trung tâm, mật độ dân cư đông đúc. Và để kinh doanh thành công, tồn tại lâu dài bạn hãy nắm vững những bí quyết kinh doanh quán nhậu sau.

bí quyết kinh doanh quán nhậu

(Nguồn Internet)

1. Món ăn ngon hợp vệ sinh

Đây là bí quyết kinh doanh quán nhậu phải luôn nhớ nếu muốn thu hút và giữ chân thực khách đến quán. Những quán nhậu có món ăn được chế biến ngon miệng, hấp dẫn, hợp khẩu vị của nhiều người luôn được thực khách đánh giá cao. Nếu lần đầu tiên đến quán thưởng thức những món ăn không lấy gì làm hấp dẫn thì chắc chắn họ sẽ không quay lại lần sau.


Một vấn đề mà thực khách lo lắng chính là an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì thế để tạo niềm tin cho khách hàng, bạn cần lựa chọn nguyên liệu đảm bảo nguồn gốc, cất lượng, tươi ngon, chế biến các món ăn theo nguyên tắc nhất định đảm bao sức khỏe cho thực khách.

2. Thực đơn hấp dẫn

Đây là một điều kiện quan trọng để thu hút thực khách đến với quán nhậu. Thực đơn càng phong phú, càng nhiều lựa chọn sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, khẩu vị khác nhau. Để tránh việc khách hàng bị bối rối hãy thiết kế thực đơn một cách khoa học, ngắn gọn. Bên cạnh đó, phải chú ý đến đối tượng trẻ em nếu quán phục vụ cho gia đình, tổ chức các tiệc sinh nhật, kỉ niệm….

 

Thực đơn quán nhậu

(Nguồn Internet)

 

3. Phục vụ chu đáo tận tình

“Khách hàng là thượng đế”, chính vì vậy thái độ phục vụ đối với thực khách đến quán cũng quyết định không nhỏ đến sự thành công trong kinh doanh. Nhân viên luôn phải thân thiện, nhiệt tình và chu đáo, đặt khách hàng là trung tâm. Đặc biệt, cần tránh những trường hợp đôi co, lời qua tiếng lại với khách hàng. Vì với không gian mở việc mâu thuẫn với một người khách sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh và gây ấn tượng không tốt với khách hàng.

4. Quảng cáo, marketing hiệu quả

Trong việc kinh doanh dù là công ty, nhà hàng hay quán nhậu đều cần có những kế hoạch marketing, quảng cáo hiệu quả để khách hàng biết tới và sử dụng dịch vụ sản phẩm, của mình. Với đặc thù kinh doanh ăn uống thì kênh quảng cáo truyền miệng là vô cùng hiệu quả. Phương pháp này phụ thuộc nhiều vào chất lượng món ăn, dịch vụ của quán. Một người đến quán thưởng thức thấy ngon sẽ giới thiệu cho một vài người, rồi mười đồn trăm, tiếng tăm của quán sẽ tự nhiên được biết đến.


Nếu quán mới khai trương có thể gửi giấy mời dùng bữa miến phí tới những người có ảnh hưởng trong tập khách hàng mà bạn nhắm tới để nhờ họ giới thiệu cho những người khác.


Một kênh quảng cáo, marketing cùng vô cùng hiệu quả hiện nay là đăng tin trên các danh sách các địa chỉ ẩm thực, các trang mạng về ẩm thực, các page có độ phổ biến cao, traffic lớn….


Hiện nay, các quán nhậu từ vỉa hè bình dân đến nhà hàng sang trọng đua nhau mọc lên khiến việc cạnh tranh ngày càng khó khăn hơn. Vì thế để tồn tại và phát triển bạn phải có những bí quyết kinh doanh quán nhậu riêng để thu hút thực khách để tăng doanh thu.


Thiên Vân (Tổng Hợp)