Doanh nhân đương thời
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

  • Kinh doanh
  • Bí quyết kinh doanh quán cơm bình dân

Bí quyết kinh doanh quán cơm bình dân

Phục vụ những đối tượng có thu nhập thấp như sinh viên, công nhân, người lao động chân tay với giá rẻ nhưng quán cơm bình dân mang lại thu nhập không hề nhỏ. Vậy bí quyết kinh doanh quán cơm bình dân nào đã giúp họ thành công?

Kinh doanh quán cơm thành công

Nguồn internet

1. Tìm địa điểm phù hợp

Với đối tượng khách hàng đặc thù thì việc lựa chọn địa điểm để mở quán ăn quyết định khá lớn đến sự thành công của bạn. Lý tưởng nhất là chọn những địa điểm gần các trường đại học, ký túc xá, khi công nghiệp, công ty… có tập trung đông công nhân, sinh viên, người qua lại. Quán càng gần bạn cần có lợi.

 

Trong bí quyết kinh doanh quán cơm bình dân này bạn cần chú ý một yếu tố nhữa là mặt bằng phải sạch sẽ, lịch sự, thoáng mát. Dù là quán bình dân thì yếu tố vệ sinh là vô cùng quan trọng. Thực khách sẽ không quay lại một quán ăn lần 2 nếu nó lụp xụp, nhếch nhác dù giá có rẻ đến cỡ nào.

2. Lên thực đơn

Đa dạng các ăn chính là bí quyết kinh doanh quán cơm bình dân để bạn thu hút thực khách đến với quán. Thực đơn cần phù hợp với khẩu vị nhiều người, không quá mặn cũng không quá ngọt vì đối tượng khách hàng của bạn đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Hãy chú trọng vào những món rẻ tiền nhưng lạ và ngon, cùng nhiều món ăn phụ khác để suất cơm trông đa dạng, dầy đặn nhưng không tốn quá nhiều chi phí.

 

Nhưng đa dạng không có nghĩa là tràn lan rất dễ bị dư thừa. Bạn cũng có thể phát triển quán ăn theo một món đặc sản nào đó như cơm hải sản, cơm gà. Làm ít nhưng tập trung vào chất lượng, hương vị thì khách hàng của bạn sẽ quay lại vào những lần tiếp theo. Trong thời gian đầu, hãy làm thức ăn vừa đủ, thay đổi món thường xuyên, quan sát xem những món ăn nào bán chạy, món nào ế để điều chỉnh cho phù hợp.

3. Tìm nguồn nguyên liệu rẻ, ngon

Yếu tố chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn phải đặt rên hết. Điều này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe cho thực khách mà còn là bí quyết kinh doanh quán cơm bình dân quan trọng để tồn tại lâu dài. Nguồn hàng chủ yếu của các quán cơm bình dân là chợ đầu mối. Để chọn được hàng tươi ngon cần phải đi thật sớm, tích lũy cho mình kinh nghiệm chọn các loại thực phẩm.

 

Không nên mua thực phẩm tươi sống quá nhiều để tránh dư thừa, hư đồ ăn. Còn với gạo và các loại gia vị như dầu ăn muối, đường, bột ngọt, nước mắm, nước tương… thì nên mua giữ trữ trong tuần, trong tháng để tránh bị hết bất ngờ và mất thời gian đi mua.

4. Thuê nhân viên

Những vị trí cần có cơ bản trong một quán cơm là: người đứng bếp, chế biến thức ăn, phục vụ, rửa chén, thu ngân. Nếu bạn vừa là chủ quán vừa là đầu bếp, tận dụng được sức lao động của người thân thì sẽ có lợi thế vô cùng lớn, tiết kiệm được chi phí. Nếu không hãy tuyển những người có tâm, chăm chỉ và nhiệt tình. Riêng đầu bếp là vị trí vô cùng quan trọng, cần tuyển được ngườ nấu ăn ngon, tâm huyết.

 

Vị trí thu ngân, quản lý nên do chính bạn phụ trách để nắm rõ tình hình hoạt động của quán, nắm được cảm nhận của khách hàng. Nhân viên phục vụ chỉ cần khoảng 2 người làm bán thời gian để hỗ trợ lúc đông khách. Nhân viên phục vụ cỡ khoảng 2 người là được, nếu quán bán được thì bạn tuyển thêm nhân viên để hỗ trợ những lúc khách vào ăn đông.

 

Một điều quan trọng bạn luôn phải nhớ dù kinh doanh bất kì ngành nghề nào thì chữ tâm luôn phải đặt lên hàng đầu.

 

Thiên Vân (Tổng Hợp)